RockStorm 2008 - 2009:

Khi những “cơn bão rock” đi qua

(Dân trí) - Có lẽ trước khi RockStorm lần đầu diễn ra tại Hà Nội năm ngoái, ngay giới âm nhạc cũng khó hình dung sức hút của thứ nhạc ồn ào này lại nhiều ma lực đến thế.

 

Ngay cả giới Rock, họ cũng khó tin mình có được một sân khấu dài ngày, liên tục và quy mô như thế. Để rồi khi cơn bão cuối cùng nổ tung Sài thành, người khó tính cũng phải thừa nhận: nhạc Rock thực sự có chỗ đứng trong thị phần nghe nhạc người Việt. Có lẽ điểm giống nhau giữa RockStorm và Woodstock là đây: đem lại những kết quả mang tính cách mạng! 
 
 
Khi những “cơn bão rock” đi qua - 1

Sự cuồng nhiệt của khán giả là điều dễ thấy ở các live show của RockStorm

 

Chính thành công không nhỏ của RockStorm phiên bản thứ nhất đã khiến sự trở lại của RockStorm 2009 này thu hút chú ý của nhiều giới, trên nhiều phương tiện. Các rocker hiểu rằng mình được nhiều cái lợi khi đứng trên một sân khấu chuyên nghiệp. Nói cách khác, họ đã ý thức được sứ mệnh của mình là đem tiếng nói trong âm nhạc đến với công chúng và tốt nhất là làm điều đó trên một sàn diễn chuyên nghiệp như RockStorm, hơn là ở các quán café Rock nhỏ và hạn hẹp. Chẳng thế mà lần đầu tiên đối với một sự kiện Rock tại Việt Nam, các ban nhạc chẳng ai bảo ai đã tự động gửi những bản profile (hồ sơ) tới ban tổ chức và đạo diễn chương trình Trần Lập.

 

Thủ lĩnh Bức Tường kể rằng anh đã nhận được hơn 50 profiles của Rockbands 3 miền. Các ca sĩ nhạc trẻ có trong mình hơi hướng mạnh mẽ có thể sánh đôi cùng Rock cũng tranh thủ cơ hội để quảng bá chính mình và biết đâu bán thêm được CD, thu hút thêm khán giả… 
 
 
 
Khi những “cơn bão rock” đi qua - 2
 Minh Thư

 

Nếu năm ngoái chỉ Minh Thư là nữ ca nhạc trẻ duy nhất góp mặt trong tour thì những tên tuổi như Phương Thanh, Lưu Hương Giang năm nay cũng đã nhảy vào cuộc. Với RockStorm, nhạc Rock cũng tự tiếp thị chính mình với ưu điểm trẻ trung, sức mạnh và cuồng nhiệt, cực kì thích hợp với những chiến dịch quảng bá, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Chọn nhạc Rock làm vũ khí quảng bá thương hiệu, một lần nữa MobiFone chứng tỏ tính tiên phong của nhà mạng di động chất lượng nhất tại Việt Nam. 
 
 
Khi những “cơn bão rock” đi qua - 3

 

Không nói một cách hào sảng như thế cũng khó khi chứng kiến hơn chục ngàn người cùng chung một tâm trạng háo hức tề tựu cùng một chỗ ngày Bão trở lại tại Hà Nội; hay cả thành Vinh chờ đợi nguyên nửa ngày với đủ mọi loại tâm trạng để…chờ điện về đón Bão; bão thật thách thức Bão nhạc để rồi thất bại khi chứng kiến cả ngàn người xé áo mưa, vứt dù đội mưa nghe nhạc ngay giữa lòng Tự Do, Huế; rồi ngay cả khi ngược lên đất gang thép Thái Nguyên, Bão vẫn nguyên vẹn sức mạnh để thuyết phục phần đông còn lạ tai với Rock, hòa chung câu hát mừng sinh nhật dành tặng Trần Lập,… Những khoảnh khắc tuyệt vời ấy đương nhiên là mục đích tồn tại của âm nhạc, “Come together” - đem người với người đến gần nhau hơn như lời hát bất hủ của tứ quái The Beatles được Da Vàng diễn lại trên sân khấu RockStorm 2009.

 

Bữa tiệc dẫu dài mấy cũng có lúc kết thúc. RockStorm 2009 đang thổi những làn gió đam mê tới những địa điểm còn lại trên dọc chiều dài hình chữ S. Những ngày này, các fan rock trên khắp cả nước có lẽ đang khắc khoải chờ đón thời khắc chia tay cuộc hành trình đầy ý nghĩa của năm 2009, vì lẽ với những khó khăn tới đây, liệu Rock Storm còn có thể quay lại được hay không?

 

Bài và ảnh: Đoàn Bách