Chung tay phát triển Du lịch Biển Việt Nam 2018

(Dân trí) - Theo thống kê của ngành du lịch, trong tháng 5, lượt khách tới các tỉnh ven biển miền Trung tăng mạnh mẽ ( Đà Nẵng tăng 46%, Thanh Hoá 7,2%, Nghệ An ( 55%) Có thể thấy miền trung đang thể hiện những tiềm năng du lịch vô vùng lớn. Song, những giá trị tự nhiên đáng quý của mảnh đất miền Trung tiềm năng đang có khả năng sẽ dần mất đi từ đó dẫn đến nhiều lo lắng về môi trường sinh thái và môi trường xã hội của khu vực miền Trung

Chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn Hoá, Thể Thao&Du Lịch, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan liên ngành đã được khởi xướng tại 5 tỉnh/thành ven biển miền Trung ( Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng) từ ngày 18 – 26/5/2018 nhằm mục đích đưa ra các giải pháp hiệu quả trong việc phát triển môi trường du lịch miền Trung nói riêng và môi trường quốc gia nói chung.

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Bia Hà Nội) vinh dự trở thành đơn vị duy nhất thực hiện chiến dịch với mong muốn được góp phần xây dựng những hoạt động hữu ích và bền vững trong quá trình gìn giữ và phát triển môi trường du lịch đầy văn minh.

Trong buổi họp báo phát động chiến dịch, ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Vũ Minh Thảo – Phó ban thanh niên nông thôn và ông Bùi Trường Thắng – Phó Tổng giám đốc Bia Hà Nội đã trả lời những thắc mắc của báo giới về chiến dịch.

Từ trái qua: Ông Bùi Trường Thắng – Phó Tổng Giám đốc Bia Hà Nội; ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Vũ Minh Thảo – Phó ban Thanh niên nông thôn
Từ trái qua: Ông Bùi Trường Thắng – Phó Tổng Giám đốc Bia Hà Nội; ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Vũ Minh Thảo – Phó ban Thanh niên nông thôn

Ông Bùi Trường Thắng – Phó Tổng Giám đốc Bia Hà Nội
Ông Bùi Trường Thắng – Phó Tổng Giám đốc Bia Hà Nội

Là đơn vị duy nhất đồng hành cùng Chiến dịch “Biển Việt Nam xanh”, Bia Hà Nội hi vọng sau chiến dịch, ý thức của người dân cũng như các doanh nghiệp đang có các hoạt động kinh doanh tại bờ biền VN sẽ được nâng cao hơn nữa. Chiến dịch sẽ bắt đầu triển khai vào ngày 18/05 tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An bằng hoạt động ra quân dọn vệ sinh biển Cửa Lò với nòng cốt tham gia là đoàn thanh niên thuộc Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An .

Tiếp nối hoạt động dọn sạch cửa biển tại 5 tỉnh thành là chuỗi các hoạt động: Trao tặng nước tinh lọc Uniaqua gửi tới các vùng miền nằm trong chương trình chống hạn hán và xâm ngập mặn; Bàn giao 5 công trình Thanh niên tới 5 tỉnh thành; Tổ chức trận đấu đá bóng từ thiện trao tặng 10 xuất học bổng cho con em ngư dân vượt khó học giỏi giữa liên quân SLNA và CLB Nghệ sĩ Hà Nội (FC Music).

Kết thúc chiến dịch là buổi Đêm Gala tổng kết chiến dịch diễn ra vào 20h ngày 26/05/2018 trên kênh VTV6 Đài truyền hình Việt Nam. Chương trình chính là điểm nhấn kết thúc cho chiến dịch với mục tiêu tôn vinh các đơn vị và cá nhân đã có đóng góp tích cực trong hoạt động bảo vệ môi trường biển trên khắp các bãi biển Miền Trung Việt Nam.

Chương trình hứa hẹn sẽ có sự góp mặt của đông đảo khách mời, các nhà hoạt động xã hội, những gương mặt nổi tiếng có tầm ảnh hưởng và các cơ quan báo chí truyền thông; nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Lưu Hương Giang, Tóc Tiên, Đức Phúc, Ali Hoàng Dương, Uni5, Tuấn Anh SMS, Khả Linh SMS...