P&G tổ chức Hội thảo Nâng cao Kỹ năng Lãnh đạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

Trước thềm Hội nghị Các Bộ Trưởng APEC 2017 phụ trách doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), ngày 6/9/2017, công ty Procter & Gamble (P&G), tổ chức buổi hội thảo nâng cao kỹ năng lãnh đạo dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam.

Thu hút hơn 100 doanh nghiệp nhỏ và vừa hàng đầu tại khu vực phía Bắc tham gia, buổi hội thảo khẳng định cam kết lâu dài của P&G tại Việt Nam thông qua việc hợp tác cùng với Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường năng lực sáng tạo.

Ông Nguyễn Hoa Cương, Phó cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại chương trình.
Ông Nguyễn Hoa Cương, Phó cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại chương trình.

Việc tổ chức hội thảo về nâng cao kỹ năng lãnh đạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam nằm trong chương trình P&G SME Leadership College. P&G SME Leadership College dành cho các nước Đông Nam Á được triển khai đầu tiên tại Singapore năm 2014 nhằm thúc đẩy việc hợp tác trên cơ sở vì lợi ích chung giữa các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại khu vực thông qua việc chuyển giao kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm trong nâng cao năng lực quản lý và năng lực cạnh tranh và thúc đẩy việc phát triển và thực hiện các giải pháp sáng tạo trong kinh doanh.

Cũng trong buổi hội thảo này, P&G giới thiệu chương trình P&G Signal Accelerator, một chương trình toàn cầu của P&G nằm trong chiến lược thúc đẩy sáng tạo để phát triển. Chương trình được triển khai để tìm kiếm các sáng kiến và giải pháp kinh doanh sáng tạo giúp làm thay đổi cách thức kinh doanh một cách đột phá. P&G mang đến cho các doanh nghiệp SME Việt Nam một sân chơi sáng tạo mang tính toàn cầu, nơi có thể chia sẻ các ý tưởng và giải pháp kinh doanh sáng tạo của mình để giúp P&G giải quyết được các thách thức và nắm bắt các cơ hội kinh doanh.

Khởi động chương trình P&G Signal Accelerator tại Việt Nam.
Khởi động chương trình P&G Signal Accelerator tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ cạnh tranh cùng các đồng nghiệp trên thế giới để được lựa chọn trở thành đối tác thực hiện những dự án sáng tạo kinh doanh cho P&G. Nếu được lựa chọn, doanh nghiệp SME Việt Nam sẽ được P&G tài trợ vốn thí điểm để tiếp tục phát triển và triển khai ý tưởng và tiếp cận với các cơ hội kinh doanh toàn cầu cùng với P&G. Chương trình mở ra một con đường dành cho các doanh nghiệp Việt Nam được tham gia vào cuộc chơi toàn cầu nhằm tạo ra những sáng tạo mang tính đột phá trong kinh doanh. Điều này khẳng định cam kết của P&G trong việc hỗ trợ về việc xây dựng đội ngũ các doanh nghiệp mạnh, nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực để Việt Nam có thể trở thành quốc gia khởi nghiệp. Signal Accelerator đã được phát động tại nhiều nơi trên thế giới và Việt Nam là điểm đến tiếp theo của chương trình trong nỗ lực tiếp tục phát triển chương trình tại châu Á.

Ông Omar Channawi – Phó Chủ Tịch P&G khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của P&G. Chúng tôi rất tự hào khi tiếp tục thực hiện cam kết về hỗ trợ và đồng hành phát triển cùng các doanh nghiệp bản địa để cùng nhau phát triển bền vững. Việt Nam là một trong những nước đầu tiên tại khu vực châu Á mà P&G giới thiệu chương trình P&G SME Leadership College và chương trình Signal Accelerator. Chúng tôi hy vọng rằng, việc tiếp cận với hai chương trình này sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nâng cao năng lực quản lý và cạnh tranh, đồng thời tiếp cận được với các cơ hội kinh doanh toàn cầu cùng với P&G góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam về năng lực sáng tạo trong kinh doanh trong môi trường kinh doanh toàn cầu”.

Ông Omar Channawi – Phó Chủ Tịch P&G khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ trong chương trình.
Ông Omar Channawi – Phó Chủ Tịch P&G khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ trong chương trình.

P&G đã có mặt tại Việt Nam 20 năm qua và là một trong những doanh nghiệp Mỹ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam sau khi hai nước bình thường hóa quan hệ. Từ đó đến nay, P&G đã đầu tư vào 3 nhà máy tại Việt Nam, đặc biệt là nhà máy Gillette mang đẳng cấp thế giới tại Bình Dương và là 1 trong 3 nhà máy Gillette tại châu Á, với công nghệ tiên tiến nhất và các kỹ sư và kỹ thuật viên người Việt Nam được đào tạo chuyên nghiệp tại châu Âu và châu Mỹ.

Các cam kết của P&G tại Việt Nam còn thể hiện qua việc đầu tư vào việc phát triển đội ngũ nhân lực. P&G tiến hành các chương trình hợp tác với các trường đại học lớn của Việt Nam để thực hiện các chương trình như P&G Leadership Talks, P&G CEO Challenge and P&G Dream Internship.

Về Procter & Gamble Việt Nam (P&G Việt Nam)

P&G bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với vốn đầu tư đăng ký là 360 triệu đô la Mỹ cùng với cam kết “Cải thiện cuộc sống cho ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam”. Công ty đã đầu tư xây dựng ba nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế tại tỉnh Bình Dương nhằm sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và hóa mỹ phẩm đa dạng, bao gồm những thương hiệu nổi tiếng như Ariel, Downy, Head and Shoulders, Pantene, Rejoice, Tide, Pampers, Gillette. Bằng việc đầu tư nghiêm túc cho công tác Nghiên cứu và Phát triển (R&D), các sản phẩm của P&G luôn được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm và luôn đồng hành trong cuộc sống của họ.

Công ty P&GG Việt Nam luôn đạt được tăng trưởng tốt trong kinh doanh và những danh hiệu cao quý, bao gồm Huân chương Lao Động hạng 2 do Chủ Tịch nước trao tặng, Bằng khen do Thủ tướng trao tặng, cũng như sự ghi nhận của các bộ ngành và của người tiêu dùng Việt Nam dành cho thành tích kinh doanh xuất sắc, tuân thủ pháp luật và những đóng góp tích cực vào sự phát triển cộng đồng. Để cập nhật tin tức mới nhất và thông tin chi tiết về P&G, vui lòng truy cập website http://www.pg.com/vn/