Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường dạy tích hợp tiếng Anh qua Toán và Khoa học

Dân trí TS. Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ khuyến khích các địa phương thực hiện tích hợp nội dung kiến thức của các môn học khác nhau với tiếng Anh để tạo ra những bài học sinh động, gần gũi với đời sống thực tế của học sinh, thực tế của các nhà trường.


hơH 5.500 học sinh trong tổng số 20 trường tiểu học ở Hà Nội đưa tiếng Anh tích hợp học với Toán và Khoa học

hơH 5.500 học sinh trong tổng số 20 trường tiểu học ở Hà Nội đưa tiếng Anh tích hợp học với Toán và Khoa học

Hà Nội vừa tổng kết đánh giá và rút kinh nghiệm sau 2 năm triển khai thí điểm giai đoạn 2 chương trình “Học tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học sử dụng bài giảng số iSMART” cấp Tiểu học. Theo đó, năm học 2017 – 2018, chương trình iSMART đã triển khai đến 7 quận huyện trên địa bàn Hà Nội với hơn 5.500 học sinh trong tổng số 20 trường.

iSMART là chương trình học tiếng Anh qua Toán và Khoa học, sử dụng bài giảng số hiện đang được triển khai tại nhiều trường tiểu học và trung học trên khắp cả nước, trải dài từ Hà Nội, Lào Cai, Đà Nẵng đến Đak Lak, Đồng Tháp, TP.HCM, Tây Ninh, Cần Thơ, Sóc Trăng…

Giáo trình kết hợp chương trình của Bộ GD&ĐT với các giáo trình quốc tế (Cambridge, IGCSE…) được thiết kế liên thông và xuyên suốt từ bậc mầm non đến bậc THPT.

Chương trình ứng dụng bài giảng số hiện đại và tài nguyên học tập đồng bộ trên toàn thế giới, hướng đến nâng chuẩn tiếng Anh cho học sinh Việt trong tầm nhìn sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai ở Việt Nam.

TS. Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT cho rằng hiện các nhà trường đang có quyền tự chủ rất cao trong việc xây dựng chương trình giáo dục phù hợp với định hướng chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

“Bộ GD&ĐT khuyến khích các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Tích hợp nội dung kiến thức của các môn học khác nhau để tạo ra những bài học sinh động, gần gũi với đời sống thực tế của học sinh được Bộ GD&ĐT khuyến khích các địa phương thực hiện trên cơ sở phù hợp với các điều kiện thực tế của các nhà trường. Chúng tôi rất vui mừng khi Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã chủ động đi đầu trong việc xây dựng các nội dung giáo dục tích hợp như thế này” – TS Trí nói.

Cũng theo ông Trí, các thầy cô ở đây đang đầu tư đúng hướng – đầu tư cho tương lai. Ở đây, tầm nhìn đặc biệt quan trọng. Có thể trong 5 năm hay 10 năm nữa chúng ta chưa thấy kết quả đó. Làm giáo dục, chúng ta không thể làm cho nhanh mà phải tạo nền móng. iSMART cần tiếp tục có những hợp tác để duy trì và phát triển chương trình cho các em học sinh Hà Nội.

Được biết, trong năm học 2018 – 2019, iSMART tiếp tục mở rộng chương trình tại một số trường tiểu học có đủ điều kiện và được Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho phép, tiếp tục đồng hành cùng ngành giáo dục trong việc tổ chức các sân chơi Anh ngữ quy mô lớn, các hoạt động học thuật bổ ích và đa dạng cho các em học sinh.

Năm học mới cũng có sự bổ sung cập nhật bài giảng số iSMART với nguồn học liệu được đồng bộ hóa trên toàn thế giới từ Pearson và theo đúng điều kiện dạy – học thực tế, hỗ trợ toàn diện và tối đa cho công tác lớp học.

Hồng Hạnh