Hiểm họa rình rập trên quỹ đạo không gian Trái đất

(Dân trí) - Đã đến lúc phải dọn dẹp không gian trên quỹ đạo Trái đất hoặc chúng ta sẽ phải đối mặt với những thảm họa không gian trong tương lai gần. Đó là cảnh báo của cơ quan hàng không vũ trụ Châu Âu (ESA).
Xem tiếp
Sau ô tô bay, mô tô bay, lại sắp có “thuyền bay”

(Dân trí) - CEO Larry Page, người đồng sáng lập Google và Alphabet mới đây đã tiết lộ rằng chiếc thuyền bay độc nhất vô nhị mang tên Kitty Hawk của họ có thể sẽ sớm có mặt trên thị trường vào cuối năm nay trong dự án sản xuất các phương tiện bay tự lái của Google.
Lý giải nguyên nhân khiến dòng sông cổ ở Canada biến mất chỉ trong 4 ngày

(Dân trí) - Dòng sông Slims vẫn chảy qua Canada trong hơn 300 năm, tuy nhiên năm 2016, một điều gì đó đã diễn ra làm cho nó biến mất chỉ trong chớp mắt.
 >> Dòng sông biến mất chỉ trong 4 ngày
Bí mật sống khỏe, không ung thư, 60 tuổi vẫn có thể sinh con của người Hunza

Luôn nở nụ cười, sống khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, dường như những người sống trên thung lũng Hunza thuộc về một hành tinh khác. Họ ăn mơ tươi, hưởng không khí trong lành trên núi, trông trẻ hơn tuổi và hiếm khi ốm đau.
Xem tiếp
UFO 'tàng hình' lướt ngang qua trạm vũ trụ ISS?

Một vật thể bay không xác định hình trụ trong suốt đến kỳ lạ xuất hiện trong video trực tiếp ghi lại từ trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã khiến các nhà săn UFO đứng ngồi không yên về giả thuyết công nghệ tàng hình của người ngoài hành tinh.
Xem tiếp
Mexico nghiên cứu thành công nhiên liệu sinh học từ tảo xoắn

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học tự trị Coahuila (Uadec) của Mexico mới đây tuyên bố đã phát triển thành công nhiên liệu sinh học từ một loài vi tảo.
Xem tiếp
Lần đầu tiên con người có thể chạm tới lớp phủ địa chất của Trái đất

Một nhóm các nhà khoa học, nhà nghiên cứu của Nhật Bản đã sẵn sàng cho lần đầu tiên con người chạm vào lớp phủ địa chất của Trái đất.
Xem tiếp
Phát hiện bất ngờ về loài chuột chũi không lông

(Dân trí) - Khi kiểm tra trong phòng thí nghiệm, chuột chũi không lông có thể sống đến 5 tiếng trong điều kiện thiếu ô-xy, trong khi con người sẽ chết trong vòng vài phút nếu ở tình trạng đó.
Xem tiếp
Thử nghiệm thành công mẫu “taxi bay” mới chạy hoàn toàn bằng điện

(Dân trí) - Lilium Aviation, một công ty sản xuất máy bay của Đức, mới đây đã cho đăng tải đoạn video công bố thử nghiệm thành công mẫu “taxi bay” mới chạy hoàn toàn bằng điện của mình mang tên Lilium Jet.
Xem tiếp
Thiết bị phá mìn sáng tạo hình trái bóng

(Dân trí) - Hằng năm, rất nhiều người Afghanistan phải bỏ mạng do hậu quả của bom mìn sau chiến tranh. Để đối phó với tình hình này, Afghanistan đã chế tạo thành công một thiết bị phá bom mìn rất thông minh làm từ tre, sắt và nhựa.
Xem tiếp
Người ngoài hành tinh có thể trông giống loài cá hơn là con người

(Dân trí) - Các nhà thiên văn học dự đoán rằng hầu hết các hành tinh phù hợp với sự sống đều sẽ được bao phủ bởi biển và đại dương – và cư dân ở đó sẽ sống trong nước như loài cá.
Chỉ cần thêm nhiệt, có thể tạo ra những vật liệu in 4D mới

(Dân trí) - Những vật thể có thể thay đổi hình dạng trong vài giây sau khi được đặt vào nhiệt độ, đây là một kỹ thuật in 4D mới. Một ngày nào đó có thể được sử dụng để tạo ra các thiết bị y tế tự phát triển trong cơ thể trong suốt quá trình phẫu thuật.

Video1 - 5 / 14