Hãy quên sao Hỏa đi! Mặt trăng Titan sẽ là bước kế tiếp của con người

(Dân trí) - Phát hiện mới về việc mặt trăng Titan có đủ năng lượng tự nhiên để hỗ trợ cho sự định cư của 300 triệu người đã mang đến cho các chuyên gia một lựa chọn khác về điểm đến tiếp theo để đưa con người tới đó.

Hãy quên sao Hỏa đi! Mặt trăng Titan sẽ là bước kế tiếp của con người - 1

Các nhà khoa học hiện đang nghiên cứu biện pháp để đưa con người từ Trái Đất lên các hành tinh khác, trong số đó sao Hỏa dường như là điểm đến hứa hẹn nhất.

Tuy nhiên, Titan – vệ tinh lớn nhất của sao Thổ - cũng giống như Trái Đất khi được chất lỏng bao phủ và có một bầu khí quyển dày đặc để có thể bảo vệ cư dân khỏi các tai lửa chết người từ mặt trời.

Và các phân tích cho thấy, những cư dân đầu tiên có thể sử dụng phân rã phóng xạ dồi dào ở đó để tạo ra điện hạt nhân.

Theo các chuyên gia từ đại học Johns Hopkins ở Maryland thì sau đó những cư dân đầu tiên này còn có thể sử dụng các hồ hy-đrô các-bon ở đó để tạo ra nhiều điện hơn và hỗ trợ cho khu định cư lên tới 300 triệu người.

Titan là mặt trăng lớn nhất trong số 62 mặt trăng của sao Thổ.

Nhà khoa học về hành tinh Ralph Lorenz cho rằng Titan nên là điểm dừng chân tiếp theo sau sao Hỏa. “Tôi nghĩ rằng về lâu dài, tiếp theo sao Hỏa, Titan có lẽ là nơi quan trọng nhất để con người mở rộng hiện diện của mình. Titan sẽ là một địa điểm quan trọng, là một nguồn lực lâu dài cho nền văn minh rộng khắp hệ mặt trời”.

Hình ảnh minh họa về các đại dương của Titan.

Lực hấp dẫn của sao Thổ cũng tạo ra các đợt thủy triều trên Titan, nó có thể sẽ được sử dụng để làm thủy điện.

Tiến sĩ Lorenz bổ sung thêm rằng: “chúng tôi chắc chắn rằng có một luồng chất lỏng hết sức mạnh mẽ đang chuyển động qua lại mỗi ngày trên Titan. Nếu bạn muốn một nguồn năng lượng đáng tin cậy mà bạn có thể tiếp cận được, thì Titan chính là nơi bạn nên đến”.

Phát hiện này đến vào đúng thời điểm hoàn hảo sau khi có thông tin rằng nhiệm vụ tới sao Hỏa có thể trong tình trạng nguy hiểm vì có các loại hóa chất chết người trên bề mặt Hành tinh Đỏ.

Nghiên cứu của Đại học Edinburgh đã khảo sát hỗn hợp gồm các chất ô-xy hóa, ô-xít sắt, năng lượng tia UV và muối perchlorate, và thấy rằng chúng có khả năng gây tổn hại nghiêm trọng đến các tế bào đang sống trên Trái Đất.Khi các loại muối perchlorate được trộn với ô-xít sắt và H2O2, chúng sẽ tạo ra một hợp chất độc hại có thể làm tăng gấp 10 lần khả năng tử vong của tế bào.

Anh Thư (Theo Express)