Hoạt động hè của các nhãn hàng – yếu tố cảm xúc quyết định

Kỳ nghỉ hè là niềm vui lớn với con trẻ sau một thời gian dài tập trung việc học ở trường nhưng đồng thời cũng là nỗi lo lắng với những bậc phụ huynh. Việc lựa chọn các khóa học tập, trại hè hay ngoại khóa hè kết hợp giữa vui chơi và định hướng học tập được nhiều phụ huynh quan tâm. Dựa vào suy nghĩ & quan điểm này, các nhãn hàng/ cộng đồng xã hội tổ chức hoạt động hè với nhiều hình thức đa dạng.

Hoạt động hè của các nhãn hàng – yếu tố cảm xúc quyết định - 1

Các doanh nghiệp đang ngày một chú trọng hơn trong việc kết nối cảm xúc với khách hàng thông qua việc tổ chức những sự kiện mang tính tương tác cao, tạo điều kiện cho người dùng chia sẻ cảm nhận, trải nghiệm sản phẩm, gắn bó, hiểu hơn về thương hiệu và từ đó tăng thêm niềm tin yêu. Đối với việc lựa chọn hoạt động cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời, bậc phụ huynh tìm nơi nào vừa thiên nhiên, vừa có những hoạt động vui tươi và bổ ích để gắn kết cả gia đình. Cha mẹ được thư giãn và các con cũng được thỏa thích tham gia các trò chơi và đồng thời học các bài học thú vị. Trong đó, điểm mới lạ trong dịp hè qua là hoạt động “Vùng đất tò mò” – sự kiện đã tạo điểm nhấn mới lạ về ý thức văn minh của cộng đồng tại nơi công cộng.


Tóm tắt những hoạt động của sự kiện chính diễn ra trong những tháng hè

Tóm tắt những hoạt động của sự kiện chính diễn ra trong những tháng hè

“VƯỢT MÊ CUNG – HÈ VUI KHOẺ” - LIFEBUOY

Hoạt động hè của các nhãn hàng – yếu tố cảm xúc quyết định - 3

Chiến dịch của Lifebuoy “Vượt mê cung, hè vui khỏe” đã có nhiều hoạt động online đa dạng tạo nên được lượng thảo luận khá lớn đặc biệt từ Facebook như Fanpage Lifebuoy, Yan News, trang cá nhân các khách mời Lý Hải - Minh Hà, Tim - Trương Quỳnh Anh,… “Vượt mê cung, hè vui khoẻ” tựa như trại hè đầu tiên dành cho bố mẹ cùng các bé, một trại hè được vui chơi thỏa thích nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe, điều này thật sự gây ấn tượng đối với các gia đình Việt, sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng, trại hè như một khoảng thời gian nghỉ ngơi cùng các con tham gia những hoạt động ngoài trời thú vị, bổ ích.

VÙNG ĐẤT TÒ MÒ của nhãn hàng MAMAMY – nhãn hàng được nhận diện là số 1 Việt Nam về khăn ướt lại có một các tiếp cận khá đặc biệt. Xuất phát từ quan điểm của Albert Einstein: “Logic sẽ đưa bạn đi từ A đến B còn trí tưởng tượng sẽ đưa bạn đi tới bất cứ đâu” Mamamy tạo lập ra “Vùng đất Tò mò”. Theo đó, “Vùng đất Tò mò” là sự kiện thường niên được tổ chức với các chủ đề khác nhau – nơi mà các con cùng gia đình thoả sức khám phá những điều mới mẻ, thúc đẩy khả năng phát triển tư duy của các con.

Điểm thành công nhất của Vùng đất Tò mò không chỉ là nơi người tham gia có thể chơi hết mình mà nhãn hàng Mamamy còn tạo ra 1 thuật ngữ mới: Chơi Văn Minh. Bằng rất nhiều cách thức khác nhau truyền tải thông tin và giáo dục hành vi ngay từ đầu, Lễ hội Chơi tại Vùng đất Tò Mò cùng các cư dân của mình đã tạo nên 1 sự kiện ấn tượng: Cư dân VĂN MINH không chen lấn, xô đẩy, xếp hàng lần lượt và ý thức bảo vệ môi trường.

