Thiết bị cải tiến giúp tăng năng lực não bộ của hệ thần kinh

(Dân trí) - Một nhóm các nhà khoa học máy tính đã đưa ra một thiết bị mới mang tính cách mạng, nó có thể cải thiện đáng kể hoạt động của hệ thần kinh. Đó là một mô hình xử lý thông tin được lấy cảm hứng từ hệ thống thần kinh sinh học giống như bộ não.
Xem tiếp
Thực hư con tàu bí ẩn của người ngoài hành tinh dưới băng Nam Cực

(Dân trí) - Ông Valentin Degterev người Nga khi sử dụng tiện ích Google Earth đã phát hiện "tàu vũ trụ" khổng lồ ở Nam Cực.
Xem tiếp
Khởi công dự án Kính thiên văn lớn nhất thế giới tại Chile

Ngày 26/5, Tổng thống Chile Michelle Bachelet đã đặt tượng trưng viên đá đầu tiên, khởi công công trình Kính thiên văn châu Âu cực lớn (E-ELT) tại đỉnh Armazones, phía Bắc nước này.
Xem tiếp
Hình ảnh đầu tiên về bên trong vành khuyên của sao Mộc

(Dân trí) - Tàu vũ trụ Juno của NASA đã quay quanh sao Mộc kể từ tháng 7/2016. Tuy nhiên, chỉ cho tới gần đây các nhà khoa học mới có cơ hội phân tích toàn bộ dữ liệu của nó – và kết qủa đã vẽ ra một bức tranh hoàn toàn khác về sao Mộc so với các dự đoán trước đó.
Xem tiếp
Những "phát minh siêu kỳ quặc” khiến bạn khó có thể tin rằng chúng tồn tại

(Dân trí) - Những phát minh dưới đây có lẽ đứng đầu về sự “kỳ quặc” từ hình dáng cho đến chức năng của chúng. Thậm chí, bạn khó có thể tin rằng, có những sản phẩm như vậy thực sự tồn tại trên đời!
Xem tiếp
Bạn biết gì về rãnh Mariana - nơi tận cùng của thế giới

(Dân trí) - Sở hữu chiều dài 2550 km, bề rộng 69 km cùng độ sâu lên đến 10.971 m, rãnh Mariana chính là nơi “tận cùng” của trái đất. Vực thẳm này như là một thế giới hoàn toàn khác với nơi mà chúng ta đang sinh sống, từ những yếu tố môi trường siêu khắc nghiệt, cấu tạo địa hình khác lạ cho đến hệ sinh vật mà bạn không tin rằng chúng tồn tại trên đời!
Xem tiếp
Loài khủng long đã học bay như thế nào?

(Dân trí) - Trong khi quan sát các chú vẹt chuyền từ cành nọ sang cành kia để tìm mồi, hai nhà nghiên cứu ở Stanford đã đưa ra giả thuyết rằng những con khủng long có cánh đầu tiên có lẽ cũng đã hành động tương tự như vậy.
Xem tiếp
Nhưng lợi ích ít biết của nước Hydrogen

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nước Hydrogen có những công dụng đặc biệt tác động tích cực đến cơ thể nhờ cơ chế kháng oxy hóa của nó.
Xem tiếp
Tỉnh dậy thấy lớp màng kinh dị che phủ ô tô, cây cối

Hàng ngàn sinh vật tí hon đã tạo nên cảnh tượng giống phim kinh dị này.
Xem tiếp
Bầy sao biển thực sự là một cái bẫy chết chóc

(Dân trí) - Trong lúc quan sát một bầy sao biển giòn ở ngoài khơi đảo Jarvis, các nhà khoa học đã thấy một điều mà họ chưa bao giờ nghĩ tới: một trong những con sao biển đã vồ trọn lấy một con mực. Một thành viên của nhóm nghiên cứu đã mô tả khung cảnh này như một sự kiện “chỉ có thể bắt gặp một lần duy nhất trong đời”.
Xem tiếp
Những người tập thể dục nhiều sẽ nhận được lợi ích to lớn khi về già

(Dân trí) - Nếu bạn muốn cơ thể luôn trẻ trung, thì hãy tập thể dục nhiều hơn nữa. Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện rằng chỉ những người tập thể dục mới nhận được những lợi ích thực sự ở cấp độ tế bào.
Mỹ tiến hành phát triển tàu vũ trụ siêu thanh thế hệ mới XS-1

Cơ quan Phụ trách các dự án nghiên cứu quốc phòng tối tân (DARPA) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo đã lựa chọn tập đoàn Boeing để thiết kế, sản xuất và thử nghiệm tàu vũ trụ siêu thanh không người lái thế hệ mới với tên gọi Tàu Vũ trụ thử nghiệm 1 (XS-1) có khả năng bay 10 lần trong 10 ngày.
Xem tiếp
Phương pháp "nâng cấp" não bộ nhờ rèn luyện kỹ năng đọc

Khi con người bắt đầu học đọc cũng là lúc bộ não có sự thay đổi kỳ diệu để tổ chức lại và tự thay đổi, chuẩn bị thích nghi với lượng kiến thức mới được thu nạp.

Video1 - 5 / 14