Đưa lịch sử, địa lý Hoàng Sa vào giảng dạy

(Dân trí) - Bắt đầu từ năm học 2009-2010, Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng sẽ chính thức đưa chương trình giáo dục về lịch sử, địa lý, văn hoá của Hoàng Sa vào chương trình học chính quy tại trường của học sinh khối THCS.

Cụ thể, các giờ học về lịch sử, địa lý, văn hoá Hoàng Sa sẽ được bố trí vào phần 5 của chương trình địa lý lớp 9, có các bài học từ số 41 và 44 và ở phần thực hành của chương trình địa lý lớp 8. Đây sẽ là một phần trong chương trình giảng dạy về lịch sử, địa lý, văn học địa phương cho học sinh khối THCS.

 

Ông Huỳnh Văn Hoa, Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng cho biết: “Trong thời gian tới, Sở GD-ĐT thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu biên soạn, bổ sung thêm nội dung kiến thức về địa lý, địa chất, khí hậu, thổ nhưỡng, động thực vật của quần đảo Hoàng Sa.

 

Đồng thời, bổ sung kiến thức lịch sử hình thành chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa qua các thời kỳ, lịch sử hoạt động của đội Hoàng Sa dưới các triều vua chúa Nguyễn và các bằng chứng thư tịch cổ, tư liệu lịch sử mà chúng ta đang lưu giữ. Qua đó, giáo dục cho các thế hệ con cháu chúng ta khắc sâu rằng: Hoàng Sa là đơn vị hành chính của Đà Nẵng”.

 

Khánh Hiền