Tiết lộ con đường bí ẩn hình thành pin mặt trời perovskite

(Dân trí) - Pin mặt trời perovskite thay thế pin mặt trời silicon truyền thống với hiệu suất chuyển đổi năng lượng cao hơn (hiện ở mức trên 22%) và chi phí đầu tư và sản xuất thấp hơn.
Xem tiếp
Cận cảnh cuộc chiến sống còn giữa rắn độc và lửng mật ong

(Dân trí) - Kênh Smithsonian vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cuộc chiến sống còn giữa rắn độc với lửng mật ong. Bất chấp bị rắn độc liên tục tấn công vào đầu nhưng lửng mật ong với khả năng đề kháng độc quyết lao vào khống chế để “xơi tái” con mồi.
Xem tiếp
Con người sợ hãi hay vui mừng khi được tiếp xúc với người ngoài hành tinh?

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu xác định thái độ của con người trước việc tiếp xúc với cuộc sống ngoài hành tinh.
Xem tiếp
Viên nang cảm biến giúp xác định hàm lượng khí trong ruột

(Dân trí) - Viên nang có thể tiêu hóa mới được sáng chế để đo lượng khí trong ruột vừa trải qua giai đoạn thử nghiệm đầu tiên trên người. Cảm biến được thiết kế để có thể nuốt được có khả năng thay đổi cách thức chẩn đoán các bệnh rối loạn đường tiêu hóa cũng như đưa ra cái nhìn mới về hoạt động của các loài vi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong hệ vi sinh vật đường ruột.
Xem tiếp
Nghiên cứu mới chỉ ra mực nước biển đang tăng nhanh

(Dân trí) - Nghiên cứu mới cho thấy mực nước biển dâng không phải là thay đổi liên tục nhưng nó đang gia tăng. Theo tính toán mới, mực nước biển sẽ tăng trung bình 26 inch vào cuối thế kỷ này.
Xem tiếp
Bạn đã tìm thấy tình yêu đích thực?

(Dân trí) - Ý tưởng của Tiến sĩ Fred Nour, một nhà thần kinh học tại cơ sở NeuroMed Care ở LA. Bài thử nghiệm sẽ hoạt động bằng phát hiện sự hiện diện của một số hóa chất trong não. Các hóa chất đó được gọi là nonapeptides, chỉ được sản xuất khi ai đó đang yêu.
Hai dự đoán nổi bật của nhà tiên tri mù Vanga trong năm 2018

Nhà tiên tri mù nổi tiếng Baba Vanga – người từng đoán chính xác vụ khủng bố 11/9, Brexit và sự nổi dậy của tổ chức khủng bố IS - đã có hai dự đoán quan trọng trong năm 2018.
Xem tiếp
Đã có khăn ăn thông minh theo dõi sức khoẻ

(Dân trí) - Các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra loại khăn ăn đặc biệt có thể theo dõi nhịp tim và tốc độ đảo tròng mắt của người.
Vũ khí kinh khủng của Hitler với đường kính 1,6 km, bắn từ vũ trụ

"Khẩu súng" này sử dụng năng lượng mặt trời và thiêu đốt tàu bè, căn cứ quân sự của đối phương.
Xem tiếp
Lưới kim loại có thể khắc phục hạn chế của pin sạc

(Dân trí) - Loại pin được phát minh lần đầu tiên cách đây gần 5 năm, sẽ đứng đầu trong số các công nghệ tích trữ năng lượng nhờ có một phát hiện mới của các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và một số tổ chức khác
Xem tiếp
Kỹ thuật mới giúp điều trị tổn thương tim sau cơn đau tim

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ đã đưa ra một phương pháp mới để khai thác các tính chất cơ sinh học của mô tim. Kỹ thuật quang học có độ phân giải cao này thu hẹp khoảng cách công nghệ cần để phát triển và thử nghiệm những liệu pháp điều trị tổn thương tim do cơn đau tim gây ra.
Xem tiếp
Ngôn ngữ không được ghi chép được sử dụng tại một vùng nhỏ ở Malaysia

(Dân trí) - Trên thế giới còn rất nhiều điều con người chưa từng biết đến. Mới đây người ta đã phát hiện một loại ngôn ngữ chưa từng được ghi chép lại, được sử dụng tại một khu vực nhỏ ở bán đảo Malay.
Xem tiếp
Tại sao lại khắc bí ngô vào Halloween?

(Dân trí) - Nhắc đến Halloween không thể không nhắc đến những chiếc đèn ma được khắc trên bí ngô. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao người ta lại khắc bí ngô vào Halloween chưa?

Video1 - 5 / 14