Mẫu hóa thạch người tiền sử thách thức thuyết tiến hóa hiện nay

Xem tiếp
Khởi công dự án Kính thiên văn lớn nhất thế giới tại Chile

Ngày 26/5, Tổng thống Chile Michelle Bachelet đã đặt tượng trưng viên đá đầu tiên, khởi công công trình Kính thiên văn châu Âu cực lớn (E-ELT) tại đỉnh Armazones, phía Bắc nước này.
Xem tiếp
Hình ảnh đầu tiên về bên trong vành khuyên của sao Mộc

(Dân trí) - Tàu vũ trụ Juno của NASA đã quay quanh sao Mộc kể từ tháng 7/2016. Tuy nhiên, chỉ cho tới gần đây các nhà khoa học mới có cơ hội phân tích toàn bộ dữ liệu của nó – và kết qủa đã vẽ ra một bức tranh hoàn toàn khác về sao Mộc so với các dự đoán trước đó.
Xem tiếp
Loài khủng long đã học bay như thế nào?

(Dân trí) - Trong khi quan sát các chú vẹt chuyền từ cành nọ sang cành kia để tìm mồi, hai nhà nghiên cứu ở Stanford đã đưa ra giả thuyết rằng những con khủng long có cánh đầu tiên có lẽ cũng đã hành động tương tự như vậy.
Mỹ tiến hành phát triển tàu vũ trụ siêu thanh thế hệ mới XS-1

Cơ quan Phụ trách các dự án nghiên cứu quốc phòng tối tân (DARPA) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo đã lựa chọn tập đoàn Boeing để thiết kế, sản xuất và thử nghiệm tàu vũ trụ siêu thanh không người lái thế hệ mới với tên gọi Tàu Vũ trụ thử nghiệm 1 (XS-1) có khả năng bay 10 lần trong 10 ngày.
Xem tiếp
Giải mã điều bí ẩn về “những hòn đảo nổi” kỳ lạ trên mặt nước

(Dân trí) - Một số hòn đá có thể trôi nổi trên mặt nước trong hàng năm trời. Và mới đây, các nhà khoa học đã tìm hiểu được nguyên nhân cũng như điều gì sẽ khiến cho chúng cuối cùng cũng bị chìm xuống.
Xem tiếp
Phát hiện ra các gene quy định trí thông minh ở con người

Giới khoa học tuyên bố đã xác định được 52 gene trong cơ thể người có liên quan tới trí thông minh, trong đó 40 gen lần đầu tiên được phát hiện.
Xem tiếp
Nga phát triển công nghệ sản xuất kim loại màu thân thiện môi trường

Các nhà hóa học Nga đã phát triển thành công phương pháp mới luyện các loại kim loại màu như đồng, niken và molypden với chi phí sản xuất thấp hơn, đồng thời góp phần cải thiện môi trường xung quanh các nhà máy luyện kim.
Xem tiếp
Bệnh nhiễm trùng chết người từng chỉ có trong bệnh viện hiện đã lan ra cộng đồng

(Dân trí) - Vi khuẩn CRE (carbapenem-resistant enterobacteriaceae – vi khuẩn gram âm đường ruột kháng kháng sinh Carbapenem) là một loại vi khuẩn thường sống trong ruột của chúng ta, nhưng có thể gây nhiễm trùng dẫn đến tử vong nếu chúng lan sang các bộ phận khác của cơ thể.
Phát hiện hành tinh "xốp" khổng lồ lớn hơn Sao Mộc

Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh khổng lồ ngoài Thái Dương Hệ lớn hơn Sao Mộc, nhưng có khối lượng rất nhỏ – điều làm cho hành tinh bí ẩn này có đặc điểm giống như xốp.
Xem tiếp
Nghiên cứu mới: Ngoại hành tinh Proxima b phù hợp với sự sống

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới tìm hiểu về bầu khí quyển của Proxima b cho thấy, Proxima b -ngoại hành tinh có kích thước tương tự Trái Đất, và có quỹ đạo nằm trong khu vực phù hợp với sự sống xung quanh người hàng xóm gần gũi Proxima Centauri của chúng ta – có thể tồn tại sự sống.
 >> Hành tinh Proxima b có thể có đại dương bao phủ
 >> Proxima b: 7 câu hỏi lớn về hành tinh mới ở ngay cạnh chúng ta
Ai Cập: Các nhà khảo cổ phát hiện 17 xác ướp cổ trong hầm bí mật

Các nhà khảo cổ học Ai Cập đã phát hiện nơi cất giấu 17 xác ướp tại điểm khảo cổ Tuna Al-Gabal, gần tỉnh El-Minya thuộc vùng Thượng Ai Cập.

Video1 - 5 / 14