Hoạt động hè của các nhãn hàng – yếu tố cảm xúc quyết định - 4

Mặc dù, sự kiện chỉ diễn ra trong một ngày nhưng lượng chia sẻ hình ảnh, livestream tại lễ hội, kèm theo lời bình luận dí dỏm đạt mức cao.

Hoạt động hè của các nhãn hàng – yếu tố cảm xúc quyết định - 5

Sau khi sự kiện kết thúc, điểm ấn tượng của lễ hội để lại trong tâm trí của các bé đó là cảm giác hứng khởi. Về phía phụ huynh, họ ấn tượng vì lễ hội văn minh tạo môi trường lành mạnh, bổ ích kết hợp vừa vui chơi vừa học hỏi cho các bé. Một loạt những ấn tượng tốt đẹp khác đến từ việc tạo dựng Vùng đất Tò Mò như khủng long khổng lồ cao 4,5m, Xích đu khổng lồ (cơ học lớn nhất Việt Nam) với kích thước tương đương với 5 toà nhà 2 tầng, đặc biệt là bể bọt lớn nhất Việt Nam với diện tích lên tới 400m2 phục vụ hơn 300 trẻ em cùng 1 lúc. Tuy nhiên vẫn có một số cư dân mạng nghi ngờ tính chân thực về việc xếp hàng & xả rác. Vốn dĩ đây là hình ảnh chung thường gặp sau khi kết thúc một lễ hội lớn được tổ chức tại Việt Nam.

TRẠI HÈ NĂNG LƯỢNG MIL0

Hoạt động hè của các nhãn hàng – yếu tố cảm xúc quyết định - 6

“Trại hè năng lượng MILO” là hoạt động do công ty Nestle Việt Nam tổ chức thường niên theo mô hình vui chơi kết hợp luyện tập thể thao dành cho các em thiếu nhi, luôn tạo được sự hứng thú và thu hút nhiều phụ huynh cho con mình tham gia. Trước khi sự kiện diễn ra, nhằm tạo sự kết nối giữa phụ huynh – học sinh – thầy cô và cổ động phong trào thể thao học đường, cũng như tạo bước đệm, phát động cho Trại hè năng lượng, MILO đã tổ chức chương trình Đi bộ đồng hành “MILO – Hành trình năng lượng xanh” tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Một chương trình “hoành tráng, hấp dẫn, ý nghĩa, thiết thực, bổ ích, thú vị và tốt cho sức khoẻ”, “đem đến cho các em tham gia một mùa hè thật sự đúng nghĩa” là những phản hồi tích cực mà MILO nhận được trong suốt quá trình diễn ra trại hè, từ đó có được sự mong đợi cho trại hè các năm sau..

Điểm thành công các sự kiện đã mang lại những trò chơi thú vị, hấp dẫn mà các bé mong đợi trong mùa hè kết hợp vừa chơi đùa vừa học hỏi, khám phá. Các bé có được một môi trường học tập văn minh mà tưởng chừng khó có thể thực hiện trong môi trường công cộng. Sự khám phá, trí tò mò, trí tưởng tượng đã giúp các bé rèn luyện kỹ năng hội nhập, nâng cao khả năng tư duy sáng tạo của bản thân. Bên cạnh việc học tập, các bé được tạo điều kiện tham gia một sân chơi thoái mải, vui vẻ nhưng vẫn đảm bảo sức khoẻ. Bài học ý thức văn minh từ những việc đơn giản trong cuộc sống hàng ngày đã giúp giá trị cuộc sống ý nghĩa hơn, nhân văn hơn. Và hơn hết, hành động là bước ngoặt khiến cho cuộc sống này không gì là không thể.