Các loài động vật có vú chỉ mất 12 giây để đi… vệ sinh

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã phát hiện rằng, các loài động vật có vú chỉ mất 12 giây để đi vệ sinh, cho dù chúng có kích thước như thế nào.

Các loài động vật có vú chỉ mất 12 giây để đi… vệ sinh - 1

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu “thủy động lực học của chất bài tiết” và thấy rằng không có lý do gì để sử dụng hàng giờ đồng hồ ngồi trên “ngai vàng” đó cả.

Tất cả chúng ta đều biết rằng mọi người dành hàng tiếng đồng hồ trong nhà vệ sinh. Nhưng nếu nhà vệ sinh không sạch thì công việc đó có thể hoàn thành nhanh hơn rất nhiều.

Những nhà nghiên cứu ngớ ngẩn đã quay phim voi, gấu trúc và lợn lòi trong một sở thú ở Atlanta (Mỹ) để hiểu thêm về “thủy động lực của chất bài tiết”.

Họ cũng đã đến một công viên địa phương để xem các chú chó đi vệ sinh và dành hàng giờ xem các đoạn phim về cảnh động vật “giải phóng” trên kênh Youtube.

Patricia Yang – một kỹ sơ kỹ thuật tại Viện công nghệ Georgia, Atlanta – cho biết “số lượng các đoạn phim này cực kỳ nhiều. Chủ yếu chúng do khách du lịch quay lại ở các vườn thú và đăng tải lên mạng”.

Nhóm nghiên cứu cũng thấy rằng, động vật có vú chỉ mất 12 giây để hoàn thành công việc này, cho dù chúng nặng 4kg hay 4000kg.

Tất cả các loài động vật có vú đều có một lớp niêm mạc trong ruột kết, nó hoạt động như một chất bôi trơn để chất thải đi qua trơn tru hơn. Nếu không có sự tồn tại của thứ này, một số loài vật có thể phải mất đến 500 ngày để đi vệ sinh. Yang cho biết thêm, “nó có thể rút ngắn xuống còn 6 giờ nếu sử dụng áp lực tối đa, tuy nhiên bạn vẫn cần phải tới gặp bác sĩ”.

Trong thế giới động vật, đi vệ sinh nhanh chóng là một việc hết sức quan trọng do nguy cơ từ những kẻ săn mồi. Nhưng chúng ta không thể nói như vậy đối với con người – những người sử dụng hàng tiếng đồng hồ để đọc sách và tiêu khiển trong khi vẫn ngồi trên “ngai vàng”.

Giáo sư Yang chuyên nghiên cứu về chất bài tiết và có một lời khuyên cho những ai ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh là “nếu bạn dành quá 12 giây, thì bạn nên đi gặp bác sĩ – tuy nhiên, bạn lại không thể đếm thời gian trong khi đang đọc báo”.

Nghiên cứu này của Yang đã được công bố trên tạp chí Soft Matter.

Anh Thư (Theo The Sun)