Tại sao lá cây lại chuyển màu vào mùa thu?

(Dân trí) - Mỗi độ thu sang, cây cối lại như thay một lớp áo mới, từ màu xanh mát dịu sang vàng, cam, đỏ, làm rực rỡ cả đất trời.
Xem tiếp
Lí do bạn lại “khóc” khi thái hành?

(Dân trí) - Mỗi lần thái hành bạn lại phải tìm cách vừa thái vừa tránh cho mắt tiếp xúc gần với hành để không phải “rơi nước mắt”. Tại sao lại có việc này? Có những mẹo gì để tránh rơi nước mắt khi thái hành?
Xem tiếp
Tro bụi núi lửa có thể gây tai nạn máy bay

(Dân trí) - Vụ phun trào của núi lửa Sinabung ngày 19/2 đã khiến chính quyền Indonesia nâng cảnh báo hàng không lên mức cao nhất. Và đây là lý do ...
Lý giải nguyên nhân đàn ông thường "ra đi" ở tuổi 62

Trong một nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học đã tìm ra nguyên do dẫn đến tình trạng ngày càng có nhiều đàn ông tử vong từ độ tuổi 62 và tình trạng này tăng đáng kể hơn khi so sánh nam với nữ.
Xem tiếp
Lí do tại sao hay tìm thấy nhện trong xe

(Dân trí) - Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình lại hay bắt gặp loài động vật lông lá tám chân này trong xe hơi chưa? Và làm thế nào để có thể tránh cho việc này xảy ra, trong trường hợp bạn là người sợ nhện?
Xem tiếp
Khoa học tìm hiểu vì sao tay phụ nữ lạnh hơn tay nam giới

(Dân trí) - Các nhà khoa học Cambridge đã kiểm tra sự khác biệt bằng cách đặt tay vào băng trong 3 phút. Và chính khối lượng cơ thể là điều làm cho tay của người đàn ông ấm hơn phụ nữ và trẻ em.
Xem tiếp
Tại sao lại khắc bí ngô vào Halloween?

(Dân trí) - Nhắc đến Halloween không thể không nhắc đến những chiếc đèn ma được khắc trên bí ngô. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao người ta lại khắc bí ngô vào Halloween chưa?
NASA công bố ảnh "cơn lốc sữa" ở biển Caspian

(Dân trí) - Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã công bố bức ảnh về một quá trình bất thường trên biển Caspian, được gọi là "cơn lốc sữa".
Xem tiếp
Trời mây như tận thế khiến dân Mỹ hoảng loạn

Video quay từ xe ô tô cho thấy đám mây kỳ lạ che kín bầu trời.
Xem tiếp
Nghiên cứu mới cho thấy mức độ cồn thấp có lợi cho não

(Dân trí) - Sau một ngày làm việc bận rộn, liệu rằng một vài ly rượu có thể giúp bản thân thoải mái đầu óc? Nghiên cứu mới cho thấy rằng, việc uống các loại rượu có nồng độ cồn thấp sẽ làm giảm chứng viêm và loại trừ các chất độc trong não bao gồm cả các chất có liên quan đến bệnh Alzheimer.
Xem tiếp
Mối liên hệ giữa sự sợ hãi chó và khả năng bị chó cắn

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Liverpool đã phỏng vấn những người nuôi và không nuôi chó. Qua đó họ đánh giá sự ổn định về cảm xúc của chủ sở hữu chó. Kết quả cho thấy những người ít bị kích động về thần kinh có ít nguy cơ bị cắn hơn. Đồng thời thấy rằng những chủ khó tính thường có những con chó dữ.
Xem tiếp
Khi mắt di chuyển, các màng nhĩ cũng làm việc

(Dân trí) - Nhà nghiên cứu David Murphy cho biết: "Thực tế là những chuyển động của màng nhĩ làm mã hóa các thông tin không gian về chuyển động mắt, có nghĩa là chúng có thể hữu ích để giúp não chúng ta kết hợp không gian thính giác và thị giác.

Video1 - 5 / 14