Giáo viên xin ra khỏi biên chế: Tiêu chí điều chuyển có cứng nhắc?

Giáo viên xin ra khỏi biên chế: Tiêu chí điều chuyển có cứng nhắc?

(Dân trí) - Theo báo cáo của nhà trường nơi đi cũng như nơi đến và ngành giáo dục huyện Yên Định thì bản thân giáo viên Vũ Thương Hà có bệnh hở van tim. Trong khi đó, tại trường cũ lại đang thiếu giáo viên Tiếng Anh và có nhu cầu xin giáo viên dạy hết học kỳ 1, nhưng ngành giáo dục và chính quyền vẫn quyết định điều chuyển giáo viên đi nơi khác, liệu đây có phải là việc làm quá cứng nhắc?
 >> Giáo viên xin ra khỏi biên chế: Không phải ghét nghề mà bỏ
 >> Một giáo viên làm đơn xin nghỉ việc, ra khỏi biên chế ngành giáo dục
Xem tiếp
TPHCM chỉ cấm dạy thêm, học thêm tràn lan, tiêu cực

TPHCM chỉ cấm dạy thêm, học thêm tràn lan, tiêu cực

(Dân trí) - Trước phản ứng của dư luận về “lệnh” cấm dạy thêm, học thêm, lãnh đạo TPHCM cho hay thành phố chỉ cấm dạy thêm, học thêm tràn lan, tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý học sinh.
 >> Trung tâm dạy thêm than khi phải “rút” khỏi trường học
 >> Nghịch lý trong việc chấn chỉnh dạy thêm, học thêm
 >> Ngưng dạy thêm học thêm, các trường “dồn sức” dạy học 2 buổi/ngày
Xem tiếp
Đề án nghìn tỉ phát triển hệ thống THPT chuyên làm được gì sau 5 năm?

Đề án nghìn tỉ phát triển hệ thống THPT chuyên làm được gì sau 5 năm?

(Dân trí) - Ngày 24/6/2010, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 959/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2010- 2020 với số tiền hơn 2 nghìn tỷ đồng. Sau 5 năm triển khai thực hiện, ngày 29/9, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã sơ kết thực hiện Đề án, với đánh giá ban đầu: Khối trường này đã có sự phát triển mạnh mẽ.
Xem tiếp
Thi THPT quốc gia 2017: Các trường phổ thông lo nhất là môn Giáo dục công dân

Thi THPT quốc gia 2017: Các trường phổ thông lo nhất là môn Giáo dục công dân

(Dân trí) - Sau khi Bộ GD-ĐT chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia năm 2017, các trường THPT đều cho rằng đã hợp lý hơn rất nhiều. Tuy nhiên các trường lo nhất khi năm nay môn giáo dục công dân (GDCD) lần đầu thi nên lên kế hoạch tăng tiết cũng như thay đổi cách dạy cho kịp đổi mới.
 >> Sẽ thử nghiệm đề thi trước khi công bố cho học sinh
 >> Môn Toán chính thức thi bằng phương pháp trắc nghiệm
Xem tiếp
Toàn cảnh việc dạy 6 ngoại ngữ tại TPHCM

Toàn cảnh việc dạy 6 ngoại ngữ tại TPHCM

TPHCM được xem là địa phương đã triển khai khá thành công với nhiều ngoại ngữ nhất hiện nay gồm sáu loại: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Trung. Trong đó, tiếng Anh vẫn chiếm tỉ lệ đa số.
Xem tiếp
Phương án thi 2017: Tăng thời gian và câu hỏi của bài thi tổ hợp

Phương án thi 2017: Tăng thời gian và câu hỏi của bài thi tổ hợp

(Dân trí) - “Nhằm tăng độ phân hoá, thuận lợi cho việc sử dụng kết quả thì vừa để xét tốt nghiệp THPT vừa giúp các trường có căn cứ xét tuyển ĐH-CĐ, Bộ GD&ĐT quyết định nâng số câu hỏi và thời gian làm bài thi tổ hợp, từ 60 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút/bài thi như dự thảo tăng lên thành 120 câu hỏi với thời gian làm bài là 150 phút”.
 >> Môn Toán chính thức thi bằng phương pháp trắc nghiệm
Xem tiếp
PGS Đỗ Văn Dũng: Đa số các trường ĐH sẽ sử dụng kết quả thi THPTQG để xét tuyển

