Tin tức về chủ đề "Đường sắt đô thị"

Đường sắt đô thị | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề Đường sắt đô thị.

Mỗi năm làm được... 1km đường sắt Nhổn - ga Hà Nội (!)

Mỗi năm làm được... 1km đường sắt Nhổn - ga Hà Nội (!)

(Dân trí) - Được khởi công từ năm 2010 nhưng đến nay, khối lượng thi công Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội mới chỉ đạt 41%. Dự án này chậm tiến độ nghiêm trọng, đến nay đã bị “phá sản” kế hoạch hoàn thành vào tháng 12/2018 và phải xin lùi tới năm 2022, tức là kéo dài thêm 4 năm.
Xem tiếp
Bộ TN-MT ủng hộ Hà Nội bán trụ sở lấy tiền làm đường sắt đô thị

Bộ TN-MT ủng hộ Hà Nội bán trụ sở lấy tiền làm đường sắt đô thị

(Dân trí) - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên ủng hộ TP Hà Nội được áp dụng cơ chế đặc thù, trong đó có đấu giá nhà chuyên dùng, trụ sở các sở, ngành để lấy tiền xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị.
Xem tiếp
Đường sắt đô thị Hà Nội, TPHCM tiêu biểu cho dự án lãng phí

Đường sắt đô thị Hà Nội, TPHCM tiêu biểu cho dự án lãng phí

(Dân trí) - Báo cáo kết quả việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2017 được trình UB Thường vụ Quốc hội cho ý kiến sáng ngày 12/4 nêu đánh giá của Chính phủ, việc phân bổ, sử dụng vốn vay cho đầu tư còn dàn trải, chậm tiến độ, hiệu quả chưa cao. Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, tuyến tàu đện ngầm số 2 TPHCM là những ví dụ tiêu biểu…
Xem tiếp
Hà Nội đề xuất đấu giá tài sản công làm đường sắt tỉ đô

Hà Nội đề xuất đấu giá tài sản công làm đường sắt tỉ đô

(Dân trí) - UBND TP Hà Nội vừa đề xuất Thủ tướng cho áp dụng một số cơ chế đặc thù để làm 3 tuyến đường sắt đô thị có tổng mức đầu tư lên đến hàng tỉ đô la.
Xem tiếp
Giá vé đường sắt đô thị cao hơn xe buýt từ 30-37%

Giá vé đường sắt đô thị cao hơn xe buýt từ 30-37%

Chuẩn bị cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động từ tháng 9 tới, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đang xây dựng phương án vận hành để trình Sở GTVT Hà Nội phê duyệt. Theo lãnh đạo Hanoi Metro, có 93% ý kiến được hỏi mong muốn được sớm đi tàu đường sắt và chấp nhận mức giá vé cao hơn.
Xem tiếp
Bộ trưởng GTVT chốt tháng 12 vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ trưởng GTVT chốt tháng 12 vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án Đường sắt và đơn vị liên quan phải hoàn thành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong tháng 10 và tháng 12/2018 sẽ vận hành thương mại.
Xem tiếp
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch T&T:  Sớm trình Quốc hội dự án đường sắt đô thị Hà Nội

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch T&T: Sớm trình Quốc hội dự án đường sắt đô thị Hà Nội

(Dân trí) - Hôm qua (3/4), trao đổi với báo chí, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T cho biết, dự án đường sắt đô thị số 3 mà tập đoàn này tham gia sẽ phải báo cáo sớm lên Chính phủ để trình xin ý kiến Quốc hội ngay tại kỳ họp vào tháng 5 tới.
Xem tiếp
Thượng Hải cho chạy thử tuyến đường sắt đô thị không người lái

Thượng Hải cho chạy thử tuyến đường sắt đô thị không người lái

(Dân trí) - Thượng Hải vừa bắt đầu thử nghiệm các đoàn tàu không người lái của tuyến đường sắt đô thị tự động đầu tiên trong thành phố.
Xem tiếp
Xin vốn ODA xây tuyến đường sắt đô thị Hà Nội hiện đại như Tokyo

Xin vốn ODA xây tuyến đường sắt đô thị Hà Nội hiện đại như Tokyo

(Dân trí) - Hiện tại, Công ty Tokyo Metro sẽ kết hợp với Việt Nam để xin nguồn vốn ODA và xin cấp phép xây dựng tuyến đường sắt đô thị (metro) tại Hà Nội tới đây.
Xem tiếp
Hà Nội sẽ có thêm nhiều tuyến đường sắt đô thị mới

Hà Nội sẽ có thêm nhiều tuyến đường sắt đô thị mới

(Dân trí) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao UBND TP Hà Nội lập phương án đầu tư đối với các dự án xây dựng các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn thành phố, gồm: Tuyến số 5 đoạn Văn Cao - Hòa Lạc, tuyến số 2 đoạn Trần Hưng Đạo-Thượng Đình và tuyến số 4 đoạn Mê Linh- Sài Đồng-Liên Hà.
Xem tiếp
Lãnh đạo TPHCM: Đảm bảo đủ vốn thi công tuyến metro số 1

Lãnh đạo TPHCM: Đảm bảo đủ vốn thi công tuyến metro số 1

(Dân trí) - Trong buổi gặp gỡ kỹ sư, công nhân tại công trường thi công ga Bến Thành, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định thành phố sẽ đảm bảo kinh phí để thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) hoàn thành đúng tiến độ.
Xem tiếp
Dự án đội vốn 30.000 tỷ đồng: TP.HCM, 4 bộ chia nhau trách nhiệm

