“1000 vật phẩm, tay trong tay, đồng hành cùng bạn nghèo”

(Dân trí) - Sáng nay 19/4, tại Trường tiểu học Lê Văn Tám, Hà Nội, báo Nhi Đồng - Măng Non đã mở cuộc vận động “1000 vật phẩm - Tay trong tay - Đồng hành cùng bạn nghèo miền núi, nông thôn, hải đảo xa”.

“1000 vật phẩm, tay trong tay, đồng hành cùng bạn nghèo” - 1
Học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám, Hà Nội hưởng ứng cuộc vận động.
 
Hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, cuộc vận động nhằm giáo dục tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, “Lá lành đùm lá rách” cho các em học sinh Thủ đô và các thành phố lớn trong cả nước, hướng về những bạn nhỏ còn nhiều thiệt thòi ở những vùng miền còn gặp nhiều khó khăn.

Ban tổ chức kêu gọi các em học sinh quyên góp, ủng hộ các vật phẩm như quần áo, đồ dùng học tập, sách truyện, đồ chơi, tiền tiết kiệm... và vận động các doanh nghiệp ủng hộ những sản phẩm nhằm cung ứng thiết thực cho đời sống trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa như quần áo, chăn đệm, thực phẩm, đồ dùng học tập.

TS. Trần Quang Đạo - Tổng biên tập Báo Nhi Đồng - Măng Non, Trưởng ban tổ chức cuộc vận động cho biết: “Toàn bộ số tiền, vật phẩm ủng hộ của học sinh và doanh nghiệp sẽ được chuyển tới học sinh của các trường tiểu học miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và phía Nam thông qua chương trình Giao lưu - Kết nghĩa “Tay trong tay”.

Hồng Hạnh