1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

90% khách hàng muốn chuyển tiền qua kênh ATM và Internet

(Dân trí) - Số liệu khảo sát của Công ty dịch vụ Thẻ Smartlink cho thấy, 90% khách hàng mong muốn sử dụng ATM và Internet làm kênh chuyển tiền chính, trong đó Internet chiếm đa số phiếu chọn của khách hàng bởi sự thuận tiện và đa năng.

90% khách hàng muốn chuyển tiền qua kênh ATM và Internet - 1
90% khách hàng muốn sử dụng ATM và Internet để chuyển tiền (Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ)

Cũng theo khảo sát trên, lượng giao dịch theo hình thức chuyển tiền liên ngân hàng hiện nay trung bình khoảng 1 triệu giao dịch/tháng tương đương tổng giá trị giao dịch là 60 nghìn tỷ đồng.

Khảo sát trực tiếp người dùng còn hé lộ gần 80% khách hàng thường xuyên có nhu cầu chuyển tiền, trong đó một nửa có nhu cầu chuyển tiền giữa các ngân hàng khác nhau. Giao dịch chuyển tiền nhỏ với mức trung bình từ 1-5 triệu đồng chiếm 70% số khách hàng có nhu cầu chuyển tiền.

Toàn thị trường Việt Nam hiện  nay đã có khoảng gần 12,000 ATM, hơn 20 ngân hàng triển khai Internet banking, gần 8 ngân hàng triển khai Mobile banking ở các mức độ khác nhau để phục vụ cho hơn 30 triệu chủ thẻ.

Tuy nhiên các kênh giao dịch này hiện nay đa phần mới chỉ dừng lại ở chỗ cho khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển khoản nội bộ trong cùng một hệ thống ngân hàng, còn giao dịch chuyển khoản khác hệ thống thì khách hàng sẽ phải ra quầy thực hiện, mất nhiều thời gian.

Trong khi đó, trên thế giới, dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng rất phổ biến và đơn giản, người nhận tiền có thể nhận được ngay lập tức sau vài phút giao dịch.

Lan Hương