Thứ Bẩy, 24/08/2013 - 22:08

Hơn 8.000 bài dự thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E - Learning”

Dân trí Ngày 24/8, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting, Cục Công nghệ Thông tin Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E - Learning” lần thứ 2.

Sau gần 2 năm phát động, với tổng số 8.487 bài dự thi của 2 khối trung học (THCS và THPT) và tiểu học của hơn 40 tỉnh thành gửi về, BTC đã chấm và trao giải cho 184 sản phẩm. Trong đó có 16 giải nhất, 29 giải nhì, 48 giải ba và 63 giải khuyến khích.

BTC cũng trao 28 giải đồng đội cho những đơn vị có thành tích tốt trong công tác tổ chức và có nhiều bài dự thi đạt giải.

Cuộc thi lần thứ hai, Thái Bình có nhiều nhất bài thi tham dự, với tổng số 2.250 bài, trong đó 376 bài vào vòng chung khảo. Đáng lưu ý, tỉnh Thái Bình chiếm 6/8 giải nhất dành cho khổi tiểu học, hai giải còn lại thuộc về Trường THDL Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) và Trường Tiểu học thực nghiệm Lê Quý Đôn (Đà Lạt - Lâm Đồng).

Đặc biệt, Ban tổ chức đã đánh giá cao bài giải nhất của GV Trần Chinh Dương - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển ghi nhận sự tham gia và đóng góp sản phẩm dự thi của các giáo viên. “Bài giảng của thầy cô không những có giá trị học tập cho HS mà còn có giá trị tham khảo cao về phương pháp dạy học, dạy học ứng dụng CNTT” – Thứ trưởng Hiển nhấn mạnh.

Thứ trưởng Hiển cho hay, thời gian tới, Bộ GD-ĐT tiếp tục phát huy thành quả của cuộc thi, vận động đông đảo GV tham gia; gắn kết nội dung thiết kế bài giảng E-learrning với các hoạt động dạy - học trên lớp; tạo ra một hình thức học tập mới - học tập điện tử (E-learrning); Tăng cường công tác chỉ đạo các cấp quản lý; Xây dựng các bài giảng trực tuyến về bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ xây dựng bài giảng E-Learrning; thành lập diễn đàn thảo luận chuyên môn.

Bên cạnh đó, cần đổi mới cách thức đăng ký tham dự và nộp sản phẩm dự thi theo hướng trực tuyến; bổ sung kênh đánh giá bài giảng từ GV và người học (bằng hình thức trực tuyến). Ngoài kết quả đánh giá sản phẩm dự thi của các nhà chuyên môn do Bộ GD-ĐT tổ chức, còn có sự đánh giá của đồng nghiệp, của người học về bài giảng qua mạng.

Có chính sách động viên khen thưởng đối với những giáo viên tham gia soạn bài giảng e - learrning và tích cực nghiên cứ, ứng dụng CNTT đối với phương pháp dạy học.

Hồng Hạnh