Đắk Lắk tổ chức cuộc thi thiết kế biểu trưng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

(Dân trí) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa phát động cuộc thi thiết kế biều trưng (logo) Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột nhằm tìm kiếm biểu trưng thể hiện khái quát, ý nghĩa, đặc trưng nhất của lễ hội này.

Theo đó, logo phải có tính khái quát, thể hiện được ý nghĩa, đặc trưng của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, của tỉnh Đắk Lắk và vùng Tây Nguyên; phải đạt được những yêu cầu về thiết kế như tính khác biệt, thẩm mỹ, độc đáo, ấn tượng, cảm xúc, dễ nhận biết, dễ ghi nhớ; phải thể hiện các giá trị như tinh thần đoàn kết, bản sắc văn hóa; tinh thần hội nhập quốc tế, phát triển của cà phê Đắk Lắk và vùng đất Tây Nguyên. Logo không trùng lặp với bất kỳ logo nào đã có trong nước và quốc tế.

Đắk Lắk phát động cuộc thi thiết kế logo cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột
Đắk Lắk phát động cuộc thi thiết kế logo cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Tác phẩm dự thi có thể được vẽ bằng tay hoặc được thiết kế bằng máy vi tính, thể hiện dưới dạng màu sắc dương bản và âm bản, kích thước lớn và kích thước cực tiểu trên giấy trắng khổ A4; dễ dàng in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được mọi chất liệu, thuận tiện cho việc tuyên truyền và đảm bảo sử dụng lâu dài.

Biểu trưng phải bao gồm cụm từ chính tên Lễ hội là “Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột”, kèm cụm từ phụ trợ bằng tiếng Anh “Buon Ma Thuot Coffee Festival”, có thể thêm phần thể hiện lần tổ chức “Lần thứ…”; kèm theo bản thuyết minh về ý tưởng, ý nghĩa của tác phẩm không quá 100 từ.

Thời gian tiếp nhận tác phẩm sau khi phát động đến hết 15/9/2018.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, đến nay lễ hội đã trải qua 6 lần tổ chức. Lễ hội là dịp để quảng bá, phát triển thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng và cà phê vùng Tây Nguyên nói chung đến với thị trường quốc tế. Lễ hội còn là dịp để giới thiệu rộng rãi những nét văn hóa đậm chất Tây Nguyên, di sản phi vật thể Cồng chiêng Tây Nguyên đến với du khách trong nước và quốc tế.

Thúy Diễm