An Giang:

25.000 đồng đã có chậu mai chơi Tết

(Dân trí) - Đến TP Long Xuyên, tỉnh An Giang vào những ngày cuối năm, dọc theo tuyến đường Bùi Văn Danh, đường Phạm Hồng Thái tràn ngập hoa, cây cảnh với đủ chủng loại, từ dân dã đến những loại đắt tiền. Không khí mua sắm bắt đầu tăng nhiệt.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, giá bán năm nay không tăng so với năm trước. Rất ít loại hoa, cây cảnh cao cấp, có giá vài triệu đến hàng chục triệu phục vụ cho khách hàng khá giả. Chủ yếu hoa, cây cảnh bình dân có giá vài chục nghìn đến vài trăm nghìn, phục vụ cho bà con.
 
Cây mai giá 25.000 đồng vẫn chi chít nụ, trưng trên bàn rất xinh

Cây mai giá 25.000 đồng vẫn chi chít nụ, trưng trên bàn rất xinh
 
Cây mai giá 25.000 đồng vẫn chi chít nụ, trưng trên bàn rất xinh

Những cây mai nhỏ, giá dưới 100.000 đồng rất được ưa chuộng 
 
Ông Lê Văn Sang từ Chợ Lách (Bến Tre) mang hoa, cây cảnh lên bán cho biết: “Năm nay kinh tế khó khăn, nhiều người dè dặt trong chi tiêu. Vì vậy, phần lớn họ chọn những chậu hoa, cây cảnh giá rẻ về chơi, xong đợt Tết là bỏ. Chứ những cây hoa đắt tiền, bán không được cho lắm. Hoa Tết ở đây giá bình dân, chỉ cần vài chục ngàn có thể chọn được cho mình một chậu hoa đẹp, phù hợp túi tiền”.

Với hơn 200 lô bán hoa tết, mẫu mã và giá cả cũng chênh lệch nhau. Cụ thể: mai ghép 1 năm có giá 25.000 - 80.000 đồng/chậu, mai ghép trên 2 năm có giá từ 150.000 - 400.000 đồng/chậu, cây mai tết trên 5 năm có giá từ vài triệu. Những loại hoa dân dã như hoa mười giờ, hoa xác pháo, hoa mào gà, hoa bông trang đỏ… có giá từ 15.000 - 30.000 đồng/chậu. Ngoài ra, còn có những cây cảnh như: Quất có giá trung bình khoảng 150.000 đồng/cây, cây thần kì có giá 50.000/cây loại nhỏ, loại lớn có giá 2 triệu/cây.
 
Cây bon sai có giá gần nửa tỷ đồng

Cây bon sai có giá gần nửa tỷ đồng
 
Ông Phan Thanh Châu (TP Long Xuyên), một khách hàng quen thuộc của chợ hoa cho biết: “Năm nào tôi cũng ra đây ngắm nghía và mua vài cây mai về chơi Tết. Mai ở đây giá rẻ, phù hợp với túi tiền của mình, chứ mai giá vài triệu trở lên sao mua được, chơi trong mấy ngày Tết cổ truyền rồi thôi. Nên tôi chọn mai giá rẻ chơi hợp lí hơn”.
 
Bên cạnh hoa tươi chào đón khách với giá bình dân, hoa giả cũng thu hút người mua bởi chất liệu phong phú và màu sắc không khác gì hoa thật. Toàn bộ hoa giả bán ở đây đều tự tay người bán làm ra. Trung bình mỗi một bình hoa giả có giá khoảng 40.000 - 60.000 đồng. Tùy từng loại lớn nhỏ, số lượng hoa trong bình mà có giá khác nhau.
 
Hoa giả cũng hút khách với màu sắc sặc sỡ

Hoa giả cũng hút khách với màu sắc sặc sỡ

Một điểm khác biệt hơn so với những năm trước, năm nay người dân e dè trong việc chọn mua mai Tết mà chuyển sang chơi những cây hoa khác như: Quất, hoa mười giờ, hoa mào gà, hoa giả…
 
Anh Phạm Văn Một, chủ một sạp hoa tết cho biết: “Mấy ngày nay, lượng khách mua mai ít đi, chủ yếu người ta mua những chậu hoa mười giờ, hoa mào gà, quất về trưng Tết. Vì người ta ngại mua mai với giá cao mà không cho bông nhiều vào đúng dịp Tết”.

 Minh Kiệt - Cát Minh