2.500 thiếu nhi dự Liên hoan “Búp sen hồng” toàn quốc

(Dân trí) - Tối ngày 10/7, tại sân khấu cồn Cái Khế (TP Cần Thơ), Liên hoan “Búp sen hồng” thứ 16 đã khai mạc với sự tham gia của hơn 2.500 em thiếu nhi trên toàn quốc.

2.500 thiếu nhi dự Liên hoan “Búp sen hồng” toàn quốc  - 1
 
Liên hoan “Búp sen hồng” năm nay có 46 Nhà thiếu nhi trong toàn quốc với số lượng khoảng 500 phụ trách viên và 2.500 em thiếu nhi tham gia. Riêng TPHCM có số lượng tham gia nhiều nhất với 16 đơn vị.

 

Tối qua, các em thiếu nhi đã đi bộ diễu hành từ đại lộ Hòa Bình, qua đường Nguyễn Trãi, xuống đường Trần Văn Khéo và đến sân khấu cồn Cái Khế ngay cạnh sông Hậu để làm lễ khai mạc. Đoàn diễu hành kéo dài gần 2km tạo nên không khí hết sức sôi động thu hút rất đông người dân đến xem.

 

Trong đêm khai mạc, các em thiếu nhi đã trình diễn nhiều tiết mục múa hát rất đặc sắc.
 
2.500 thiếu nhi dự Liên hoan “Búp sen hồng” toàn quốc  - 2

Các em thiếu nhi đi bộ diễu hành trên đường phố Cần Thơ

 

Chủ đề của liên hoan năm nay là “Làm theo lời Bác dạy, thân thiện và yêu thương”. Một ngôi nhà tình thương (ước tính khoảng 20 triệu đồng) đã được trao cho em Nguyễn Hoàng Giang (học sinh lớp 1C, trường Tiểu học Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ). Ngoài ra, 20 chiếc xe đạp (mỗi chiếc 1,2 triệu đồng) được tặng cho học sinh vượt khó học tốt của 9 quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ. 

 

Anh Trần Việt Trường - Bí thư thành Đoàn TP Cần Thơ kiêm Trưởng Ban tổ chức Liên hoan cho biết, dự kiến mỗi Nhà thiếu nhi tham gia sẽ góp 500.000 đồng để thực hiện 2 hoạt động từ thiện trên.

 

Huỳnh Hải - Phạm Tâm