Tư tưởng cộng đồng quyết định đường lối kinh doanh

Không phải ngẫu nhiên Herbalife liên tục gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp và nhận được sự tin cậy của đông đảo người tiêu dùng.

Góp phần cho thành công ấn tượng này chính là quan điểm “kinh doanh phải hướng đến cộng đồng” xây dựng trên 3 giá trị cốt lõi “Sức Khỏe – Sắc Đẹp – Sẻ Chia”.
 
Xuất phát từ trái tim

"Bạn vui như thế nào nếu được người tiêu dùng cảm kích vì sản phẩm mình kinh doanh đã đem lại lợi ích sức khỏe cho họ? Câu trả lời của tôi là vui đến tột độ! Một giáo sư bác sĩ ở Hà Nội vào TP.HCM đến gặp và tặng tôi đĩa CD thu âm bài giao hưởng do chính ông sáng tác, mang tên "Herbalife Ca". Vì sản phẩm Herbalife đã giúp ông có đủ sức khỏe để tiếp tục đứng trên bục giảng. Với một doanh nhân như tôi, món quà ý nghĩa này đem lại niềm vui nhiều hơn những báo cáo tăng trưởng về doanh số", TS. Nguyễn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia - kể về một kỷ niệm đáng nhớ.

TS. Nguyễn Thắng - TGĐ Herbalife Việt Nam và Campuchia
TS. Nguyễn Thắng - TGĐ Herbalife Việt Nam và Campuchia

Trong 4 năm Herbalife hoat động tại Việt Nam, ngoài thành công ấn tượng về doanh thu (Top 1000 doanh nghiệp đóng góp ngân sách 2012) thì có lẽ, điều khiến Herbalife tự hào hơn chính là nâng cao nhận thức xã hội về dinh dưỡng lành mạnh. Đông đảo người tiêu dùng hiểu rằng Sức Khỏe được xây dựng trên nền tảng dinh dưỡng khoa học, một chế độ dinh dưỡng đúng sẽ hỗ trợ kiểm soát cân nặng, sức khỏe tim mạch, tiêu hóa, xương khớp, và tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ quá trình lão hóa lành mạnh.

Hoa hậu Diễm Hương, một trong nhiều người đẹp tin dùng Herbalife chia sẻ trải nghiệm: "Nhờ các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng của Herbalife, tôi không còn lo lắng khi giải quyết bài toán sức khỏe và sắc đẹp của mình. Các sản phẩm như Shake (Hỗn hợp Dinh dưỡng Công thức 1) bổ sung vitamin, khoáng chất, và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể… đã trở thành bí quyết vàng cho sức khỏe của tôi, cả hiện tại lẫn tương lai". Ngoài Diễm Hương, còn có nhiều người đẹp khác tin dùng Herbalife như Hoa hậu đẹp nhất Châu Á 2009 Hương Giang, và gần đây là Á hậu Trương Thị May cũng nhận sự tư vấn dinh dưỡng và tài trợ sản phẩm của Herbalife khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế Giới 2013 tại Nga.

Á hậu Trương Thị May
Á hậu Trương Thị May

Bên cạnh kiểm soát cân nặng, chăm sóc hệ tiêu hóa, xương khớp, tim mạch… những sản phẩm Herbalife còn có ưu thế hổ trợ nâng cao sức khỏe, tăng độ dẻo dai, tăng cường cơ bắp cho các vận động viên (VĐV) thể thao. Các VĐV Việt Nam từ đó có thêm nguồn dinh dưỡng khoa học hỗ trợ và tự tin tranh tài cùng những vận động viên đỉnh cao trên thế giới, trong đó có Goft thủ Trần Lê Duy Nhất, VĐV Thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng, Phan Hà Thanh, VĐV Cử tạ Trần Lê Quốc Toàn, VĐV Bắn súng Hoàng Xuân Vinh, VĐV Đấu kiếm Tiến Nhật…

Có thể nói, những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của Herbalife đã góp phần thổi bùng lên xu hướng hiện đại vẻ đẹp từ sức khỏe dồi dào qua làn da tươi tắn, vóc dáng cân đối và thể lực dẻo dai.

Thành công nhờ yếu tố con người

Hai giá trị Sức Khỏe và Sắc Đẹp đã được thể hiện rõ nét trong các sản phẩm và hoạt động của Herbalife, còn lại, Sẻ Chia chính là giá trị được đem đến từ yếu tố con người. "Con người" ở đây không chỉ là đội ngũ lãnh đạo Herbalife luôn quan tâm phát triển yếu tố con người, nâng cao sức mạnh nội tại mà còn là cả tập nhà phân phối Herbalife đều đồng tâm chung tay xây dựng xã hội tốt đẹp hơn thông qua những hoạt động cộng đồng thiết thực. Nổi bật nhất là chương trình Casa Herbalife Việt Nam – thuộc Quỹ Gia đình Herbalife (HFF).

Sẻ chia khám răng
Sẻ chia khám răng

Mới thành lập ở VN từ năm 2011 nhưng chỉ sau 3 năm, Herbalife Việt Nam đã xây dựng đến 2 ngôi nhà Casa Herbalife dành cho trẻ em cơ nhỡ tại Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình (Hà Nội) và Trung tâm BTXH Đồng Tâm (Bình Định), trong khi các nước khác thì sau 10 năm mới có thể thành lập ngôi nhà tiếp theo. Một điểm mỗi bật khác, bên cạnh việc chú trọng vấn đề dinh dưỡng thể chất thì Casa Herbalife Việt Nam còn quan tâm đến dinh dưỡng cho tinh thần của các em với các hoạt động ý nghĩa như xây dựng thư viện sách, khu luyện tập thể thao... Đây là điều mà chỉ có đội ngũ đoàn kết, cùng lý tưởng và giàu tâm huyết mới có thể làm được.

Như vậy, từ định hướng hoạt động vì xã hội, với Herbalife, thương trường kinh doanh không phải là chiến trường mà đơn giản là một ngôi nhà chung. Trong đó mỗi con người, mỗi đơn vị đều là thành viên trong cùng một cộng đồng bền chặt. Chính nhờ tư tưởng cộng đồng ấy mà Herbalife thành công với giá trị xã hội 3S: Sức Khỏe - Sắc Đẹp - Sẻ Chia tại Việt Nam.

PV