2013 - năm phát triển mạnh mẽ của trò chơi giáo dục

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, 2013 là một năm phát triển mạnh mẽ của loại hình trò chơi giáo dục trực tuyến (GDTT), trong đó có sản phẩm Chinh Phục Vũ Môn (CPVM) của Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục Trực tuyến Egame.

Giữa tháng 12/2013, Bộ GD&ĐT, TW. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội TW phối hợp với Công ty Cổ phần trò chơi Giáo dục trực tuyến - Egame đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến”. Có thể nói, đây là hoạt động tiêu biểu, điển hình và ý nghĩa nhất của Egame dành cho các em học sinh trên cả nước thể hiện khả năng sáng tạo, đam mê, khát vọng của mình thông qua các ý tưởng, tác phẩm… đồng thời mở ra một hướng phát triển mới cho ngành giáo dục cũng như các đơn vị tâm huyết, sáng tạo trong lĩnh vực trò chơi GDTT. Những ý tưởng của các em không xa nữa sẽ được hiện thực hóa và đi vào đời sống học đường bởi đó là những ước muốn thiết thực nhất do chính các em sáng tạo, xây dựng.

2013 - năm phát triển mạnh mẽc của trò chơi giáo dục
Nguyên Tổng Bí thư BCH TW Đảng Cộng Sản Việt Nam - đồng chí Lê Khả Phiêu trao giải đặc biệt đến em Nguyễn Minh Nhựt, học sinh lớp 4 tỉnh Bến Tre.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cũng như sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Điều đáng ghi nhận chính là việc toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước đều có bài tham dự với tổng số hơn 150.000 bài viết, ý tưởng, đề xuất hết sức tâm huyết, sáng tạo. Đặc biệt, trong số các bài dự thi có trên 50 bài không chỉ dừng lại ở mức độ ý tưởng mà là các sản phẩm, mô hình gần như hoàn chỉnh.

Trước đó, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, CPVM cũng đã chính thức nhận Giải thưởng cao quý và uy tín khi lọt “Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013” do Báo Lao động & Xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Tạp chí Gia đình & Trẻ em tổ chức nhằm vinh danh, khuyến khích các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em.

2013 - năm phát triển mạnh mẽc của trò chơi giáo dục
Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ - Tổng Giám đốc Egame nhận Giải thưởng Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013.

Không chỉ vậy, trong hai tháng 10/2013 và 11/2013, Hội đồng Đội các tỉnh Hà Nội, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Vũng Tàu, Đà Nẵng… đã phối hợp với Egame tổ chức hội nghị tập huấn giới thiệu về trò chơi GDTT và phát động cuộc thi CPVM khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Đây là những tỉnh/thành phố đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình này nhằm tập trung vào việc xây dựng, giới thiệu, phát triển một sân chơi lành mạnh, bổ ích trên mạng internet, phát triển tư duy sáng tạo, góp phần xây dựng các trò chơi có ý nghĩa, mang tính giáo dục, góp phần đẩy lùi trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường, gây ảnh hưởng chưa tốt đến các em học sinh.

Đánh giá về trò chơi GDTT, ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhận xét: “Trò chơi GDTT Chinh Phục Vũ Môn được thiết kế thông minh, tạo được sự hấp dẫn thu hút học sinh tham gia học tập và rèn luyện, và cũng giúp cho nhiều người có một cách nhìn khác, tích cực hơn về trò chơi trực tuyến. Đây là sản phẩm không những để giải trí mà còn giúp cho học sinh được hệ thống kiến thức một cách tự nhiên nhất, có được một không gian học tập và giải trí nghiêm túc, trí tuệ”.

Điều đó cho thấy, trò chơi GDTT hiện nay đã dần khẳng định được vai trò và tầm quan trọng đối với cộng đồng, xã hội. Đặc biệt, CPVM đã mạnh mẽ xoá nhoà quan điểm cũ cho rằng game giáo dục đồng nghĩa với nhàm chán và nặng nề. Rất nhiều ý kiến em học sinh, phụ huynh, thầy cô… khẳng định CPVM mang đến cho người chơi những phút giây thư giãn cùng trải nghiệm vô cùng hấp dẫn khi đắm mình trong thế giới 3D huyền ảo, đầy màu sắc, những cuộc đấu trí sôi động tại các đấu trường kết hợp cùng âm thanh, hiệu ứng tuyệt đẹp… Quan trọng hơn, thế giới ảo này thực sự lành mạnh, tốt cho việc học tập, phát triển tâm - sinh lý của các em.

Có thể nói 2013 là một năm thành công của Egame cũng như CPVM khi sản phẩm được vinh danh và “chinh phục” lòng tin của cộng đồng, xã hội. Theo ông Nguyễn Ngọc Thuỷ - TGĐ của Egame “quan trọng hơn, Egame đang ấp ủ quyết tâm tiến xa, vượt ra ngoài thị trường trong nước. Ngoài việc chuẩn bị thu hút thêm nguồn vốn từ các quỹ đầu tư, Egame hiện đang chuẩn bị kế hoạch mở rộng thị trường phát triển ra khu vực, nơi có nhiều quốc gia có những nét tương đồng về văn hoá, lịch sử… như Việt Nam”.