PGS Đỗ Văn Dũng: Đa số các trường ĐH sẽ sử dụng kết quả thi THPTQG để xét tuyển

(Dân trí) - NGƯT, PGS.TS Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cho rằng, những đổi mới tuyển sinh 2017 phù hợp với xu thế của thời đại và chắc chắn sẽ có kết quả thi thể hiện chính xác trình độ kiến thức và năng lực thí sinh.
 >> Sẽ thử nghiệm đề thi trước khi công bố cho học sinh
 >> Môn Toán chính thức thi bằng phương pháp trắc nghiệm
Xem tiếp
Sẽ thử nghiệm đề thi trước khi công bố cho học sinh

Sẽ thử nghiệm đề thi trước khi công bố cho học sinh

(Dân trí) - Trả lời câu hỏi về việc thử nghiệm đề thi, mức độ phân hóa đề... tại buổi họp báo công bố phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2017 vào chiều 28/9, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục – Bộ GD&ĐT Mai Văn Trinh cho biết, Bộ sẽ có tính toán hợp lý để mức độ phân hóa đề thi phù hợp. Đồng thời sẽ có phương án thử nghiệm đề thi cho nhiều đối tượng học sinh.
 >> Môn Toán chính thức thi bằng phương pháp trắc nghiệm
Xem tiếp
Môn Toán chính thức thi bằng phương pháp trắc nghiệm

Môn Toán chính thức thi bằng phương pháp trắc nghiệm

(Dân trí) - Sau một tháng lấy ý kiến đóng góp ý kiến, chiều ngày 28/9, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã chủ trì họp báo công bố phương án thi 2017. Theo đó, cơ bản phương án thi 2017 giống như dự thảo. Môn Toán được quyết định thi trắc nghiệm.
 >> GS.VS Đào Trọng Thi: Đủ cơ sở tổ chức thi trắc nghiệm môn toán năm 2017
 >> GS.TS Đặng Văn Soa: Sớm có bộ ngân hàng đề thi trắc nghiệm môn Toán chất lượng
Xem tiếp
Cần sớm công khai kết quả xử lý vụ lùm xùm thi tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội

Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ:

Cần sớm công khai kết quả xử lý vụ lùm xùm thi tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội

(Dân trí) - Ông Thang Văn Phúc - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng thi tuyển để lựa chọn lãnh đạo là xu hướng tất yếu để chọn được người tài đức, tránh những tiêu cực, “thân quen”, chuyện nọ chuyện kia. Chính vì thế, sự việc lùm xùm trong thi tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội cần sớm được làm rõ, công khai kết quả xử lý.
 >> “Lật lại” lùm xùm thi tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội
 >> Người trúng tuyển Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội còn cơ hội làm Hiệu trưởng?
 >> Bộ trưởng Bộ Tư pháp lên tiếng việc bổ nhiệm hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội
 >> Người trúng tuyển “hụt” hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội có thể khởi kiện Bộ Tư pháp
Xem tiếp
Bắt được thủ phạm hack sổ liên lạc “con ông bà học ngu như bò”

Bắt được thủ phạm hack sổ liên lạc “con ông bà học ngu như bò”

(Dân trí) - Ngày 28/9, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã bắt được thủ phạm hack hệ thống tin nhắn điện tử của Trường THCS Ba Đình, gửi tin có nội dung “con ông bà học ngu như bò” vào sổ liên lạc điện tử của phụ huynh học sinh, gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường.
 >> Phụ huynh hoang mang nhận tin nhắn vào sổ liên lạc nói “con học ngu như bò”
Xem tiếp
Bộ GD&ĐT thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học

Bộ GD&ĐT thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học

(Dân trí) - Thông tư 30 được triển khai trên cả nước trong hơn 2 năm qua đã làm giáo viên “kêu ca” nhiều nhất khi thực hiện đánh giá học sinh. Nay, Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư 22 trên cơ sở hoàn thiện Thông tư 30 kỳ vọng sẽ tạo ra khí thế mới cho giáo viên và học sinh tiểu học.
 >> Sửa đổi Thông tư 30: Các nhà quản lí giáo dục nói gì?
 >> Sửa đổi Thông tư 30: Giáo viên không thể tự sáng tạo ra A+, A-, B+, B-
Xem tiếp

Video1 - 5 / 14