Tin tức về chủ đề "Đường sắt đô thị"

Đường sắt đô thị | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề Đường sắt đô thị.

Dự án đội vốn 30.000 tỷ đồng: TP.HCM, 4 bộ chia nhau trách nhiệm

Dự án đội vốn 30.000 tỷ đồng: TP.HCM, 4 bộ chia nhau trách nhiệm

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (Metro Bến Thành - Suối Tiên) đội vốn thêm 30.000 tỷ đồng. Nhưng việc UBND TP.HCM phê duyệt tăng vốn từ 17.000 tỷ lên hơn 47.300 tỷ lại “chưa đủ chặt chẽ về mặt pháp lý”. Điều này khiến dự án lâm cảnh thiếu vốn, chậm tiến độ.
Xem tiếp
Rà soát 1 dự án, tiết kiệm 6000 tỷ đồng. Vậy hãy rà soát toàn bộ các dự án!

Rà soát 1 dự án, tiết kiệm 6000 tỷ đồng. Vậy hãy rà soát toàn bộ các dự án!

(Dân trí) - Trong một bản tin mà Dân trí đăng tuần trước, Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình qua rà soát đã cắt giảm được 6.000 tỷ đồng. Từ đây đặt ra câu hỏi: Có nên tổng rà soát ngay toàn bộ các dự án hiện đang sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn vay mà chưa được thanh tra, kiểm tra?
Xem tiếp
Tập đoàn Canada xin làm đường sắt đô thị nối sân bay Nội Bài và khu Hồ Tây

Tập đoàn Canada xin làm đường sắt đô thị nối sân bay Nội Bài và khu Hồ Tây

(Dân trí) - Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại Hà Nội hôm nay 22/11, ông Richard Courey, Chủ tịch kiêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vision Transportation Group (VTG) cho biết đã nghiên cứu kỹ và đề xuất làm đường sắt đô thị số 2 nối sân bay Nội Bài với khu vực Hồ Tây theo hình thức đối tác công-tư (PPP).
Xem tiếp
Sau rà soát, chi phí làm đường sắt ở Hà Nội giảm gần 6.000 tỷ đồng

Sau rà soát, chi phí làm đường sắt ở Hà Nội giảm gần 6.000 tỷ đồng

(Dân trí) - Dự kiến ban đầu, đoạn đường sắt đô thị số 2 Trần Hưng Đạo – Thượng Đình có tổng mức đầu tư gần 35 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên sau rà soát, các đơn vị liên quan điều chỉnh giảm xuống còn gần 29 nghìn tỷ đồng.
Xem tiếp
Đường sắt đô thị Việt Nam: Làm sao để tiết kiệm hơn mà vẫn hiện đại?

Đường sắt đô thị Việt Nam: Làm sao để tiết kiệm hơn mà vẫn hiện đại?

Nếu so sánh với các loại hình đường sắt đô thị khác như đường sắt vận tải khối lớn (MRT), đường sắt một ray (monorail) thì hệ thống đường sắt nhẹ (LRT) vừa giúp tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường, hiện đại và vừa phù hợp với nhiều thành phố tại Việt Nam trong quá trình đô thị hóa.
Xem tiếp
“Quái vật” 300 tấn khoan xong đoạn hầm đầu tiên tuyến metro TPHCM

“Quái vật” 300 tấn khoan xong đoạn hầm đầu tiên tuyến metro TPHCM

(Dân trí) - Sau hơn 5 tháng thi công, máy khiên đào TBM (300 tấn) đã khoan xong đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đoạn từ ga Ba Son về ga Nhà hát Thành phố. Hạng mục này về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch.
Xem tiếp
Toàn cảnh nút giao 4 tầng đường đầu tiên ở Hà Nội

Toàn cảnh nút giao 4 tầng đường đầu tiên ở Hà Nội

(Dân trí) - Ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đan xen đường mặt đất thông thường, hầm chui, đường cao tốc trên cao và đường sắt đô thị ở 4 tầng riêng biệt, tạo thành nút giao bề thế, hiện đại bậc nhất ở thủ đô Hà Nội.
Xem tiếp
TPHCM xin gia hạn triển khai tuyến metro Bến Thành – Tham Lương

TPHCM xin gia hạn triển khai tuyến metro Bến Thành – Tham Lương

(Dân trí) - Dự kiến trước đây, tuyến metro Bến Thành – Tham Lương được thi công vào năm 2012 và năm 2018 sẽ được khai thác. Tuy nhiên, quá trình điều chỉnh dự án khiến dự án bị chậm lại. Mới đây, TPHCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho gia hạn thời gian thực hiện dự án đến năm 2020.
Xem tiếp
Công ty bút phê "buồn cười quá" gửi Thủ tướng lại xin mở rộng quốc lộ 1A

Công ty bút phê "buồn cười quá" gửi Thủ tướng lại xin mở rộng quốc lộ 1A

(Dân trí) - Không chỉ 3 lần xin Thủ tướng cho đầu tư đường sắt Ngọc Hồi - Yên Viên, Công ty Gia Bảo có bút phê "buồn cười quá" gửi Thủ tướng mới đây cũng kiến nghị xin đầu tư mở rộng đường 1A đoạn qua Thường Tín theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tuy nhiên, điều "buồn cười quá" ở chỗ, số tiền dự toán bán đất "âm" hơn 40 tỷ đồng so với tổng vốn bỏ ra đầu tư đường.
Xem tiếp
Trung Quốc thử nghiệm thành công tàu đệm từ siêu tốc thế hệ mới

