Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010

Thành công của niềm tự hào mang tên Việt Nam

(Dân trí) - Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đã kết thúc song có lẽ, dư vị ngọt ngào của nó sẽ còn đọng mãi trong lòng công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế.<br><a href='http://hoahaunguoiviet.dantri.com.vn/'><b>&nbsp;>>&nbsp;Cuộc thi HHTGVN 2010</b></a>

 
 
Thành công của niềm tự hào mang tên Việt Nam - 1
Lưu Thị Diễm  Hương - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010

 

Thành công của Cuộc thi là thành công chung của cả cộng đồng, thành công của niềm tự hào dân tộc và đó chính là biểu hiện sinh động của tinh thần đoàn kết. Bên cạnh những thành công với ý nghĩa đoàn kết dân tộc, thắt chặt hơn “tình dân tộc, nghĩa đồng bào”, tôn vinh và quảng bá hình ảnh Việt Nam với bè bạn năm châu thì thành công của cuộc thi năm nay còn mang một ý nghĩa lớn lao bởi đây cũng là sự kiện văn hóa lớn, nơi những người con đất Việt muôn nơi cùng tụ hội và hướng về Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. 

 

Đúng như những gì BTC đã khẳng định ngay từ khi khởi động Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 là sẽ Tổ chức môt cuộc thi hoành tráng, ấn tượng, mang tầm quốc gia và quốc tế với tinh thần chuyên nghiệp, nghiêm túc và minh bạch. Đến nay, khi cuộc thi đã kết thúc, có thể khẳng định BTC đã giữ đúng lời hứa của mình.

 

Cuộc thi HHTGVN 2010 là cuộc thi đầu tiên ở Việt Nam áp dụng việc tổ chức thi tuyển trực tiếp thí sinh tại rất nhiều địa điểm trong nước và trên thế giới, ở cả 3 vòng Sơ khảo - Bán kết và Chung kết. Đây cũng là Cuộc thi xây dựng một kế hoạch đào tạo cho các thí sinh một cách bài bản, rõ ràng và đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng là sự kiện sắc đẹp đầu tiên ở Việt Nam có sự xuất hiện của một ban nhạc hàng đầu thế giới (nhóm Il Divo); lần đầu tiên có sáng kiến đấu giá quyền trao vương miện để làm từ thiện cũng như dành hết tiền bán vé cho hoạt động này…
 
Thành công của niềm tự hào mang tên Việt Nam - 2


Thành công của niềm tự hào mang tên Việt Nam - 3
BTC cuộc thi HHTGNV 2010 đã tổ chức một cuộc thi
hoành tráng, quy mô, ấn tượng và đậm bản sắc Việt.

 

Đặc biệt, với những ai đã trực tiếp chứng kiến Đêm chung kết của Cuộc thi thì sẽ thấy rõ sự chuyên nghiệp trong tổ chức sự kiện của BTC và của nhà tổ chức Vinpearl. Dù số lượng khán giả lên đến hơn 5000 người, nhưng không hề thấy sự mất trật tự trên các khán đài, không hề có bất kỳ sự cố an ninh nào xảy ra. Khán giả được tôn trọng và khán giả cũng thể hiện sự tôn trọng. Trên các khán đài chỉ có những tràng vỗ tay nồng nhiệt và mặc dù chương trình kéo dài đến hơn 23 giờ đêm nhưng không có một ai bỏ về. Đó là một sự thành công không dễ gì có được.

 

Khi tới Vinpearl Land dự Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, ông Ramon Monzon (Chủ tịch Carousel Productions Inc) - nhà tổ chức Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) đã nói: “Nhìn quy mô và cách thức mà Vinpearl tổ chức Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, cũng như nhìn vào hệ thống hạ tầng phục vụ sự kiện hết sức đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế của Vinpearl Land có thể nói rằng họ là một trong những nhà tổ chức sự kiện sắc đẹp chuyên nghiệp hàng đầu khu vực hiện nay và Vinpearl Land là một địa điểm lý tưởng cho các cuộc thi sắc đẹp. Cũng chính vì vậy, Carousel rất mừng vì đã quyết định tổ chức Hoa hậu Trái đất 2010 tại Vinpearl Land vào tháng 11 tới. Tôi rất tin Hoa hậu Trái đất 2010 sẽ thành công, cũng như thành công của Hoa hậu Thế giới người Việt mà các bạn vừa tổ chức”.

 

Như ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Vinpearl, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi đã chia sẻ trước Vòng Chung kết: Vinpearl cũng như Ban Tổ chức Cuộc thi rất mong muốn đưa Hoa hậu thế giới Người Việt trở thành một “thương hiệu sắc đẹp” nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam và cộng đồng người Việt trên thế giới mà còn vang xa đến bạn bè quốc tế.
 
Thành công của niềm tự hào mang tên Việt Nam - 4
Cuộc thi HHTGNV 2010 đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp
trong lòng bạn bè thế giới và người hâm mộ trong và ngoài nước.

 

Sau thành công vượt trội của Vòng Chung kết, quyết tâm này càng được nhân lên. Hiện, Công ty CP Vinpearl đã xây dựng một chiến lược thực sự quy mô và khoa học để đưa Hoa hậu thế giới Người Việt trở thành một cuộc thi mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam và kết hợp hài hòa với tinh hoa văn hóa Thế giới.

 

Như vậy, Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đã khép lại, tuy nhiên, đó cũng chính là sự khởi đầu cho một nhiệm kỳ mới. Được biết, Ban tổ chức Cuộc thi đã giao cho Công ty CP Vinpearl - Nhà tổ chức và sở hữu thương hiệu “Hoa hậu Thế giới người Việt” xây dựng và điều hành các chương trình hoạt động từ thiện - xã hội cũng như các chương trình mục tiêu khác nhằm quảng bá và phát huy ý nghĩa xã hội, tính nhân văn của Cuộc thi này. Dự kiến, những chương trình mở đầu cho nhiệm kỳ Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ 2 sẽ được khởi động trong tháng 9 tới.

 

PV