1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Bị mất 80 triệu đồng trong tài khoản, khách “ăn vạ” 3 ngày trước cửa ngân hàng

(Dân trí) - Khách hàng của một ngân hàng Anh đã "ăn vạ" tại một chi nhánh của ngân hàng này trong 3 ngày liên tiếp sau khi 2.500 bảng Anh (tương đương gần 80 triệu đồng) bị ăn cắp từ tài khoản của ông này.


Ông Charlie ngồi trước cửa chi nhánh ngân hàng TSB Bank suốt 3 ngày để yêu cầu ngân hàng làm rõ chuyện ông bị ăn cắp gần 80 triệu đồng trong tài khoản. (Nguồn: Charlie Sweeney)

Ông Charlie ngồi trước cửa chi nhánh ngân hàng TSB Bank suốt 3 ngày để yêu cầu ngân hàng làm rõ chuyện ông bị ăn cắp gần 80 triệu đồng trong tài khoản. (Nguồn: Charlie Sweeney)

Ông Charlie Sweeney, 53 tuổi sống tại Largs, Ayrshire, Scotland đã “ăn vạ” suốt 3 ngày tại chi nhánh của ngân hàng TSB Bank để cố gắng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với số tiền của ông sau khi tin tặc đã cướp và chỉ để lại cho ông 20 bảng Anh trong tài khoản.

Ông cũng tuyên bố đã dành hơn 700 phút gọi điện thoại để cố gắng hiểu cách băng nhóm này ăn cắp tiền của ông, nhưng nhờ có sự can thiệp của tờ The Sun, ngân hàng đã hoàn trả lại số tiền bị cướp cho ông Charlie.

Theo một số tờ báo địa phương, ông Charlie, hiện đang làm việc bán thời gian ở công ty Morrisons, đã bị mất 1.500 bảng Anh từ tài khoản hiện tại của TSB Bank và một khoản tiết kiệm 1.000 bảng Anh khác sau khi một nhóm hacker lấy được quyền kiểm soát tài khoản của ông.

Nhóm này sau đó đã thay đổi mật khẩu tài khoản, những câu hỏi để lấy lại mật khẩu và số điện thoại di động để ông Charlie không thể truy cập được nữa.

Tuy nhiên, sau khi trình báo với ngân hàng về vụ trộm cắp, ông Charlie đã bị khóa tài khoản và không biết làm cách nào để thu hồi lại số tiền đã mất.

“Ngay sau khi nhận thức được tình hình, tôi đã đi thẳng đến máy rút tiền và thấy chỉ còn lại 20 bảng Anh trong tài khoản của mình. Khi đó, tôi thấy thực sự hoảng loạn, gắt gỏng và bất lực. Tôi cảm thấy hoàn toàn gục ngã”, ông Charlie nói với tờ The Sun.


Cuối cùng, ông Charlie cũng được ngân hàng hoàn trả tiền đầy đủ. (Nguồn: JOHN GUNION - THE SUN GLASGOW)

Cuối cùng, ông Charlie cũng được ngân hàng hoàn trả tiền đầy đủ. (Nguồn: JOHN GUNION - THE SUN GLASGOW)

Sau đó, ông Charlie đã đến xin sự trợ giúp từ ngân hàng TSB Bank địa phương, nhưng họ cũng không thể hiểu cách ăn cắp của nhóm hacker này.

Không nản lòng, ông đã dành gần 3 ngày ở đó để tìm hiểu và tạo sức ép, từ lúc ngân hàng mở cửa vào 9:30 sáng cho đến khi đóng cửa lúc 4:30 chiều. Thậm chí ông còn chuẩn bị sẵn tâm lý đi bắt nhóm hacker đó.

Kể từ khi tờ The Sun Online liên lạc với ngân hàng, ông Charlie đã lấy lại được số tiền và mở tài khoản nhưng vẫn không ai biết những tên cướp đã tấn công tài khoản của ông như thế nào.

“Có bao nhiêu tài khoản của người khác đã bị tấn công và không thể nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ TSB Bank? Tôi sẽ đóng tài khoản của mình và chuyển đến một ngân hàng khác. Tôi không tin họ chút nào”, ông Charlie nói thêm.

Một phát ngôn viên của ngân hàng TSB Bank cho biết: “Chúng tôi thực sự xin lỗi vì trải nghiệm của ông Sweeney và sự đau khổ, bất tiện mà việc này đã gây ra cho ông. Tôi rất vui khi nói rằng chúng tôi đã xoay sở để nói chuyện với ông Sweeney và giải quyết vụ án của ông. Thêm nữa, ông Charlie cũng đã được hoàn trả tiền đầy đủ”.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Bị mất 80 triệu đồng trong tài khoản, khách “ăn vạ” 3 ngày trước cửa ngân hàng - 3