Đề xuất loại “Chí Phèo” khỏi SGK Ngữ Văn 11

Dân trí cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về dòng sự kiện Đề xuất loại “Chí Phèo” khỏi SGK Ngữ Văn 11. Mời các bạn đón đọc các bài viết về Đề xuất loại “Chí Phèo” khỏi SGK Ngữ Văn 11 và chia sẻ thông tin Đề xuất loại “Chí Phèo” khỏi SGK Ngữ Văn 11 trên Dân trí.

Đề xuất loại bỏ “Chí Phèo”: “Một cuộc tranh cãi mà ai cũng tổn thương”

Đề xuất loại bỏ “Chí Phèo”: “Một cuộc tranh cãi mà ai cũng tổn thương”

(Dân trí) - PGS. Lê Thị Thanh Tâm (TS. Văn học ĐH Quốc gia Hà Nội, kiêm nhiệm PGS. ĐH Ngoại ngữ Tokyo) đặt vấn đề: Lo lắng “mất” tác phẩm Chí Phèo cao hơn cả sự lo lắng cho cách tiếp nhận và hệ quả tiếp nhận của học sinh - điều đó nói lên một thực tế gì trong não trạng giáo dục?
 >> Dư luận xã hội phản hồi gay gắt, người đề xuất loại bỏ “Chí Phèo” nói gì?
 >> GS. Nguyễn Minh Thuyết: "Loại bỏ Chí Phèo khỏi SGK là ý kiến thô thiển, không đáng bàn"
 >> TS. Trịnh Thu Tuyết: “Tuyệt đối không thể chấp nhận ý kiến bỏ Chí Phèo khỏi SGK”
Xem tiếp
Dư luận xã hội phản hồi gay gắt, người đề xuất loại bỏ “Chí Phèo” nói gì?

Dư luận xã hội phản hồi gay gắt, người đề xuất loại bỏ “Chí Phèo” nói gì?

(Dân trí) - Trả lời PV Dân trí ngày 8/12 sau nhiều phản bác gay gắt từ dư luận xung quanh đề xuất của mình, thạc sĩ Nguyễn Sóng Hiền cho rằng, nhiều độc giả đã hiểu sai ý của ông và ông vẫn bảo lưu quan điểm bỏ tác phẩm Chí Phèo khỏi SGK Ngữ Văn lớp 11.
 >> Giáo viên dạy Văn: “Người đề xuất loại bỏ Chí Phèo... đã làm mất đi tính nhân văn của nó”
 >> GS. Nguyễn Minh Thuyết: "Loại bỏ Chí Phèo khỏi SGK là ý kiến thô thiển, không đáng bàn"
 >> Đề xuất loại tác phẩm “Chí Phèo" khỏi SGK Ngữ văn 11
Xem tiếp
Giáo viên dạy Văn: “Người đề xuất loại bỏ Chí Phèo... đã làm mất đi tính nhân văn của nó”

Giáo viên dạy Văn: “Người đề xuất loại bỏ Chí Phèo... đã làm mất đi tính nhân văn của nó”

(Dân trí) - Theo thầy giáo Văn học Trịnh Quỳnh, Giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh (Nam Định), ý kiến phân tích loại bỏ “Chí Phèo” thoạt qua tưởng hợp lý, logic nhưng thực chất, việc dùng điểm nhìn xã hội học khiến Nguyễn Sóng Hiền chỉ toàn thấy “người bị hại”, “hành vi trái pháp luật” như thể muốn bỏ tù bất cứ nhân vật nào.
 >> "Đừng dùng con mắt bằng hai lằn ranh để phán xét Chí Phèo"
 >> Diễn viên phim “Làng Vũ Đại ngày ấy” phản đối đưa “Chí Phèo” ra khỏi SGK
 >> TS. Trịnh Thu Tuyết: “Tuyệt đối không thể chấp nhận ý kiến bỏ Chí Phèo khỏi SGK”
Xem tiếp
GS. Nguyễn Minh Thuyết: "Loại bỏ Chí Phèo khỏi SGK là ý kiến thô thiển, không đáng bàn"

GS. Nguyễn Minh Thuyết: "Loại bỏ Chí Phèo khỏi SGK là ý kiến thô thiển, không đáng bàn"

(Dân trí) - Trao đổi với PV Dân trí về đề xuất đưa tác phẩm Chí Phèo khỏi chương trình phổ thông, GS. Nguyễn Minh Thuyết không bình luận nhiều, ông chỉ nhấn mạnh đúng một câu.
 >> TS. Trịnh Thu Tuyết: “Tuyệt đối không thể chấp nhận ý kiến bỏ Chí Phèo khỏi SGK”
Xem tiếp
"Đừng dùng con mắt bằng hai lằn ranh để phán xét Chí Phèo"

Bạn đọc viết:

"Đừng dùng con mắt bằng hai lằn ranh để phán xét Chí Phèo"

(Dân trí) - Đó là phản bác của luật sư Luân Lê về đề xuất loại bỏ tác phẩm "Chí Phèo" ra khỏi chương trình Ngữ văn phổ thông đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.
 >> TS. Trịnh Thu Tuyết: “Tuyệt đối không thể chấp nhận ý kiến bỏ Chí Phèo khỏi SGK”
Xem tiếp
TS. Trịnh Thu Tuyết: “Tuyệt đối không thể chấp nhận ý kiến bỏ Chí Phèo khỏi SGK”

TS. Trịnh Thu Tuyết: “Tuyệt đối không thể chấp nhận ý kiến bỏ Chí Phèo khỏi SGK”

(Dân trí) - Trả lời PV Dân trí, Tiến sĩ Văn học Trịnh Thu Tuyết nhấn mạnh: Tôn trọng khác biệt và quyền đưa ra quan điểm riêng không đồng nghĩa với việc lan truyền, chấp nhận những phát ngôn có thể gây phương hại đến giá trị thực trong cộng đồng - như ý kiến loại bỏ tác phẩm Chí Phèo ra khỏi SGK Ngữ văn.
 >> Đề xuất loại tác phẩm “Chí Phèo" khỏi SGK Ngữ văn 11
Xem tiếp
Đề xuất loại tác phẩm “Chí Phèo" khỏi SGK Ngữ văn 11

Đề xuất loại tác phẩm “Chí Phèo" khỏi SGK Ngữ văn 11

(Dân trí) - “Chí Phèo” được xem là một tác phẩm văn học hiện thực xuất sắc trước Cách mạng tháng 8/1945 và nằm trong chương trình Ngữ văn lớp 11 từ lâu. Tuy nhiên, Thạc sĩ Nguyễn Sóng Hiền - nghiên cứu sinh tiến sĩ Trường ĐH Newcastle (Australia) cho rằng nên loại bỏ tác phẩm này để tránh tác động xấu đến mặt nhận thức của học sinh.
Xem tiếp