Tin tức về chủ đề "Giấc ngủ"

Giấc ngủ | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề Giấc ngủ.

Mang thai và mất ngủ

Mang thai và mất ngủ

(Dân trí) - Phụ nữ mang thai thường được khuyên nghỉ ngơi nhiều, nhưng đối với rất nhiều phụ nữ, điều này không phải đơn giản. 97% phụ nữ mang thai nói rằng, giấc ngủ của họ bị xáo trộn, đặc biệt là trong 3 tháng cuối.
Xem tiếp
Những người thành công trong làng công nghệ làm gì trước khi đi ngủ?

Những người thành công trong làng công nghệ làm gì trước khi đi ngủ?

(Dân trí) - Đến một lúc nào đó trong cuộc đời, ắt hẳn ai trong số chúng ta sẽ cảm thấy không thể "nhồi nhét" được hàng tá công việc đang chờ sẵn, hoặc thậm chí mong muốn có nhiều hơn 24 giờ mỗi ngày để thu xếp công việc. Và kết quả là chúng ta đã cắt giảm nhiều thời gian cho giấc ngủ để thực hiện chúng.
Xem tiếp
Vì sao nam giới không nên ngủ ít hơn 5 tiếng?

Vì sao nam giới không nên ngủ ít hơn 5 tiếng?

(Dân trí) - Các nhà khoa học cho biết những nam giới dưới 65 tuổi được khuyến nghị nên ngủ 7 tiếng nếu không muốn tăng 55% nguy cơ mắc một căn bệnh khó điều trị lại ảnh hưởng đến sức mạnh của quý ông.
Xem tiếp
Làm gì sau một đêm mất ngủ?

Làm gì sau một đêm mất ngủ?

(Dân trí) - Sau một đêm mất ngủ, ngày hôm sau của bạn chắc hẳn không phải là một ngày tốt đẹp. Tuy nhiên, những lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn “sống sót” đến cuối ngày.
Xem tiếp
Bí quyết ngủ dậy mà không mệt mỏi

Bí quyết ngủ dậy mà không mệt mỏi

(Dân trí) - Để thức dậy thoải mái, đừng lo lắng xem mình đã ngủ bao lâu.
Xem tiếp
Ngủ trưa giúp trẻ cải thiện kỹ năng ngôn ngữ

Ngủ trưa giúp trẻ cải thiện kỹ năng ngôn ngữ

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng ngủ một chút trong ngày giúp con người, đặc biệt là những đứa trẻ nhớ được từ vựng tốt hơn.
Xem tiếp
Cách đơn giản để trợ giúp giấc ngủ tự nhiên

Cách đơn giản để trợ giúp giấc ngủ tự nhiên

(Dân trí) - Tiến sĩ về giấc ngủ Michael Breus là một bác sĩ đã làm việc với rất nhiều các vấn đề liên quan đến giấc ngủ. Ông đã giải thích về cách bong bóng xà phòng trong bồn tắm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
Xem tiếp
Bất ngờ với bằng chứng mới nhất giải thích tại sao chúng ta cần ngủ

Bất ngờ với bằng chứng mới nhất giải thích tại sao chúng ta cần ngủ

(Dân trí) - Theo các nhà khoa học về giấc ngủ tại Hoa Kỳ, giấc ngủ ngon hàng đêm không phải là khoảng thời gian “chết” của não bộ. Đó thực sự là một công việc quan trọng phải làm.
Xem tiếp
Sức khỏe quý ông: 70% do lối sống

Sức khỏe quý ông: 70% do lối sống

(Dân trí) - Hóa ra gen chỉ quyết định 30% sức khỏe của phái mạnh. Và nếu ỉ lại vào gen, không có lối sống phù hợp, họ sẽ phải sống trong ốm yếu tới 9 năm so với phụ nữ.
Xem tiếp
Vì sao thấy mệt mỏi dù ngủ nhiều trong kỳ nghỉ lễ?

Vì sao thấy mệt mỏi dù ngủ nhiều trong kỳ nghỉ lễ?

(Dân trí) - Đối với nhiều người, những ngày lễ tết là thời điểm để nuông chiều bản thân, nhờ thời gian vô hạn, có thể ngủ thoải mái. Tuy nhiên, có bao giờ bạn có cảm giác được ngủ nhiều hơn mỗi đêm nhưng vẫn có cảm giác mệt mỏi?
Xem tiếp
Chăm sóc tốt giấc ngủ trong mùa Tết

Chăm sóc tốt giấc ngủ trong mùa Tết

Điều đáng trân trọng nhất mỗi sáng thức dậy, thật ra đơn giản chỉ là có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái để khởi đầu ngày mới. Để làm được điều này trong suốt mùa Tết đầy cám dỗ, việc chăm sóc tốt cho giấc ngủ của bạn nên được chú ý nhiều hơn.
Xem tiếp
Sự phân biệt đối xử gây hại cho giấc ngủ như thế nào?

