Chủ nhật, 20/11/2016 - 06:48

Phân biệt các thương hiệu đồng hồ từ vài trăm cho đến vài trăm ngàn USD

Dân trí Bạn là người đam mê đồng hồ, và sở hữu cho mình nhiều bộ sưu tập nổi tiếng? Thế nhưng liệu bạn đã nắm rõ những kiến thức về phân loại đồng hồ theo những phân khúc khác nhau hay chưa? Hãy cùng đến với bài viết dưới đây để tìm hiểu điều này.

Cùng với sự phát triển không ngừng của thời trang thế giới, rất nhiều thương hiệu cho ra đời những mẫu đồng hồ nam chính hãng đa dạng về phong cách, kiểu dáng, kích cỡ, giá tiền… Một chiếc đồng hồ nam cao cấp chính hãng khắc họa một giá trị đích thực khi nói đến phụ kiện xa xỉ dành cho phái mạnh.

Và khi bạn đã yêu thích đồng hồ, thì một trong những kiến thức cơ bản cần nắm được đó là cách phân cấp loại phụ kiện đeo tay này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc phân cấp các thương hiệu đồng hồ đeo tay từ thấp đến cao dựa trên giá thành trung bình của mỗi sản phẩm.

1. Nhóm đồng hồ cơ bản (Giá thành dưới 300 USD)

Phân khúc này dành cho những người dùng không đặt tiêu chuẩn quá cao về chiếc đồng hồ đeo tay của mình, mà chủ yếu chỉ cần một thiết bị để xem giờ. Tuy nhiên đã là đồng hồ có thương hiệu, thì bất luận là thiết kế cả bên ngoài hay bên trong thì chúng cũng không tầm thường chút nào.

- Thương hiệu Nhật Bản: Seiko (International models), Citizen, Orient, Casio

- Thương hiệu Thụy Sĩ: Swatch, Wenger, Luminox...

- Thương hiệu Mỹ: Timex, Fossil, Nixon...

- Thương hiệu Nga: Vostok, Moscow Classic

- Thương hiệu Trung Quốc: Parnis, Minorva

- Bên cạnh đó, còn có một số các thương hiệu thời trang kết hợp làm đồng hồ như D&G, Burberry, Emperor Amarni...

2. Nhóm đồng hồ tầm thấp (Giá thành từ 300 - 3000 USD)

Đối tượng khách hàng hướng đến phân khúc này là những người đã nắm bắt được những kiến thức về đồng hồ, cũng như sở hữu niềm đam mê nhất định. Dù được liệt kê là phân khúc tầm thấp (low-end), nhưng trên thực tế, đây là nhóm sản phẩm đáp ứng được nhiều tiêu chí nhất, bao gồm thương hiệu - chất lượng tốt - và giá thành hợp lý.

Tại phân khúc này, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được những thiết bị tốt, có thể đi theo chúng ta cả đời.

- Thương hiệu Nhật Bản: Seiko (JDM models), Citizen Signature line, Orient Star line, Casio Oceanus lines

- Thương hiệu Thụy Sĩ: VictorInox, Bremont, Alpina, Fortis, Steinhart, Mido, Rado, Edox, Epos, Oris, Frederique Constant, Tissot, Marvin, Prometheus, Raven... vân vân và mây mây!

- Thương hiệu Đức: Laco, Stowa, Junghans, Nomos, Damasko, Sinn, D.Dornbluth & Son

- Thương hiệu Nga: Aviator, Denissov, Buran

- Thương hiệu Trung Quốc: Sea-gull, MoVas

3. Nhóm đồng hồ tầm trung (Giá thành từ 3,000 - 10,000 USD)

3,000 đến 10,000 USD là một mức giá khá cao, thậm chí khiến nhiều người "hoảng hốt" vì là quá cao đối với một chiếc đồng hồ. Thế nhưng trên thực tế đây mới chỉ là phân khúc tầm trung trên thế giới mà thôi.

