Kỳ lạ ý tưởng xây tòa nhà khổng lồ gắn với hành tinh ngoài Trái đất

Sống ở đây, con người sẽ cách Trái Đất khoảng 50.000 km và để ra khỏi nhà, cư dân chỉ có cách là nhảy dù.
Xem tiếp
Phát hiện dấu chân khủng long lớn chưa từng thấy

Dấu chân khủng long được coi là lớn nhất thế giới vừa được phát hiện tại tây bắc Australia, với kích thước dài gần 1,75m.
Xem tiếp
Trên sao Hỏa từng xuất hiện các trận sóng thần

(Dân trí) - Các bằng chứng hướng về một trận sóng thần cổ đại trên sao Hỏa đã làm biến đổi hành tinh trẻ này một cách đầy thảm khốc gần 3 tỷ năm trước. Điều này củng cố thêm niềm tin vào giả thuyết rằng sao Hỏa đã từng là một thế giới đầy nước.
7 viễn cảnh khủng khiếp có thể xảy ra với Trái Đất

(Dân trí) - Sở dĩ cuộc sống duy trì được trên hành tinh của chúng ta là bởi một sự cân bằng và cấu trúc logic không thể bị phá vỡ. Tuy nhiên nếu vào một ngày "xấu trời" nào đó, các quy tắc cân bằng này bị phá vỡ, Trái Đất của chúng ta có thể đứng trước nguy cơ bị phá hủy hoàn toàn
Bí ẩn của một ngôi sao di chuyển với tốc độ 209.000 km/h đã được giải quyết

(Dân trí) - Các nhà thiên văn đã quan sát thấy một ngôi sao đang di chuyển trong vũ trụ với tốc độ 130.000 dặm/h (209.000 km/h) – nhanh gấp 30 lần so với các ngôi sao xung quanh nó. Cho đến nay, nguyên nhân của tốc độ bất thường này vẫn còn là điều bí ẩn.
Xem tiếp
Bắc Kinh thiết lập “vòng cổ xanh” quanh thành phố để khống chế ô nhiễm

(Dân trí) - Bắc Kinh đang chuyển sang biện pháp cải tạo tự nhiên, tạo ra "vòng cổ xanh" cây cối và các vành đai xanh như là một giải pháp tự nhiên để chống lại ô nhiễm.
Hình ảnh giật mình về ‘người ngoài hành tinh’ trên Sao Hỏa

Một hình ảnh ghi được trên Sao Hỏa do NASA công bố mới đây đã khiến cho người xem phải giật mình.
Xem tiếp
Những đám mây đáng sợ của Trái đất

(Dân trí) - Năm 2014, tác giả của bài viết đã trò chuyện với Gavin Pretor Pinney – người sáng lập Hiệp hội Hiểu rõ giá trị của Mây – về cách nhận biết một loại mây mới gọi là “mây gợn sóng – undulatus asperatus”. Trong nhiều năm qua, mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã gửi cho ông những bức ảnh về những hình dạng mây bất thường để cố tìm ra đó là gì. Nhưng chúng vẫn chưa có tên chính thức.
Phát hiện lịch cổ có niên đại 6.000 năm

Một nhóm những người đam mê khảo cổ đã tìm thấy một phiến đá có khắc nhiều ký tự được sử dụng để tính lịch các mùa trong năm tại một vùng nông thôn gần thành phố Gela, trên đảo Sicilia, Italia.
Xem tiếp
Điều gì sẽ xảy ra nếu toàn bộ băng tan chảy?

(Dân trí) - Sau nhiều thập kỷ băng biển mở rộng vừa phải, NASA đang phải chứng kiến một điều không hề mong muốn. Ngay lúc này, lượng băng biển ở Bắc Cực đang ở mức sẽ duy trì trong cả mùa đông, tuy nhiên, các dữ liệu mới cho thấy rằng, số lượng băng biển cao nhất của năm nay thực sự là số thấp nhất trong hồ sơ về lượng băng biển tối đa. Và nó không chỉ xảy ra ở Bắc Cực.
Xem tiếp
Ngưng thở khi ngủ ở trẻ em có thể làm chậm sự phát triển trí não

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho thấy ngưng thở khi ngủ là tình trạng thông thường trong thời gian ngủ buổi đêm, có thể làm giảm lượng chất xám trong não của trẻ. Ngưng thở khi ngủ được ước tính ảnh hưởng đến khoảng 5% trẻ em.

Video1 - 5 / 14