Tìm ra chất mới chống lại vũ khí hóa học

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Orego đã phát hiện ra một số hợp chất tên là polyoxoniobates có thể giảm bớt hoặc khử sạch các chất gây kích thích thần kinh như khí sarin.
Thiết bị in 3D giống gan có thể khử độc máu

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học California ở San Diego, Hoa Kỳ đã chế tạo được thiết bị in 3D mô phỏng chức năng gan, có khả năng khử độc máu một cách an toàn.
Xem tiếp
Robot thông minh biết nói chuyện hài hước

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa mới giới thiệu một mẫu robot biết đùa và thậm chí còn có khả năng nhận biết lúc nào câu đùa của nó trở nên vô vị.
Xem tiếp
Lợi ích và tác hại của khoai tây

(Dân trí) - Khoai tây là nguồn cung cấp vitamin C và B6, kali, mangan, chất xơ, photpho, niacin (còn được gọi là vitamin B3, axit nicotinic hay vitamin PP) và axit pantothenic (vitamin B5).
Xem tiếp
Lập hồ sơ DNA để bảo vệ san hô

(Dân trí) - Để ngăn chặn sự biến mất của các rạn san hô, các chuyên gia Nhật Bản tiến hành thành lập hồ sơ DNA cho tất cả san hô Acropora.
Xem tiếp
Thảm cảnh của “dị nhân” có khuôn mặt tan chảy

Suốt 50 năm qua, một người đàn ông Ấn Độ phải chung sống với một chứng bệnh lạ, khiến khuôn mặt của ông trông như đang tan chảy với các khối thịt lủng lẳng.
Xem tiếp
Sản xuất thịt thân thiện với môi trường từ tế bào gốc

(Dân trí) - Các tiến bộ khoa học đã làm cho con người có thể mơ về một tương lai mà ở đó những bộ phận cơ thể khiếm khuyết có thể được tái tạo từ tế bào gốc cũng như có thể tạo ra loại thịt sạch từ loại tế bào này.
Xem tiếp
Hormon giấc ngủ melatonin giúp xương chắc khỏe

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu của ĐH McGill, Canađa phát hiện ra rằng bổ sung melatonin có thể giúp xương chắc khỏe. Những phát hiện này đã đem đến một hi vọng mới về phương pháp điều trị loãng xương.
Xem tiếp
Công nghệ hàn mới biến nước thành lửa

Các nhà khoa học châu Âu vừa tạo ra công nghệ hàn mới sử dụng nước. Công nghệ này bao gồm một máy hàn di động có khả năng tạo ra ngọn lửa từ nước, nhờ nguyên lý điện phân nước thế hệ mới với chi phí chế tạo rẻ hơn rất nhiều so với trước đây.
Xem tiếp
Ăn nhiều cari nóng sẽ sống lâu hơn?

(Dân trí) - Các nhà khoa học cho biết khả năng ngăn chặn cơn đau của ớt giúp làm tăng tuổi thọ. Vì thế muốn có một cuộc sống lâu dài hãy ... ăn nhiều cà ri nóng.
Nga phát hiện tượng vị thần ngoại giáo thời đại đồ Đồng 4000 năm tuổi

(Dân trí) - Một ngư dân Nga vô tình “bắt được” trong một mẻ lưới đánh cá một bức tượng vị thần ngoại giáo hiếm có thời đại đồ đồng 4.000 tuổi ở dưới đáy hồ nước.
Xem tiếp
Nhiệt độ ảnh hưởng tới giới tính của côn trùng

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu của ĐH Montreal, Canađa cho biết giới tính của côn trùng là đực hay cái phụ thuộc vào nhiệt độ.

Videopreviewnext