Công bằng mà nói tại phân khúc này, hầu hết những chiếc đồng hồ đều được "thổi" lên mức giá cao bởi yếu tố thương hiệu, chất liệu gia công, hoặc hình thức gia công (thủ công). Lý do chúng nằm ở phân khúc tầm trung, là bởi chưa chạm tới ngưỡng của những "siêu phẩm" có giá vài trăm triệu đồng mà thôi.

- Thương hiệu Nhật Bản: GrandSeiko, Seiko Galante, Citizen Campanola, Citizen 'The Citizen', Royal Orient

- Thương hiệu Thụy Sĩ: Omega, Longines, Breitling, Bell&Ross, Glycine, Alain Silberstein, Vulcain, Concord, Perrelet, Tag Heuer, U-Boat, Anonimo, Kobold, Ebel, Rolex, IWC, Panerai, JeanRichard, Corum, Zenith, Chopard, Catier, Chanel, Montblanc, Baume & Mercier...

- Thương hiệu Đức: Union Glashutte, Hanhart, Glashutte Original, Habring

4. Nhóm đồng hồ cao cấp (Giá thành từ 10,000 - 50,000 USD)

Phân khúc cao cấp (hay Luxury) là nơi để giới doanh nhân, những người thành đạt và gần như không gặp vấn đề gì trong chuyện "tiền nong" thể hiện đẳng cấp. Lý do là bởi giá của mỗi chiếc đồng hồ tại đây đã tương đương với cả một chiếc ô tô, hay thậm chí bằng cả gia tài của người khác.

Càng đắt, những sản phẩm trong các bộ sưu tập này càng trở thành niềm khao khát của giới doanh nhân, hay đam mê đồ hiệu. Bên cạnh yếu tố về chất liệu, chế độ gia công, thương hiệu, thì kiểu dáng độc đáo và độ hiếm cũng góp phần tạo nên mức giá "trên trời" của những sản phẩm này.

Các thương hiệu nổi tiếng nhất có thể được liệt kê dưới đây:

- A.Lange & Sohne, Patek Philippe, Breguet, Audemars Piguet, Vacheron Constatin, Speake-Marin, Ulysse Nardin, Hublot, Blacnpain, Linde Werdelin, Lang & Heyne, Jaquet Droz, H.Moser & Cie. , Bovet, DeWitt, Franck Muller, Gronefeld, Jaeger-LeCoultre, Girard-Perregaux, F.P.Journe, Credor, Paul Gerber, Daniel Roth, Gerald Genta, Harry Winston...

4. Nhóm ngoại hạng (Giá thành trên 50,000 USD)

Trong phân khúc này, tiền không phải là yếu tố duy nhất cần có để được sở hữu những chiếc đồng hồ "siêu độc". Một số thậm chí không bày bán công khai, không quảng cáo. Những người bình thường nếu không tìm hiểu và có mối quan hệ thì thậm chí rất ít hoặc chưa từng nghe thấy chúng.

Đa phần những chiếc đồng hồ trong phân khúc này được làm thủ công với chất liệu siêu sang như vàng nguyên chất, bạch kim, nạm kim cương, ... với độ tinh xảo và chính xác cao; nhưng lại có số lượng rất hạn chế. Theo con số thống kê thì chỉ có khoảng 1% dân số thế giới đủ khả năng để sở hữu những chiếc đồng hồ ở phân khúc này, tuy nhiên thực tế sẽ còn thấp hơn vì như đã đề cập, không phải cứ có tiền là bạn có thể mua được chúng.

Dưới đây là một vài cái tên tiêu biểu:

- Montblanc Minerva: Giá từ 200,000 USD

- Rudis Sylva: Giá từ 250,000 USD

- Urwerk: Giá từ 100,000 USD

- Vianney Halter: Giá từ 150,000 USD

- Voulatinen: Giá từ 100,000 USD

- Phippe Dufour: Giá từ 100,000 USD

- Maitres du Temps: Giá từ 600,000 USD

- Greubel Forsey: Giá từ 600,000 USD

- Richard Mille: Giá từ 200,000 USD

- Romain Gauthier: Giá từ 80,000 USD

- MB&F: Nổi tiếng với series HM có giá từ 100,000 USD

Nguyễn Nguyễn

Tổng hợp