Hành trình tri ân – Tiếp sức tương lai”: Phục vụ cộng đồng bằng các hoạt động thiết thực

Trong thuyết “Tạo lập giá trị chung” đồng tác giả Michael Porter, giáo sư Mark Kramer đã chia sẻ: “Thời gian gần đây, việc làm từ thiện của các doanh nghiệp đã trở nên hiệu quả hơn bởi họ nhận thấy tác động tích cực của hoạt động tới hình ảnh của doanh nghiệp trong việc góp phần nâng cao uy tín cũng như khả năng cạnh tranh trên thị trường. Họ thấu hiểu rằng, khi chung tay cùng Chính phủ và các tổ chức phi chính phủ, họ đang xây dựng nền móng quyết định cho sự phát triển bền vững và lâu dài không chỉ của cộng đồng mà của chính mình”.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cũng đề cao tinh thần phục vụ cộng đồng song song với mục tiêu lợi nhuận. Trong đó, phải kể đến Nguyễn Kim - doanh nghiệp bán lẻ điện máy hàng đầu Việt Nam khi không ngừng tìm kiếm cách thức để góp phần xây dựng xã hội. Từ việc đáp ứng các nhu cầu thiết thực ban đầu, doanh nghiệp đang có những bước hỗ trợ cộng đồng mang tính lâu dài, mở ra tương lai tươi sáng hơn cho những khu vực nông thôn trên cả nước.

Tính hiệu quả của hành trình tri ân cộng đồng, xã hội

Năm 2015, Nguyễn Kim triển khai chương trình “Nước sạch cho em”, trao tặng hệ thống máy lọc nước cho 21 trường tiểu học còn khan hiếm nguồn nước sạch trên cả nước. Thực tế cho thấy, nguồn nước sạch, hợp vệ sinh là nhu cầu tối thiểu cho sự phát triển toàn diện và khỏe mạnh ở trẻ em. Thế nhưng, đó lại là điều khó khăn đối với nhiều ngôi trường tiểu học vùng sâu vùng xa khi cơ sở hạ tầng và cuộc sống người dân còn nhiều thiếu thốn. Trong suốt một năm qua, chương trình “Nước sạch cho em” đã kịp thời đáp ứng nhu cầu thiết thực đó, tạo điều kiện thoải mái hơn cho các em khi đến trường, không còn trăn trở vì nỗi lo thiếu nguồn nước trong lành.

Năm nay, Nguyễn Kim tiếp tục thực hiện chương trình “Hành trình tri ân - Tiếp sức tương lai”, với mục tiêu nâng cao tri thức cho thế hệ tương lai, tri ân khách hàng. Cụ thể, chương trình với sự đồng thuận của Vụ Giáo dục Tiểu học thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam sẽ tiến hành trang bị 21 thư viện điện tử cho các trường tiểu học khó khăn trên cả nước. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ trao tặng 21 gói điện tử tiêu dùng bao gồm các vật dụng thiết yếu như tivi LED, nồi cơm điện, quạt máy… cho gia đình của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập và rèn luyện tiến bộ.

Anh Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc TTMS Nguyễn Kim An Giang trao tặng thư viện điện tử cho Trường Tiểu học “C” Vĩnh Nhuận (An Giang)
Anh Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc TTMS Nguyễn Kim An Giang trao tặng thư viện điện tử cho Trường Tiểu học “C” Vĩnh Nhuận (An Giang)

Bên cạnh đó, trạm bảo hành lưu động của Nguyễn Kim sẽ thực hiện dịch vụ hậu mãi, sửa chữa miễn phí các sản phẩm điện tử cho khách hàng trên 13 tỉnh thành. Ngoài ra, các trung tâm điện máy Nguyễn Kim trên toàn quốc cũng tổ chức các hoạt động vui chơi, trúng thưởng nhằm trao tặng các phần quà có giá trị và nâng cao tính tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Qua 2 tháng thực hiện, có tổng cộng hơn 3.000 khách hàng tại các tỉnh, thành phố được phục vụ trong chương trình. Với những sản phẩm gia dụng nhỏ, Nguyễn Kim tiếp nhận sửa chữa tại trung tâm. Với những thiết bị điện máy lớn, cồng kềnh, chiếc xe “tri ân” của Nguyễn Kim tiến hành phục vụ tại nhà cho dù là các huyện vùng sâu, vùng xa.

Nguyễn Kim thực hiện sửa chữa miễn phí tại Trung tâm
Nguyễn Kim thực hiện sửa chữa miễn phí tại Trung tâm

Bảo hành, bảo trì miễn phí tại nhà
Bảo hành, bảo trì miễn phí tại nhà

Phát động thực hiện chương trình từ ngày 17/6/2016, đến nay, chuyến hành trình đã hỗ trợ khách hàng và trang bị thư viện điện tử cho các trường vùng sâu vùng xa tại các tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Tây Nam bộ như Tiền Giang, Cần Thơ, Long Xuyên, Kiên Giang, Cà Mau. Trong tháng 8, Biên Hòa và Vũng Tàu sẽ là điểm đến tiếp theo của chuyến “Hành trình tri ân - Tiếp sức tương lai”.

Các em học sinh hào hứng trải nghiệm máy vi tính để truy cập mạng và tìm kiếm thông tin bổ ích
Các em học sinh hào hứng trải nghiệm máy vi tính để truy cập mạng và tìm kiếm thông tin bổ ích

Trân trọng tình cảm và sự ủng hộ của khách hàng đối với Nguyễn Kim trong 21 năm qua, doanh nghiệp luôn đặt trách nhiệm hết lòng phục vụ khách hàng lên hàng đầu, đồng thời nỗ lực thực hiện những chương trình thiện nguyện hữu ích chung tay với sự phát triển bền vững của xã hội. Đó là cách “tạo lập giá trị chung” mà doanh nghiệp luôn kiên trì hướng tới.