Thứ hai, 20/03/2017 - 13:08

Cách chăm sóc da cho những người thức khuya

Dân trí Thức đêm nhiều khiến đồng hồ sinh học bị đảo lộn, không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống mà còn làm giảm quá trình thải độc dưới da, khiến da dễ bị thâm sạm và kém sức sống. Hãy trang bị đầy đủ cho mình những bí quyết chăm sóc da để làn da luôn tươi tắn.

Chuẩn bị nước trên bàn làm việc

Những người làm việc đêm khuya do thiếu ngủ nên da thường bị mất nước nghiêm trọng, từ đó dẫn đến hiện tượng da bị khô, bong tróc. Hãy chuẩn bị sẵn một chai nước tinh khiết trên bàn làm việc để có thể làm mát và bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể bất cứ khi nào.

Dưỡng ẩm cho da thực chất là cung cấp độ ẩm và một lượng nước cần thiết.
Dưỡng ẩm cho da thực chất là cung cấp độ ẩm và một lượng nước cần thiết.

Nên tránh những loại đồ uống có chất kích thích như cà phê, nước ngọt, đồ uống có gas… vì chúng là “khắc tinh” của làn da, làm tăng nguy cơ da tiết chất nhờn, sạm đen hay dễ nổi mụn trứng cá.

Dưỡng ẩm cho da

Khi thức đêm, phải chú ý giữ cho không khí trong phòng được lưu thông và duy trì độ ẩm nhất định. Trước khi ngủ, bạn nên sử dụng kem dưỡng da ban đêm để da có thể phục hồi nhanh hơn.

Dưỡng ẩm cho da là thói quen rất tốt, giúp cho da không bị khô nẻ hay bong tróc. Làn da thường xuyên được cung cấp độ ẩm cũng sẽ mềm mại, mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa.

Nếu có thể, hãy sử dụng những loại mặt nạ có tính dưỡng ẩm cao. Thời gian đắp mặt nạ chỉ trong vài phút thôi nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc nghỉ ngơi, thư giãn…

Giảm bớt đồ ăn cay nóng và bổ sung vitamin C

Lưu ý này không chỉ dành riêng cho những người thường xuyên thức khuya mà dành cho tất cả những người muốn có được làn da đẹp mịn màng. Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến việc tuần hoàn máu trong cơ thể cũng như nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Bổ sung vitamin C sẽ giúp làn da khỏe mạnh, sáng đẹp.
Bổ sung vitamin C sẽ giúp làn da khỏe mạnh, sáng đẹp.

Thức khuya, thiếu ngủ khiến da bị thiếu dinh dưỡng và nước một cách nghiêm trọng. Vì vậy, bữa tối nên bổ sung thêm đồ ăn giàu Collagen và Vitamin C từ các loại trái cây hoặc uống viên C. Điều đó sẽ giúp làn da khôi phục độ đàn hồi và căng bóng.

Nếu bạn là người mê mệt những món cay, hãy tự kiềm chế sở thích của bản thân trong những ngày có dự định thức khuya làm việc. Đồ cay thúc đẩy sự bay hơi nước ở da, dẫn đến khô da và gây mụn.

Giải pháp cho đôi mắt thâm quầng, sưng mọng

Khi thức đêm, bạn không thể tránh khỏi hiện tượng mắt bị thâm quầng hay sưng mọng. Lúc này, hãy dùng nước đá chườm xung quanh mắt. Cảm giác mát lạnh, dễ chịu sẽ giúp cho mắt trở nên tinh nhanh hơn, các tế bào da se lại, giúp da săn chắc, giảm bọng mắt sưng hiệu quả.

Một phương pháp dân gian khác mà nhiều người vẫn thường sử dụng là dùng dưa chuột cắt lát để đắp lên mắt. Nếu không có dưa chuột, bạn có thể dùng hai túi bã trà ướp lạnh thay thế cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Mát xa mắt nhẹ nhàng sau khi đắp mặt nạ cũng sẽ giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn và cải thiện tình trạng không mong muốn của đôi mắt.

Thể dục buổi sáng

Hệ quả của việc thức đêm hôm trước khiến cơ thể bạn rã rời, mắt cay xè và mỏi nhừ. Thông thường, nhiều người sẽ ngủ nướng vào sáng hôm sau rồi khi dậy lại tiếp tục công việc của mình. Nhưng trên thực tế, thói quen này ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và da của mỗi người.

Thể dục buổi sáng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, trong đó có việc bảo vệ da.
Thể dục buổi sáng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, trong đó có việc bảo vệ da.

Dù mệt thế nào, hãy cố gắng dậy sớm, dành ra khoảng 15-20 phút để tập thể dục buổi sáng. Việc lựa chọn bài tập nào tùy theo sở thích của bạn, đơn giản có thể là những động tác aerobic, những bài nhảy, chạy tại chỗ hay những động tác vươn vai, xoay khớp.

Không khí buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe, các đông tác thể dục giúp máu lưu thông, cơ thể thư giãn. Hãy tập thể dục đều đặn mỗi sáng, tắm sau khi tập thể dục và ăn sáng trước khi đi học, đi làm để xua tan mệt mỏi, bảo vệ sức khỏe và làn da.

Đi ngủ sớm nhất có thể

Mặc dù có không ít cách để nuôi dưỡng da trong trường hợp phải làm việc khuya, thế nhưng càng hạn chế được việc thức khuya bao nhiêu thì bạn càng bảo vệ da tránh được những nguy cơ xấu bấy nhiêu.

Tốt nhất nên điều chỉnh thời gian làm việc nếu có thể, ngủ đúng giờ và tốt nhất nên ngủ trước 11 giờ đêm sẽ đảm bảo cho đồng hồ sinh học của cơ thể không gặp phải những rắc rối trong quá trình hoạt động.

Hoàng Ngọc

Tổng hợp