Mô hình liên kết đại siêu thị và thương mại điện tử

Cùng với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sự xuất hiện của các mô hình bán lẻ hiện đại đã làm thay đổi diện mạo thị trường bán lẻ Việt Nam.

Đời sống phát triển kéo theo nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng cao, thói quen mua sắm vì thế cũng có nhiều thay đổi theo hướng hiện đại hơn. Người tiêu dùng mong muốn đi mua sắm trong một không gian hiện đại với đầy đủ tiện nghi, thoải mái lựa chọn hàng hóa, sản phẩm có chất lượng. Điều này lý giải vì sao hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Từ thành công của mô hình đại siêu thị

Được biết đến với lịch sử trải dài trên 250 năm, kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, tài chính, phát triển dự án, Tập đoàn Aeon hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất đến từ Nhật Bản với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật.

Tháng 11/2011 Công ty TNHH Aeon Việt Nam được thành lập nhằm thực hiện chiến lược “chuyển hướng về châu Á”. Từ đầu năm 2014 đến nay, Aeon đã khai trương 4 trung tâm mua sắm lớn bao gồm: Aeon Tân Phú Celadon (1/2014), Aeon Bình Dương Canary (11/2014), Aeon Long Biên (11/2015) và Aeon Bình Tân (7/2016), trung bình mỗi tháng đón hàng triệu lượt khách tham quan và mua sắm.

Mô hình liên kết đại siêu thị và thương mại điện tử - 1

Điều làm nên sức hút với người tiêu dùng tại hệ thống trung tâm mua sắm này phải chăng là sự phong phú, đa dạng về nguồn hàng cung ứng, duy trì tiêu chí không hề thay đổi “tất cả vì khách hàng” cùng những dịch vụ tiện ích kèm theo và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn đều đặn mỗi tháng.

Đến mô hình kinh doanh thương mại trực tuyến

Không chỉ mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tại trung tâm mua sắm lớn với đa dạng tiện ích, dịch vụ và tiện nghi hiện đại. Kề từ ngày 01/01/2017 tới đây, Aeon Việt Nam chính thức ra mắt trang mua sắm trực tuyến tại địa chỉ www.AeonEshop.com giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn.

Trang thương mại trực tuyến của Aeon sẽ chính thức ra mắt vào 1/1/2017 (www.AeonEshop.com)
Trang thương mại trực tuyến của Aeon sẽ chính thức ra mắt vào 1/1/2017 (www.AeonEshop.com)

Khách hàng bao gồm những người tiêu dùng là phụ nữ bận rộn nói chung và nhân viên công sở nói riêng không có nhiều thời gian đến trung tâm mua sắm đều có thể mua hàng Nhật trên AeonEshop.com như: thời trang, mỹ phẩm, nội thất, điện máy, đồ gia dụng, xe đạp, văn phòng phẩm, thực phẩm, mẹ và bé… Ngoài ra, còn có các sản phẩm thương hiệu Topvalu - nhãn hàng riêng của Aeon với hàng trăm mặt hàng nhập khẩu cũng sẽ cập nhật liên tục.

Nhãn hàng Topvalu của Aeon được tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới
Nhãn hàng Topvalu của Aeon được tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới

Sự “hậu thuẫn” của hệ thống đại siêu thị với nguồn hàng phong phú là điều kiện đảm bảo để trang thương mại điện tử AeonEshop phục vụ tốt cho nhu cầu mua sắm ngày càng tăng cao của khách hàng hiện nay.

Và lợi ích của người tiêu dùng

Trong tháng khai trương đầu tiên, AeonEshop áp dụng chương trình ưu đãi liên tục và giảm giá lên đến 50% cho nhiều mặt hàng trên www.AeonEshop.com, AeonEshop thỏa mãn nhu cầu tiếp cận sản phẩm sớm nhất của người mua nhờ dịch vụ giao nhận miễn phí cho đơn hàng từ 300.000đ trở lên (với điều kiện áp dụng kèm theo) tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, hỗ trợ đặt hàng qua điện thoại 19009097, giao hàng các ngày trong tuần, cuối tuần và ngày lễ.

Nhiều chương trình khuyến mãi của AeonEshop trong tháng khai trương
Nhiều chương trình khuyến mãi của AeonEshop trong tháng khai trương

Có thể thấy, mô hình liên kết giữa hình thức kinh doanh đại siêu thị và website thương mại trực tuyến không còn là mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy, với những thành công đáng kể tại nhiều quốc gia Châu Á, từ một thương hiệu lớn trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ, chúng ta có thể tin tưởng rằng trong tương lai người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm tiện ích và tận hưởng ưu đãi nhiều hơn nữa từ những mô hình liên kết như thế này.

Trải nghiệm mua sắm và tận hưởng nhiều ưu đãi tại www.AeonEshop.com