327.000 bức tranh dự cuộc thi vẽ “Chiếc ô tô mơ ước”

(Dân trí) - Sau 3 tháng phát động cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ nhất, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 327.000 bức tranh dự thi từ các trường tiểu học của 57/63 tỉnh, thành trên cả nước.

Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ra 231 bức tranh xuất sắc lọt vào vòng chung kết, để từ đó chọn ra 80 bức tranh đoạt giải.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ nhất được công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) và Vụ giáo dục tiểu học (Bộ GD -ĐT) phát động từ tháng 10/2011, dành cho đối tượng học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 trên phạm vi cả nước.

Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 327.000 bức tranh dự thi từ các trường tiểu học của 57/63 tỉnh, thành trên cả nước.Số lượng bài thi từ các tỉnh của ba miền trên cả nước tham gia cuộc thi khá đồng đều, phần lớn các bức tranh dự thi của học sinh tập trung ở độ tuổi 7-10. Đáng chú ý là số lượng bài dự thi đến từ một số tỉnh rất cao như Nam Định với gần 36.000 bài, Hà Tĩnh gần 27.000 bài và các tỉnh miền núi như Sơn La, Lai Châu... cũng đều có số lượng bài dự thi cao, thể hiện sức lan tỏa rộng rãi của cuộc thi.

Ban giám khảo đã lựa chọn ra 231 bức tranh lọt vào vòng chung kết cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota "Chiếc ô tô mơ ước", và sẽ tiếp tục chọn ra 80 bức tranh xuất sắc nhất để trao giải. Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 4 tới tại Hà Nội.

Đặc biệt, 10 bức tranh xuất sắc nhất, bao gồm 5 bức tranh của các thí sinh ở độ tuổi dưới 10 và 5 bức tranh được đánh giá cao nhất ở độ tuổi 10-12 trong cuộc thi vẽ tranh cấp quốc gia sẽ được lựa chọn và gửi tham dự cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota tại Nhật Bản.

Những thí sinh đoạt giải tại cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota tổ chức tại Nhật Bản, ngoài giải thưởng của ban tổ chức, thí sinh và một người bảo trợ sẽ được mời tham dự lễ trao giải và một chuyến tham quan đất nước mặt trời mọc diễn ra vào tháng 8/2012.

Hồng Hạnh