Tấm khiên chống đạn được lấy cảm hứng từ nghệ thuật xếp giấy origami

(Dân trí) - Các kỹ sư tại Đại học Brigham Young đã phát triển một tấm chắn giống như nghệ thuật xếp giấy origami, có khả năng gập lại và ngăn đạn bắn ra từ súng ngắn và súng lục, bao gồm các loại đạn 9mm, 0,375 Magnum và 0,44 Magnum.
Xem tiếp
Tìm thấy phương pháp làm chậm lão hóa

Các nhà khoa học từ Trường Đại học Tổng hợp Moskva (MGU) hợp tác với giới nghiên cứu từ Đại học Stockholm đã thu được một chất làm chậm quá trình lão hóa.
Xem tiếp
Phát hiện mới về ảnh chụp X quang bằng điện thoại thông minh

Các hình ảnh X-quang được chụp lại bằng điện thoại thông minh có thể giúp các chuyên gia y tế chẩn đoán hiệu quả các bệnh về phổi thông thường tương tự như những phim chụp X-quang gốc.
Xem tiếp
Phát triển mô hình để điều trị sớm bệnh thái hóa điểm vàng

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Belfast Queen, Ai-len, Đại học College London, Vương quốc Anh và Đại học Alabama, Hoa Kỳ, đã phát triển một mô hình nuôi cấy tế bào có thể giúp phát triển các chiến lược điều trị sớm hơn bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD).
Xem tiếp
Khai thác axít trong dạ dày để cung cấp năng lượng cho cảm biến siêu nhỏ

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Bệnh viện Brigham và Phụ nữ đã thiết kế và trình diễn loại pin điện nhỏ hoạt động bằng dịch axit trong dạ dày. Hệ thống có thể sản xuất đủ điện năng để vận hành các cảm biến nhỏ hoặc thiết bị phân phối thuốc nằm trong đường tiêu hóa trong thời gian dài. Nguồn điện này cung cấp một giải pháp thay thế an toàn và giá rẻ cho pin truyền thống hiện được sử dụng cho các thiết bị này.
Xem tiếp
Vật liệu kỷ lục co lại khi bị nung nóng

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Nagoya đã phát hiện ra vật liệu gốm dưới tác động của nhiệt, có khả năng co lại gấp 2 lần vật liệu kỷ lục trước đó.
Xem tiếp
Choáng với cảnh sư tử bị bầm dập khi “đối đầu” với linh cẩu

(Dân trí) - Một video ghi lại cảnh sáu con linh cẩu bất ngờ “gây sự” với một con sư tử cái đang nằm trên thảo nguyên. Với tính tham lam, liều lĩnh, hàm răng sắc nhọn và lối sống bầy đàn, linh cẩu đã hành hạ sự tử bằng những cú cắn xé…
Xem tiếp
Tìm thấy hợp chất hữu cơ tự nhiên trên hành tinh lùn Ceres

(Dân trí) - Tất cả những yếu tố cần thiết cơ bản cho sự sống đều có thể tìm thấy trên bề mặt của Ceres – hành tinh lùn nằm giữa quỹ đạo của sao Hỏa và sao Mộc. Mới đây, một nghiên cứu đã tìm thấy các hợp chất hữu cơ trên hành tinh lùn này và chúng hoàn toàn tự nhiên, được sinh ra nhờ quá trình phong hóa ẩn dưới bề mặt.
Xem tiếp
Cách đơn giản để biết lượng đường bạn ăn vào mỗi ngày

(Dân trí) - Andy Bellatti là một chuyên gia dinh dưỡng ở Las Vegas. Anh cho biết lượng đường được khuyến cáo sử dụng mỗi ngày là không quá 40g, nhưng chính xác là 40g đường thực tế trông như thế nào? Ông đã giải thích một phương pháp dễ dàng mà bạn có thể sử dụng để biết được lượng đường mà cơ thể bạn đang tiêu thụ mỗi ngày.
Xem tiếp
Chiếm đóng sao Hỏa châm ngòi cho một dạng tiến hóa đáng sợ của con người?

(Dân trí) - Nếu con người di cư thành công lên sao Hỏa, thì sẽ thay đổi về mặt sinh học như thế nào? Một nhà sinh vật học về tiến hóa tại Đại học Rice, tác giả của cuốn sách “Loài người trong tương lai: Bên trong khoa học và Sự tiến hóa đang tiếp diễn của chúng ta” –Scott Solomon – đã giải thích cách con người tiến hóa trên sao Hỏa và những điều quan trọng có thể xảy ra với những người còn lại trên Trái đất.
Xem tiếp
Khoa học xác nhận Trái Đất có một lục địa ẩn

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới được công bố, Trái đất có một lục địa bị che dấu được gọi là Zealandia, nằm ẩn ở Thái Bình Dương và gắn liền với New Zealand.
Xem tiếp
Độc đáo mô hình trồng rau sạch bằng hệ thống vườn treo

(Dân trí) - Hiện nay, nhiều gia đình ở thành phố dù diện tích sân vườn chật hẹp thế nhưng họ vẫn muốn trồng rau sạch tại nhà để đảm bảo được chất lượng. Xuất phát từ nhu cầu đó, một nhóm bạn trẻ đến từ Khoa Nông học, trường Đại học Nông lâm (Đại học Huế) đã nghĩ ra ý tưởng và nghiên cứu thành công hệ thống vườn treo trồng rau.
Xem tiếp
Pin sinh thái mới hoạt động bằng nước biển

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ quốc gia Ulsan (UNIST) ở Hàn Quốc đang nghiên cứu để phát triển loại pin mới sử dụng nguồn nước biển dồi dào và sẵn có.

Video1 - 5 / 14