Dự án đội vốn 30.000 tỷ đồng: TP.HCM, 4 bộ chia nhau trách nhiệm

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (Metro Bến Thành - Suối Tiên) đội vốn thêm 30.000 tỷ đồng. Nhưng việc UBND TP.HCM phê duyệt tăng vốn từ 17.000 tỷ lên hơn 47.300 tỷ lại “chưa đủ chặt chẽ về mặt pháp lý”. Điều này khiến dự án lâm cảnh thiếu vốn, chậm tiến độ.
Xem tiếp
Rà soát 1 dự án, tiết kiệm 6000 tỷ đồng. Vậy hãy rà soát toàn bộ các dự án!

Rà soát 1 dự án, tiết kiệm 6000 tỷ đồng. Vậy hãy rà soát toàn bộ các dự án!

(Dân trí) - Trong một bản tin mà Dân trí đăng tuần trước, Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình qua rà soát đã cắt giảm được 6.000 tỷ đồng. Từ đây đặt ra câu hỏi: Có nên tổng rà soát ngay toàn bộ các dự án hiện đang sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn vay mà chưa được thanh tra, kiểm tra?
Xem tiếp
Tập đoàn Canada xin làm đường sắt đô thị nối sân bay Nội Bài và khu Hồ Tây

Tập đoàn Canada xin làm đường sắt đô thị nối sân bay Nội Bài và khu Hồ Tây

(Dân trí) - Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại Hà Nội hôm nay 22/11, ông Richard Courey, Chủ tịch kiêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vision Transportation Group (VTG) cho biết đã nghiên cứu kỹ và đề xuất làm đường sắt đô thị số 2 nối sân bay Nội Bài với khu vực Hồ Tây theo hình thức đối tác công-tư (PPP).
Xem tiếp
Sau rà soát, chi phí làm đường sắt ở Hà Nội giảm gần 6.000 tỷ đồng

Sau rà soát, chi phí làm đường sắt ở Hà Nội giảm gần 6.000 tỷ đồng

(Dân trí) - Dự kiến ban đầu, đoạn đường sắt đô thị số 2 Trần Hưng Đạo – Thượng Đình có tổng mức đầu tư gần 35 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên sau rà soát, các đơn vị liên quan điều chỉnh giảm xuống còn gần 29 nghìn tỷ đồng.
Xem tiếp
Đường sắt đô thị Việt Nam: Làm sao để tiết kiệm hơn mà vẫn hiện đại?

Đường sắt đô thị Việt Nam: Làm sao để tiết kiệm hơn mà vẫn hiện đại?

Nếu so sánh với các loại hình đường sắt đô thị khác như đường sắt vận tải khối lớn (MRT), đường sắt một ray (monorail) thì hệ thống đường sắt nhẹ (LRT) vừa giúp tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường, hiện đại và vừa phù hợp với nhiều thành phố tại Việt Nam trong quá trình đô thị hóa.
Xem tiếp
“Quái vật” 300 tấn khoan xong đoạn hầm đầu tiên tuyến metro TPHCM

“Quái vật” 300 tấn khoan xong đoạn hầm đầu tiên tuyến metro TPHCM

(Dân trí) - Sau hơn 5 tháng thi công, máy khiên đào TBM (300 tấn) đã khoan xong đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đoạn từ ga Ba Son về ga Nhà hát Thành phố. Hạng mục này về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch.
Xem tiếp
Toàn cảnh nút giao 4 tầng đường đầu tiên ở Hà Nội

Toàn cảnh nút giao 4 tầng đường đầu tiên ở Hà Nội

(Dân trí) - Ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đan xen đường mặt đất thông thường, hầm chui, đường cao tốc trên cao và đường sắt đô thị ở 4 tầng riêng biệt, tạo thành nút giao bề thế, hiện đại bậc nhất ở thủ đô Hà Nội.
Xem tiếp
TPHCM xin gia hạn triển khai tuyến metro Bến Thành – Tham Lương

TPHCM xin gia hạn triển khai tuyến metro Bến Thành – Tham Lương

(Dân trí) - Dự kiến trước đây, tuyến metro Bến Thành – Tham Lương được thi công vào năm 2012 và năm 2018 sẽ được khai thác. Tuy nhiên, quá trình điều chỉnh dự án khiến dự án bị chậm lại. Mới đây, TPHCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho gia hạn thời gian thực hiện dự án đến năm 2020.
Xem tiếp
Công ty bút phê "buồn cười quá" gửi Thủ tướng lại xin mở rộng quốc lộ 1A

Công ty bút phê "buồn cười quá" gửi Thủ tướng lại xin mở rộng quốc lộ 1A

(Dân trí) - Không chỉ 3 lần xin Thủ tướng cho đầu tư đường sắt Ngọc Hồi - Yên Viên, Công ty Gia Bảo có bút phê "buồn cười quá" gửi Thủ tướng mới đây cũng kiến nghị xin đầu tư mở rộng đường 1A đoạn qua Thường Tín theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tuy nhiên, điều "buồn cười quá" ở chỗ, số tiền dự toán bán đất "âm" hơn 40 tỷ đồng so với tổng vốn bỏ ra đầu tư đường.
Xem tiếp