Trung Quốc thử nghiệm thành công tàu đệm từ siêu tốc thế hệ mới

Tàu đệm từ tốc độ thấp và trung bình thế hệ mới của Trung Quốc mới đây đã hoàn thành bài chạy thử nghiệm với tốc độ 120 km/giờ tại thành phố Thượng Hải.
Xem tiếp
Thủ tướng: Lựa chọn nhà thầu tránh lặp lại trường hợp Cát Linh - Hà Đông

Thủ tướng: Lựa chọn nhà thầu tránh lặp lại trường hợp Cát Linh - Hà Đông

(Dân trí) - Theo yêu cầu của Thủ tướng, Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan làm việc với các nhà tài trợ để sửa đổi các điều kiện vay vốn tại các hiệp định theo hướng nâng cao tính cạnh tranh trong việc lựa chọn nhà thầu tránh để tình trạng chỉ định các nhà thầu không đủ năng lực như trường hợp dự án đường sắt tuyến Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) hay nhà thầu dự án nước Hưng Yên.
Xem tiếp
ADB chưa đưa đường sắt số 3 Hà Nội vào danh mục tài trợ vốn

ADB chưa đưa đường sắt số 3 Hà Nội vào danh mục tài trợ vốn

(Dân trí) - Ngay sau khi Hà Nội có đề xuất đưa dự án đường sắt đô thị số 3 đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai (đường sắt số 3 kéo dài) vào chương trình vay và sử dụng vốn vay ưu đãi (ODA) của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã có ý kiến phản hồi.
Xem tiếp
6 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội: Đã có 9 nhà đầu tư sẵn sàng "xuống tiền"

6 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội: Đã có 9 nhà đầu tư sẵn sàng "xuống tiền"

(Dân trí) - Thông tin này được ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đưa ra tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố, khóa XV.
Xem tiếp
Mỗi km đường sắt đô thị "ngốn" gần 2.200 tỷ đồng

Mỗi km đường sắt đô thị "ngốn" gần 2.200 tỷ đồng

(Dân trí) - Theo khái toán của Hà Nội, bình quân suất đầu tư cho mỗi km đường sắt đô thị đạt 95,8 triệu USD, tương ứng 2.182 tỷ đồng, trong đó đường sắt xây cao là 80 triệu USD (1.823 tỷ đồng), xây ngầm là 170 triệu USD (3.874 tỷ đồng).
Xem tiếp
Hà Nội: Cần tới 40 tỷ USD để làm 10 dự án đường sắt đô thị

Hà Nội: Cần tới 40 tỷ USD để làm 10 dự án đường sắt đô thị

(Dân trí) - Với việc phát triển 10 dự án đường sắt đô thị cần tới hơn 40 tỷ USD, Hà Nội kiến nghị Chính phủ cho sử dụng vốn ODA, đấu giá quỹ đất chuyên dùng và đặc biệt là bổ sung quy hoạch sử dụng đất khoảng 6.000 ha để làm quỹ đối ứng cho các nhà đầu tư.
Xem tiếp
Vingroup muốn chi gần 5 tỷ USD làm đường sắt ở Hà Nội

Vingroup muốn chi gần 5 tỷ USD làm đường sắt ở Hà Nội

(Dân trí) - Tập đoàn Vingroup ký biên bản ghi nhớ sẽ rót khoảng 100.000 tỷ đồng (khoảng gần 5 tỷ USD) xây dựng đường sắt đô thị tại Hà Nội.
Xem tiếp
Công bố thanh tra dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Công bố thanh tra dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

(Dân trí) - Sau những lùm xùm thời gian qua, Thanh tra Chính phủ vừa công bố quyết định thanh tra các nội dung tố cáo của công dân liên quan đến việc thực hiện dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (tuyến số 3).
Xem tiếp
Hình ảnh mới nhất về tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Hình ảnh mới nhất về tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

(Dân trí) - Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội là dự án trọng điểm của Hà Nội nhằm tăng cường năng lực cho hệ thống giao thông công cộng của thủ đô, dự kiến hoàn thành năm 2017 song vừa phải điều chỉnh đến năm 2021.
Xem tiếp
Hà Nội đề xuất vay hơn 2,5 tỷ đô la làm đường sắt đô thị

Hà Nội đề xuất vay hơn 2,5 tỷ đô la làm đường sắt đô thị

(Dân trí) - UBND Thành phố Hà Nội vừa có văn bản đề xuất vay khoảng 2,5 tỷ đô la nguồn vốn ODA từ Ngân hàng phát triển Châu Á và Nhật Bản để làm tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình và tuyến số 3 đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.
Xem tiếp
Thượng viện Philippines điều tra vụ tàu điện Trung Quốc không sử dụng được

Thượng viện Philippines điều tra vụ tàu điện Trung Quốc không sử dụng được

(Dân trí) - Thượng viện Philippines sẽ tiến hành một cuộc điều tra về những toa tàu điện cho hệ thống đường sắt đô thị (MRT) được mua về từ các công ty Trung Quốc nhưng không sử dụng được.
Xem tiếp