“Đột nhập” thế giới giải trí “người lớn” tại Mỹ (kỳ 1)

(Dân trí) - Ngành công nghiệp giải trí dành cho người lớn của Mỹ là một bí ẩn đối với ngay cả hầu hết người dân nước này. PV <i>Dân trí</i> đã có dịp tiếp cận với thế giới đầy… tò mò này.


“Đột nhập” thế giới giải trí “người lớn” tại Mỹ (kỳ 1) - 1
Các PG tại AEE ăn mặc hết sức đặc biệt

“Đột nhập” thế giới giải trí “người lớn” tại Mỹ (kỳ 1) - 2
Và khách tham quan hội chợ cũng... gợi cảm không kém
 
Được tổ chức hàng năm tại Las Vegas từ ngày 6-9/1, Hội chợ Giải trí Người lớn (Adult Entertainment Expo-AEE) có thời gian hoàn toàn trùng khớp với Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) cũng tổ chức tại thành phố này. Ngoài 4 ngày triển lãm sôi động các sản phẩm liên quan tới ngành giải trí người lớn (GTNL), tâm điểm của sự kiện này là lễ trao giải AVN Awards vào tối 8/1, được coi là “Oscar của ngành phim người lớn”.

 

Mặc dù AEE do tạp chí người lớn AVN tài trợ tổ chức; AVN Awards là giải thưởng do chính tạp chí này trao; và hai sự kiện này luôn gắn liền với nhau, nhưng về mặt tổ chức thì AVN vẫn coi đây là hai sự kiện riêng biệt và dành cho các đối tượng riêng. AEE dễ tiếp cận hơn với người thường khi có thể bỏ ra từ 80 đô đến vài trăm đôla để mua vé vào xem triển lãm. Còn AVN Awards được tổ chức trong một nhà hát với số ghế giới hạn, chủ yếu dành cho những người trong ngành. Mỗi vé bán ra cho công chúng có giá từ hơn 100 cho tới hàng nghìn đôla. Thẻ báo chí cho hai sự kiện này cũng do hai ban tổ chức riêng biệt duyệt cấp.
 
“Đột nhập” thế giới giải trí “người lớn” tại Mỹ (kỳ 1) - 3
Lối vào AEE được che chắn khá kín đáo
 
“Đột nhập” thế giới giải trí “người lớn” tại Mỹ (kỳ 1) - 4
Tặng quà cho khách hàng tại Hội chợ người lớn

 

Tại AEE, nổi bật nhất là những gian hàng của các hãng phim lớn có sự xuất hiện của những “ngôi sao” phim người lớn ký tặng người hâm mộ. Bên cạnh đó, phim, ảnh, tạp chí, đồ chơi đủ loại… tràn ngập khắp nơi. Có lẽ chỉ có ở Mỹ mới có cảnh một hội chợ đông đúc trình chiếu công khai đủ thứ hình ảnh “nóng” như vậy. Ngay cả các gian hàng của những đơn vị không trực tiếp sử dụng các “sao” thì cũng thuê những người mẫu trong những bộ trang phục có thể khiến các cô người mẫu ở các triển lãm xe hơi cũng phải đỏ mặt.
 

Tuy nhiên, mục đích chính của AEE không phải là để “câu” khách tham quan mà đây là hội chợ lớn nhất của ngành GTNL Mỹ, nơi các doanh nghiệp của Mỹ cũng như từ các nước khác tham gia để mở rộng hợp tác, kinh doanh. Không chỉ quy tụ các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất các sản phẩm giải trí, AEE còn thu hút các doanh nghiệp với các sản phẩm liên quan như giường, gối, ghế massage… được tối ưu hóa cho “chuyện ấy”; hay các thiết bị công nghệ mới nhất như TV 3D, hệ thống liên lạc hình ảnh 3D, các mạng xã hội…, tất cả phục vụ nhu cầu GTNL.
 
“Đột nhập” thế giới giải trí “người lớn” tại Mỹ (kỳ 1) - 5
Dàn diễn viên nữ gợi cảm trong phim Cathouse phát sóng trên HBO phát quà cho khách tham quan
 
“Đột nhập” thế giới giải trí “người lớn” tại Mỹ (kỳ 1) - 6
Người mẫu quảng cáo thiết bị trong phòng ngủ chụp ảnh cùng người hâm mộ
 
“Đột nhập” thế giới giải trí “người lớn” tại Mỹ (kỳ 1) - 7
Chụp ảnh cùng khách tham quan
 
Mặc dù hội chợ rất sôi động, nhưng không ít doanh nghiệp tỏ ra lo lắng khi tình hình kinh tế xấu đi từ mấy năm nay đã ảnh hưởng đáng kể tới doanh thu của họ. Chị Lucy, đại diện cho một hãng phim nhỏ, cho biết sức cạnh tranh trên thị trường thế giới ngày càng lớn và nạn băng đĩa lậu cũng như ăn cắp tài khoản trực tuyến gia tăng khiến các hãng dù lớn nhỏ đều gặp khó khăn. Còn ông Richard, người Mỹ, làm trong ngành sản xuất đồ chơi người lớn từ hơn 20 năm nay, thì chia sẻ rằng đón trước xu thế, ông đã chuyển toàn bộ công việc sản xuất và kinh doanh sang Trung Quốc từ cách đây 7 năm và định cư ở đó luôn, hàng năm chỉ trở về Mỹ vào dịp AEE để tìm thêm cơ hội hợp tác.
 
“Đột nhập” thế giới giải trí “người lớn” tại Mỹ (kỳ 1) - 8


“Đột nhập” thế giới giải trí “người lớn” tại Mỹ (kỳ 1) - 9

Ký tặng người hâm mộ

 

(còn tiếp)…

Tuấn Anh

(từ Las Vegas