Sự phân biệt đối xử gây hại cho giấc ngủ như thế nào?

(Dân trí) - Khi bị phân biệt đối xử, từ những bất công tại nơi làm việc đến bạo hành cá nhân, tập thể, nạn nhân sẽ tăng nguy cơ mắc các vấn đề về giấc ngủ và dần dần thêm các nguy cơ khác như béo phì, tiểu đường và bệnh tim.
Xem tiếp
Cải thiện giấc ngủ trẻ thơ nhờ nghiên cứu chuyên sâu

Cải thiện giấc ngủ trẻ thơ nhờ nghiên cứu chuyên sâu

Trong bối cảnh đề tài khoa học về giấc ngủ với trẻ nhỏ còn khá mới mẻ tại Việt Nam thì những nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề này kèm theo giải pháp cải thiện giấc ngủ của trẻ sẽ giúp các bà mẹ lẫn cán bộ y tế có thêm kiến thức để giúp trẻ ngủ ngon dễ dàng hơn.
Xem tiếp
13 thói quen khoa học giúp bạn ngủ nhanh hơn và ngon hơn (P2)

13 thói quen khoa học giúp bạn ngủ nhanh hơn và ngon hơn (P2)

(Dân trí) - Làm ấm chân tay hay ngâm mình trong nước ấm cũng là những thói quen khoa học giúp bạn ngủ nhanh hơn và ngon hơn.
Xem tiếp
13 thói quen khoa học sẽ giúp bạn ngủ nhanh và ngủ ngon hơn

13 thói quen khoa học sẽ giúp bạn ngủ nhanh và ngủ ngon hơn

(Dân trí) - Nhưng nếu không ngủ, ngoài việc bạn sẽ trở nên căng thẳng và làm việc kém hiệu quả hơn, thì đó còn là một điều khủng khiếp đối với sức khỏe của bạn
Xem tiếp
Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ ảnh hưởng tới giấc ngủ

Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ ảnh hưởng tới giấc ngủ

(Dân trí) - Nếu bạn muốn cải thiện giấc ngủ, hãy giảm thời gian sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng thời gian sử dụng điện thoại lâu hơn có liên quan tới chất lượng giấc ngủ kém và thiếu ngủ nói chung.
Xem tiếp
Đây là những lý do bạn nên nằm nghiêng bên trái khi ngủ

Đây là những lý do bạn nên nằm nghiêng bên trái khi ngủ

(Dân trí) - Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe của mỗi người. Nhưng ít người biết rằng, tư thế ngủ cũng có tầm ảnh hưởng không kém. Theo những nghiên cứu gần đây cho thấy, nằm nghiêng bên trái khi ngủ giúp cải thiện sức khỏe trên nhiều bộ phận ở cơ thể bạn.
Xem tiếp
Những ưu điểm vượt trội chỉ có ở điều hòa trung tâm VRV IV S

Những ưu điểm vượt trội chỉ có ở điều hòa trung tâm VRV IV S

Hệ thống điều hòa trung tâm VRV IV S hiện đang là xu hướng lựa chọn của các gia đình có điều kiện bởi những ưu điểm: Dàn lạnh đa dạng kiểu dáng, vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng và không gian lắp đặt...
Xem tiếp
Thiết bị cải thiện giấc ngủ làm giảm nguy cơ rối loạn căng thẳng

Thiết bị cải thiện giấc ngủ làm giảm nguy cơ rối loạn căng thẳng

(Dân trí) - Giấc ngủ bị xáo trộn là kết quả tiêu cực từ rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý (PTSD). Một thiết bị đeo trên người được phát triển bởi công ty nghiên cứu cơ bản Arizona Brain State Technologies có thể giúp cải thiện giấc ngủ và làm giảm nguy cơ phát triển rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý (PTSD).
Xem tiếp
Tại sao các nhà khoa học lại nghiên cứu giấc ngủ?

Tại sao các nhà khoa học lại nghiên cứu giấc ngủ?

(Dân trí) - Lý do đầu tiên đầu tiên để nghiên cứu giấc ngủ chỉ đơn giản là vì giấc ngủ là một trong những bí ẩn cuối cùng còn sót lại trong sinh học.
Xem tiếp