Gặp người đàn ông “cho thuê” chuyên cơ hạng sang

(Dân trí) - Là nhà đồng sáng lập kiêm CEO của công ty Blade mới khởi nghiệp về cho khách hàng bay bằng trực thăng để tới những điểm du lịch yêu thích, Rob Wiesenthal là một người đàn ông vô cùng bận rộn.


Rob Wiesenthal, 50 tuổi, là người đưa chuyên cơ vào dịch vụ vận chuyển xa xỉ cho những người nhiều tiền.

Rob Wiesenthal, 50 tuổi, là người đưa chuyên cơ vào dịch vụ vận chuyển xa xỉ cho những người nhiều tiền.

Từng là giám đốc điều hành của tập đoàn Sony và Warner Music Group, Wiesenthal là người am hiểu về lĩnh vực giải trí, và cũng là người đặc biệt thích thú với dịch vụ hàng không. Với Blade, Wiesenthal xây dựng hệ thống cho phép những người yêu thích du lịch có thể đặt chỗ để đi trên một chiếc trực thăng hay một thuỷ phi cơ để du ngoạn từ New York City đến vùng Hamptons, Nantucket, Jersey Shore, và Miami chỉ thông qua một ứng dụng. Khách du lịch cũng có thể lựa chọn dịch vụ Blade Bounce, một dịch vụ trực thăng bay trong 5 phút quanh các khu vực sân bay ở New York.


Rob Wiesenthal bận rộn với vai trò nhà đồng sáng lập và CEO của công ty Blade.

Rob Wiesenthal bận rộn với vai trò nhà đồng sáng lập và CEO của công ty Blade.

“Khách hàng của chúng tôi không chỉ chi một số tiền lớn để chuyển từ một chuyến đi dài 3 giờ thành một chuyến bay chỉ có 30 phút. Điều này có nghĩa là họ đang mua thời gian, đôi khi bạn không thể mua được điều đó nhưng họ có thể mua được trải nghiệm với Blade”, Wiesenthal chia sẻ. “Hơn ai hết, một khách hàng cá nhân có thể được hưởng một chất lượng dịch vụ khách hàng cực cao”.


Khách hàng của chúng tôi là những người mua thời gian cùng với dịch vụ vận chuyển hạng sang

"Khách hàng của chúng tôi là những người mua thời gian cùng với dịch vụ vận chuyển hạng sang"

Giá vé bay bằng trực thăng dao động từ 494 USD- 695USD cho chặng đường từ Manhattan cho đến Hamptons, là điểm đến phổ biến nhất của dịch vụ Hamptons. Giá vé một chiều của dịch vụ Blade One, dịch vụ trực thăng tư nhân bay đến Miami giá vé 2.200 USD.

Cộng đồng những người nổi tiếng trong xã hội, các ngôi sao, giới doanh nhân đã để mắt tới dịch vụ này. Laura Prepon, Jon Hamm, và Olivia Palermo.. là những tên tuổi đã xuất hiện trong 3 phòng chờ xa xỉ của Blade ở Manhattan. Blade đã kêu gọi được rất nhiều nhà đầu tư lớn tại Mỹ, như David Zaslav từ công ty Discovery Communications, Eric Schmidt của Google, Barry Diller của công ty IAC, và Bob Pittman của iHeart Media.


Blade thực tế không sở hữu bất kỳ chuyên cơ nào.

Blade thực tế không sở hữu bất kỳ chuyên cơ nào.

Khách của dịch vụ hạng sang này sẽ được trải nghiệm trên chuyên cơ Gulfstream IV. Tuy nhiên, thực tế Blade không sở hữu chiếc máy bay nào cả, thay vào đó nó sử dụng ứng dụng lấp chỗ trống trên các chuyên cơ được khai thác từ các hãng hàng không. Điển hình như chiếc Gulfstream sử dụng trong dịch vụ cao cấp Blade One thuộc sở hữu và điều phối bởi tập đoàn JFI Jets.

Tất nhiên, các chuyên cơ được trang bị các tiện ích cao cấp. Mỗi ghế ngồi được cung cấp một chiếc iPad Pro đã được tải rất nhiều bộ phim. Tiếp viên trên chuyến bay mặc đồng phục do Tamara Mellon thiết kế sẽ phục vụ hành khách các loại coctail và một bữa ăn do đầu bếp nổi tiếng đảm trách.

Wiensental cho biết có rất nhiều công ty đã thất bại để đưa các chuyên cơ trở thành một dịch vụ cá nhân đặc biệt. Tuy nhiên, ông đã nghiên cứu mô hình kinh doanh này và ông tin Blade thành công. Lợi thế của Blade là nó đơn thuần là một công ty vận chuyển tập trung vào trải nghiệm người dùng.

Khôi Linh