45.000 Euro dành cho ý tưởng về chuyến bay xanh

(Dân trí) - Sinh viên tại Việt Nam tham gia đóng góp ý tưởng cho chuyến bay xanh hơn trong tương lai sẽ có cơ hội nhận giải thưởng là 45.000 Euro.

Đây là cuộc thi góp phần vào giao thông hàng không hiệu quả sinh thái. Với tên gọi Airbus Fly Your Ideas (FYI), đây là cuộc thi tìm kiếm ý tưởng mới về một ngành công nghiệp hàng không xanh hơn từ sinh viên trên toàn thế giới.

Cuộc thi mang tính toàn cầu do Airbus khởi động từ hôm nay (22/7), giải thưởng dành cho đội thắng cuộc có trị giá 30.000 Euro; đội về nhì nhận được 15.000 Euro.

Sinh viên ở mọi lứa tuổi, mọi quốc tịch, giới tính hay từ các trường học khác nhau đều được mời tham gia. Các đề xuất có thể được trên mọi khía cạnh của “Vòng đời Môi trường” - một phương pháp tiếp cận sáng tạo mà Airbus có thể sử dụng để cải thiện hiệu quả môi trường của một chiếc máy bay và qui trình hoạt động của nó gồm 5 giai đoạn (thiết kế; dây chuyền cung ứng; sản xuất; các hoạt động của máy bay và chu kỳ kết thúc của máy bay).

Airbus Fly Your Ideas là cuộc thi được tổ chức hai năm một lần bao gồm ba vòng thi được một ban giám khảo của Airbus và một số chuyên gia trong ngành đánh giá. Vòng chung kết được tổ chức tại International Paris Airshow - Le Bourget, Pháp vào mùa hè năm tới. Các đề xuất của dự án phải được nộp trước ngày 10/12/2010. Những ứng cử viên được lựa chọn vào vòng 2 sẽ tiếp tục phát triển và đệ trình các ý tưởng chi tiết với sự hỗ trợ của nhân viên Airbus.

Năm nhóm vào vòng chung kết sẽ giành một chuyến VIP bay tới Paris vào tháng 6/2011 và sẽ thuyết trình độc lập với ban giám khảo cùng các chuyên gia trong ngành.

Để tham gia vào FYI 2011, các sinh viên phải đăng ký theo nhóm có từ ba đến năm thành viên trên trang mạng của cuộc thi trước ngày 30/11/2010. Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia có tại: www.airbus-fyi.com. Theo ban tổ chức, cuộc thi năm 2008 đã thu hút khoảng 2.350 sinh viên đến từ hơn 80 quốc gia đã tham dự.

Phạm Thanh