Thiếu minh bạch trong thanh lý xe công

Thiếu minh bạch trong thanh lý xe công

Ô tô công thanh lý: 183 xe quá cũ, lạc hậu, nhiều xe không thu được tiền

Ô tô công thanh lý: 183 xe quá cũ, lạc hậu, nhiều xe không thu được tiền

(Dân trí) - Liên quan đến câu chuyện thanh lý xe công giá bình quân 46,2 triệu đồng/chiếc, chiều nay (13/3), Bộ Tài chính đã chính thức có phản hồi, trong đó khẳng định, đây mới chỉ là thông tin ban đầu, chưa phản ánh đầy đủ việc thanh lý tài sản là xe ô tô công.
 >> Xe công dư thừa không thể thanh lý kiểu “sắt vụn”
 >> Thanh lý xe công, không nên ưu tiên cán bộ
Xem tiếp
Xe công dư thừa không thể thanh lý kiểu “sắt vụn”

Xe công dư thừa không thể thanh lý kiểu “sắt vụn”

Với giá xe công thanh lý trung bình chỉ có 46,2 triệu đồng/chiếc mới được Bộ Tài chính công bố đã gây xôn xao dư luận. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, tới đây còn hàng nghìn xe dư thừa thì không thể thanh lý kiểu “sắt vụn”.
 >> Thanh lý xe công, không nên ưu tiên cán bộ
 >> Thanh lý xe công: Tù mù và lách luật?
 >> Thanh lý xe công “giá bèo” liệu có lợi ích nhóm?
Xem tiếp
Thanh lý xe công, không nên ưu tiên cán bộ

Thanh lý xe công, không nên ưu tiên cán bộ

Giá ô tô công bán thanh lý quá thấp khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi về tính minh bạch trong đấu giá. Có thể sẽ có thêm hàng nghìn xe công được đưa ra bán, vậy việc tính giá có thay đổi gì?
 >> Thanh lý xe công: Tù mù và lách luật?
 >> Thanh lý xe công “giá bèo” liệu có lợi ích nhóm?
 >> Ô tô công thanh lý 46 triệu đồng/chiếc: Có nhóm lợi ích "chia chác" hay không?
Xem tiếp
Thanh lý xe công: Tù mù và lách luật?

Thanh lý xe công: Tù mù và lách luật?

Theo quy định, tài sản có giá trị trên 50 triệu mới phải đăng báo công khai khi thanh lý. Đây là nguyên nhân được nhiều chuyên gia lý giải cho việc vì sao người dân hầu như không đọc được thông tin đấu giá thanh lý xe ô tô cũ của các cơ quan nhà nước.
 >> Thanh lý xe công “giá bèo” liệu có lợi ích nhóm?
 >> Sau khi nhận khoán, lãnh đạo có thể mua lại xe công đã dùng
 >> Nhận 6,5 triệu đồng/tháng, Thứ trưởng, Chủ tịch tỉnh "nghỉ" xe công đưa đón
Xem tiếp
Thanh lý xe công “giá bèo” liệu có lợi ích nhóm?

Thanh lý xe công “giá bèo” liệu có lợi ích nhóm?

Trao đổi với Dân Việt, các chuyên gia kinh tế cho rằng, với mức giá trung bình 46,2 triệu đồng/ một xe công thanh lý là “giá bèo” nên cần phải làm rõ xem có lợi ích nhóm hay không?
 >> Ô tô công thanh lý 46 triệu đồng/chiếc: Có nhóm lợi ích "chia chác" hay không?
 >> Ô tô công thanh lý, 1 chiếc giá hơn 46 triệu đồng
Xem tiếp
Ô tô công thanh lý 46 triệu đồng/chiếc: Có nhóm lợi ích "chia chác" hay không?

Ô tô công thanh lý 46 triệu đồng/chiếc: Có nhóm lợi ích "chia chác" hay không?

(Dân trí) - Bình quân mỗi chiếc ô tô công thanh lý trong năm 2016 có giá 46,2 triệu đồng - một mức giá được cho là rẻ mạt. Không ít ý kiến đã đặt vấn đề về lợi ích nhóm, có dấu hiệu chia chác, làm thất thoát tài sản Nhà nước. Liệu mối lo ngại này có cơ sở?
 >> Ô tô công thanh lý, 1 chiếc giá hơn 46 triệu đồng
 >> Sau khi nhận khoán, lãnh đạo có thể mua lại xe công đã dùng
Xem tiếp
Ô tô công thanh lý, 1 chiếc giá hơn 46 triệu đồng

Ô tô công thanh lý, 1 chiếc giá hơn 46 triệu đồng

(Dân trí) - Thông tin từ đại diện Bộ Tài chính cho hay, trong năm 2016, các bộ ngành, địa phương đã thanh lý xong 1.105 xe ô tô công, trong đó, số báo cáo thu được từ việc bán 761 xe là hơn 35 tỷ đồng, bình quân mỗi xe được 46,2 triệu đồng.
 >> Sau khi nhận khoán, lãnh đạo có thể mua lại xe công đã dùng
 >> Nhận 6,5 triệu đồng/tháng, Thứ trưởng, Chủ tịch tỉnh "nghỉ" xe công đưa đón
Xem tiếp
Hà Nội: Lãnh đạo sở ngành đi taxi, nộp lại gần 50 xe công

Hà Nội: Lãnh đạo sở ngành đi taxi, nộp lại gần 50 xe công

(Dân trí) - Thực hiện khoán xe công, lãnh đạo 4 sở và 4 quận huyện của TP Hà Nội đi làm bằng xe cá nhân, taxi… Gần 50 xe biển xanh của các sở ngành, quận huyện như GTVT, LĐTB-XH, huyện Thanh Trì… được để trong nhà xe, chờ ngày nộp lại cho thành phố.
 >> Xe công “nằm chuồng”, lãnh đạo đi taxi
 >> Hà Nội khoán xe công ở 9 sở ngành từ 1/3
Xem tiếp
Mua ô tô công thanh lý: Ôm được "món hời" lớn?

Mua ô tô công thanh lý: Ôm được "món hời" lớn?

Cái được lớn nhất khi mua ô tô công thanh lý là giá rẻ. Xe càng cũ thì giá càng giảm. Nhưng, 1 chiếc xe đã chạy 15-17 năm khi đem bán, với nỗi lo về chất lượng và chi phí sửa chữa thay thế linh kiện thì đó có thực sự là “món hời”?
 >> "Không có chuyện 264 ô tô công được bán với giá 390 triệu đồng"
 >> Ô tô công tăng thêm 171 chiếc dù nhiều nơi "thừa mứa"
 >> Từ năm 2016, thực hiện mua sắm tập trung với ô tô công
Xem tiếp