Ngồi nhiều có nhanh già?

(Dân trí) - Nghiên cứu mới chỉ ra rằng bạn có thể già nhanh hơn nhiều nếu bạn ngồi quá nhiều. Các nhà nghiên cứu Mỹ đã đánh giá gần 1.500 phụ nữ cao tuổi và thấy rằng, những người ngồi gần như cả ngày và ít vận động thường có tế bào già hơn tuổi thật tới 8 năm.
2016 được ghi lại là năm nóng nhất từ trước đến nay

(Dân trí) - Như những gì mà các nhà khoa học khí hậu đã dự đoán vào đầu và cuối năm 2015, bảng thống kê cuối cùng cho thấy năm 2016 lại một lần nữa khẳng định sự khác biệt kém may của mình trong việc trở thành năm nóng nhất được ghi lại, dựa trên dữ liệu từ năm 1880 trở lại đây
Xem tiếp
Stress kéo dài do công việc có thể gây ung thư

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại ĐH Montreal, Canada đã thực hiện một nghiên cứu để đánh giá mối liên quan giữa ung thư và stress liên quan tới công việc kéo dài ở nam giới.
Xem tiếp
Giải pháp thay thế thuốc trừ sâu giúp cây trồng tự bảo vệ chống sâu bệnh

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã thử nghiệm những biện pháp thay thế thuốc trừ sâu thông dụng. Nhờ áp dụng kỹ thuật điều chỉnh biểu hiện gen (gene-silencing) mới được phát triển, người nông dân có thể tăng cường hệ thống phòng thủ của cây trồng mà không gây bất cứ tác dụng phụ tiềm năng do biến đổi gen.
Đài Thiên văn đầu tiên của Việt Nam sắp đi vào hoạt động

(Dân trí) - Trao đổi với báo chí, PGS.TS Phạm Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm Vệ tinh Quốc gia cho biết: “Công tác lắp đặt thiết bị Đài Thiên văn đầu tiên của Việt Nam đang được khẩn trương tiến hành nhằm hoàn thiện trước Tết Nguyên đán 2017. Khi đi vào hoạt động nó sẽ thúc đẩy sự phát triển khoa học, công nghệ nói chung cũng như ngành Thiên văn học nói riêng của giới trẻ"
Xem tiếp
Chết cười với cảnh đàn linh dương đầu bò “dọa” báo săn chạy té khói

(Dân trí) - Một đoạn video vô cùng thú vị ghi lại cảnh hai con báo săn đang di chuyển trên thảo nguyên thì bị đàn linh dương đầu bò chạy đến “gây sự”. Bị những kẻ “không mời mà đến” cản đường nên báo săn hùng hổ phản ứng bằng cách định ra đòn tấn công. Tuy nhiên, với số lượng linh dương đầu bò quá áp đảo nên ngay sau đó báo săn đành phải quay đầu bỏ chạy té khói.
Xem tiếp
Các loại thực phẩm không nên ăn vì có độc

(Dân trí) - Bill Marler, một chuyên gia kiêm luật sư về thực phẩm gây bệnh đã biện hộ cho các khách hàng thắng hơn 600 triệu USD trong các trường hợp ngộ độc thực phẩm. Sau 20 năm tham gia các vụ kiện tụng, ông hoàn toàn tránh các loại thực phẩm sau đây
Tại sao bạn lại đỏ mặt?

(Dân trí) - Khi bạn gọi nhầm tên của ai đó, hoặc vô tình làm vỡ một chiếc ly ở nhà hàng, tại sao khuôn mặt bạn lại chuyển sang màu đỏ trong khi bạn không hề muốn bị chú ý và khiến bạn xấu hổ hơn nữa? Điều này rất không công bằng.
Xem tiếp
Vì sao nên hạn chế ăn thịt đỏ?

(Dân trí) - Thịt đỏ bao gồm các loại thịt như thịt bò, thịt cừu, thịt dê, thịt lợn,thịt ngan…  Chúng là lựa chọn dinh dưỡng cần thiết nhờ chứa nhiều sắt, protein… Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, mặc dù thịt đỏ có những lợi ích dinh dưỡng cao như vậy nhưng nhìn chung ăn nhiều thịt đỏ hại nhiều hơn lợi.
Xem tiếp
Trẻ sinh ra với chiếc đầu to có khả năng sẽ thông minh hơn

(Dân trí) - Thông thường, có một cái đầu to thường không được coi là một điều tốt. Nhưng theo một nghiên cứu mới sử dụng dữ liệu từ UK Biobank (Tài nguyên sức khỏe của Vương quốc Anh), nó lại có thể là một điều tuyệt vời cho những thiên thần nhỏ của bạn.
Xem tiếp
Nghiên cứu phát hiện mối liên hệ mật thiết giữa chửi thề và sự trung thực

(Dân trí) - “Những người hay chửi thề thì có nhiều khả năng là người trung thực”, một nghiên cứu mới chỉ ra.
Xem tiếp
Những người nói nhanh và chậm đều cùng chia sẻ được một lượng thông tin giống nhau

(Dân trí) - Theo nghiên cứu mới công bố từ Đại học Brown, những người nói nhanh và chậm đều có tỷ lệ truyền tải thông tin giống nhau.
Xem tiếp
Kiểm tra máu có thể biết tình trạng lão hóa

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới ở Đại học Y Boston - Hòa Kỳ, cho thấy rằng "dấu ấn sinh học" trong máu có thể là dấu hiệu của những người có nguy cơ phát triển một số điều kiện về sức khỏe liên quan đến tuổi tác.

Video1 - 5 / 14