Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn”

(Dân trí) - Trình diễn và quảng cáo sản phẩm là nội dung cuối cùng trong các phần thi về chuyên môn của cuộc thi Siêu mẫu năm nay. Đây là một nội dung “khó nhằn” và không hề đơn giản chút nào.

Địa điểm diễn ra phần thi trình diễn và quảng cáo sản phẩm là trung tâm thương mại Parkson Tân Bình, TPHCM. Các cầu thang cuốn của trung tâm thương mại được biến thành sân khấu cho các thí sinh thể hiện mình trước ban giám khảo và rất đông khán giả, khách mua sắm.

 

Vượt lên sự ngại ngùng và e dè khi phải diễn ở một nơi cộng cộng cùng các sản phẩm quảng cáo, các thí sinh đã cố gắng thể hiện và đưa những thông điệp của các sản phẩm quảng cáo đến với người xem. Tuy nhiên tính thuyết phục và độ biểu cảm chưa cao, nhiều thí sinh còn khá lúng túng với sản phẩm mình đang quảng cáo hay người xem nhiều khi không nhận biết thí sinh đang quảng cáo sản phẩm gì đến lúc thí sinh giơ sản phẩm ra trước mặt thì mọi người cảm nhận được.

 

Mặt khác, do địa điểm chỉ bó buộc xung quanh cầu thang cuốn nên có khá nhiều cặp thí sinh diễn na ná nhau, mặc dù sản phẩm của các thí sinh khác nhau. Nhiều cặp diễn rất ấn tượng, tự nhiên nhưng cũng có những nhóm thí sinh diễn khiến ban giám khảo, người xem ngạc nhiên và bật cười.

 

Cũng như những phần thi trước, ưu thế luôn thuộc về một số gương mặt đã là người mẫu chuyên nghiệp và đã tham gia quảng cáo. Theo nhận xét chung thì đây là một nội dung thi rất khó, một người mẫu chuyên nghiệp đã tham gia đóng và chụp hình quảng cáo cũng vẫn thấy nội dung thi này rất khó huống chi các bạn người mẫu mới.

 

Trong bài thi này các thí sinh phải tự chọn cho mình sản phẩm, tự chọn quần áo và tự soạn nội dung mà mình biểu diễn. Phần thể hiện - giống như những tiểu phẩm ngắn mà thông qua những tiểu phẩm không lời này thí sinh phải chuyển tải thông điệp mà mình cần quảng cáo. Trong khi ở thực tế thì những công đoạn này được cả một ê kíp chuẩn bị sẵn hết, người mẫu chỉ có một công việc duy nhất là diễn xuất theo sự hướng dẫn của stylist hay đạo diễn mà thôi.

 

Thí sinh Quang Huân chia sẻ: “Mình có cảm giác lạ lẫm khi lần đầu tiên biểu diễn trong một không gian như thế này, đây là phần thi mà Huân lo nhất vì nó rất khó và mình cũng chưa thử lần nào”. Còn Huỳnh Thanh Tuyền thì tâm sự: “Cũng như những thí sinh khác Tuyền thấy phần thi này khiến mình phải suy nghĩ khá nhiều, mặt khác vì diễn theo nhóm nên cũng cần có sự “ăn ý” của bạn diễn nữa. Vượt qua phần thi này, cảm thấy nhẹ nhàng hẳn. (Cười)”

 

Ban giám khảo thì nhận xét: “Đề thi khó sẽ tạo nên độ hấp dẫn của cuộc thi, công việc quảng cáo hay đại diện hình ảnh cho một sản phẩm nào đó luôn đi đôi với nghề người mẫu. Chưa chắc diễn thời trang tốt thì diễn quảng cáo tốt, phải thật tự nhiên, gần gũi và khán giả phải đồng cảm được”

 

Dưới đây là những hình ảnh của nội dung thi ngày 09/6/2009 của các thí sinh cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009:
 
 
Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 1
Siêu mẫu, ca sỹ Hồ Ngọc Hà là thành viên BGK
 
Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 2
Các thí sinh đã có một buổi thi "khó" nhưng đầy thú vị
 
Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 3

Các thí sinh diễn ngay bên cầu thang cuốn của TTTM Parkson
 
Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 4

Duy Anh, Ngọc Bích

Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 5

Tiểu Phụng Và Mạnh Hưng diễn khá ăn ý

Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 6

Hà Bình và Ngọc Diệp


Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 7

Diễn trước đám đông không phải điều đơn giản

Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 8

Tuy nhiên các thí sinh đều cố gắng hết mình

Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 9


Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 10

Quang Huân

Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 11

Quốc Thi và Trang Thi

Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 12

Tấn Đạt, Thanh Tuyền

Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 13


Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 14

Vĩnh Thụy (trái)

Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 15


Siêu mẫu quảng cáo sản phẩm: Đề thi khó “nhằn” - 16

Hoàn thành phần thi này, nhiều thí sinh cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

 

Trần Trung Thành -Pro-K