Sao Hỏa đang bị nhấn chìm như thế nào?

(Dân trí) - Một cơn bão bụi mù - đủ lớn để bao phủ Bắc Mỹ và Nga - đang nhấn chìm sao Hỏa - và hình ảnh của NASA cho thấy tình hình đang xảy ra ảm đạm như thế nào.
Bệnh nhân suy tim ăn 70 gram protein mỗi ngày làm giảm nguy cơ tử vong

(Dân trí) - Ăn nhiều protein có thể là chìa khóa để chống suy tim ở người già. Nghiên cứu này được thực hiện qua hơn 2.000 người châu Âu, bằng cách so sánh, sức khỏe tim mạch với lượng protein. Nghiên cứu cho thấy những người ăn ít protein nhất có khả năng tử vong cao hơn 46% so với những người ăn lượng vừa đủ.
Xem tiếp
Lý do tại sao chúng ta vẫn chưa gặp người ngoài hành tinh?

(Dân trí) - Biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu chính là "những kẻ hủy diệt" nền văn minh ngoài trái đất và là lý do tại sao chúng ta vẫn chưa gặp người ngoài hành tinh, các nhà khoa học tuyên bố trong bài báo đăng trên tạp chí Astrobiology.
Những chiếc mũ đá nặng 13 tấn đặt trên đầu bức tượng bí ẩn ở Đảo Phục Sinh

(Dân trí) - Những bức tượng đá (còn gọi là moai) trên Đảo Phục Sinh là một di tích bí ẩn của nền văn minh Polynesia bị mất từ lâu nhưng các nhà khoa học tuyên bố đã tình cờ phát hiện những bằng chứng khảo cổ chưa từng thấy về đầu của những phiến đá khổng lồ này.
Xem tiếp
Các cơn bão năm nay có sức tàn phá hơn những năm trước?

(Dân trí) - Mùa bão Đại Tây Dương 2018 đã đến, những cơn bão đầu mùa có thể là dấu hiệu cho thấy bão năm nay sẽ mạnh hơn nhiều.
Xem tiếp
Chuyên gia lo ngại về thông điệp NASA gửi người ngoài hành tinh

Chiếc đĩa vàng giới thiệu về nhân loại được NASA gửi vào vũ trụ trên tàu Voyager 1 và 2 có thể gây nhầm lẫn cho người ngoài hành tinh, các nhà nghiên cứu cảnh báo.
Xem tiếp
Cả trong bóng râm, nội thất xe hơi có thể trở nên nóng chết người

(Dân trí) - Đừng nghĩ một chỗ đỗ xe râm mát có thể cứu một đứa trẻ bị bỏ quên trên ghế sau vào một ngày nóng nực. Dù đỗ xe ở chỗ râm, nhiệt độ trong xe cũng sẽ tăng lên, dù chậm hơn so với khi đỗ ở chỗ nắng.
Xem tiếp
Lý giải hiện tượng não bộ con người phát triển kích thước lớn

Xét tương quan kích thước cơ thể thì não bộ của con người được đánh giá là rất lớn so với các loài khác và tiêu hao tới 1/5 năng lượng trong cơ thể con người. Giới khoa học đã tìm cách lý giải điều này nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng.
Xem tiếp
Bể bơi và các phòng tắm nước nóng có thể chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm

(Dân trí) - Bể bơi, phòng tắm nước nóng và các khu vui chơi dưới nước là những sự lựa chọn hoàn hảo để tìm kiếm niềm vui vào mùa hè, nhưng những khu vực này cũng có thể là nơi sinh sản của các mầm bệnh nguy hiểm có khả năng khiến bạn bị mắc nhiều bệnh nặng.
Xem tiếp
Thực vật tạo ra "hormone hạnh phúc" để đối phó với sự tấn công của côn trùng

(Dân trí) - Các nhà khoa học phát hiện ra rằng sự điều hòa mức độ chất serotonin (hoóc-môn hạnh phúc) đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thực vật và phát triển các loại ngũ cốc mới, đặc biệt là lúa.
Xem tiếp
Tại sao não không cần một cặp mắt bổ sung đằng sau gáy?

(Dân trí) - Khoa học giờ đây có thể xác nhận rằng giáo viên lớp năm của bạn - một người luôn luôn bắt bài bạn - có thể đã có cặp mắt sau gáy như lời học sinh vẫn đồn.
Xem tiếp
Núi lửa Kilauea ở Hawaii phun trào: Tiềm ẩn những mối đe dọa mới!

(Dân trí) - Núi lửa Kilauea trên đảo Hawaii phun trào suốt tuần qua khiến cho gần 2.000 người phải sơ tán. Lúc này một mối đe dọa mới đang tới gần: Đó là những vụ nổ như hung thần.

Video1 - 5 / 14