Hozo – startup Việt nhận gói hỗ trợ khởi nghiệp 80.000 USD từ Facebook

Hozo – ứng dụng liên kết các việc làm thời vụ ngắn hạn đầu tiên ở Việt Nam – vừa nhận được gói hỗ trợ 80.000 USD (tương đương gần 2 tỉ đồng) từ chương trình hỗ trợ khởi nghiệp FbStart của Facebook.

FbStart là một chương trình có hơn 9.000 thành viên từ 137 quốc gia, trong đó có 1/3 nằm tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Chương trình này được Facebook triển khai bằng cách hợp tác với các đối tác của mình nhằm hỗ trợ các công ty/sản phẩm khởi nghiệp trên nền tảng di động bao gồm các công cụ, dịch vụ miễn phí cùng các quyền lợi kèm theo cũng như các chương trình hướng dẫn. Hơn 200 công ty startup tại Việt Nam đã tham gia vào chương trình này, đứng thứ 2 về số lượng.

Tại Việt Nam, một số startup đã nhận được gói hỗ trợ từ chương trình FbStart của Facebook như eDoctor, AhaMove, Rada… Và mới đây, một startup Việt khác cũng nhận được gói hỗ trợ lên tới 80.000 USD từ Facebook. Cụ thể, startup Việt được vinh danh lần này là “Hozo”, thuộc Công ty Cổ phần Tonish Việt Nam.

Hozo giúp kết nối trực tiếp người có nhu cầu tuyển lao động và người đang tìm việc làm mang tính thời vụ
Hozo giúp kết nối trực tiếp người có nhu cầu tuyển lao động và người đang tìm việc làm mang tính thời vụ

Chính thức ra mắt thị trường vào 1/7/2017, Hozo là ứng dụng liên kết các việc làm thời vụ với các công việc được phân nhóm rất đa dạng như: lao động phổ thông (bốc dỡ, đóng gói, giữ xe, thợ phụ công trình…), giúp việc trong ngày (vệ sinh nội thất, lau nhà, rửa bát, giặt đồ…), tổ chức sự kiện (PG/PB, khán giả cổ động, mẫu make up, mẫu tóc…), phục vụ nhà hàng, tiệc cưới; phát tờ rơi, khảo sát thị trường…

Hozo cho phép những người có nhu cầu tuyển lao động làm các công việc thời vụ, ngắn hạn có thể tìm kiếm được người làm nhanh chóng chỉ với một cú chạm và giao việc ngay cho ứng viên mà không cần phải thông qua trung gian, môi giới. Dựa trên nền tảng kết nối giữa bên cung và bên cầu thông qua internet và thiết bị smartphone, người tuyển dụng dễ dàng tiếp cận nguồn lao động dồi dào, từ đó chọn ra những cá nhân có năng lực với chi phí tiết kiệm nhất. Thông qua ứng dụng này, một cá nhân cũng có thể nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp xung quanh khu vực thuận tiện nhất với mình và nhận được việc ngay trong khoảng thời gian rất ngắn.

Ra mắt chưa đầy 1 năm, song hiện ứng dụng Hozo đã có hơn 80.000 người dùng cùng với hàng trăm bài đăng việc làm mỗi ngày. Thống kê cho thấy khoảng 95% việc làm đăng tải tìm được người làm trong 24 giờ.

95% việc làm đăng tải trên Hozo tìm được người làm trong 24 giờ
95% việc làm đăng tải trên Hozo tìm được người làm trong 24 giờ

Đại diện Hozo cho biết, để nhận được khoản hỗ trợ từ chương trình FbStart, đội ngũ phát triển ứng dụng phải gửi bản mô tả dự án, các thông tin triển khai cùng các số liệu trực tiếp cho FbStart. Sau đó, Facebook sẽ thẩm tra, xác thực thông tin và phỏng vấn để xét duyệt trao hỗ trợ. Trong thư thông báo phê duyệt đăng ký tham gia chương trình Fbstart, Facebook cho biết Hozo – ứng dụng liên kết việc làm thời vụ được chọn vì sự phát triển ấn tượng trong thời gian vừa qua cũng như tiềm năng tăng trưởng trong giai đoạn sắp tới.

Kết quả là Hozo đã nhận được gói hỗ trợ Accelerate (Tăng tốc) – gói hỗ trợ dành cho nhà phát triển với ứng dụng di động đã có mặt trong kho ứng dụng của Apple hoặc Google, và đã đạt được những thành công nhất định với thị trường mục tiêu của mình. Gói hỗ trợ này trị giá 80.000 USD (tương ứng với gần 2 tỉ đồng).

Khoản hỗ trợ trên không bao gồm tiền mặt và cũng không thể quy ra tiền mặt mà sẽ được quy đổi dưới hình thức được sử dụng các dịch vụ do Facebook và các đối tác cung cấp (như Amazon, Dropbox, Adobe, Stripe, MailChimp, Asana,…), từ đó doanh nghiệp có thể xây dựng, phát triển và gia tăng khách hàng cho ứng dụng di động của đơn vị mình.

Chia sẻ về gói hỗ trợ FbStart nhận được từ Facebook, phía Hozo cho biết mặc dù tất cả hỗ trợ đều không phải tiền mặt nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Gói hỗ trợ trên sẽ giúp Hozo vận hành doanh nghiệp, đảm bảo tính ổn định của hệ thống, bổ sung các tính năng hữu ích nhằm đáp ứng nhu cầu của cả hai phía (người đăng việc và người tìm việc), tăng cường marketing, quảng bá ứng dụng đến đông đảo người sử dụng.

“Nửa triệu người dùng, 1.000 giao dịch việc làm thành công mỗi ngày, mở rộng phạm vi hoạt động tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM… là những mục tiêu Hozo kỳ vọng sẽ đạt được tính đến cuối năm nay”, đại diện Hozo chia sẻ.

Tải miễn phí ứng dụng Hozo về các thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành iOS và Android thông qua App Store hoặc Google Play tại http://hyperurl.co/vnhozo.

Huệ Đỗ

Hozo – startup Việt nhận gói hỗ trợ khởi nghiệp 80.000 USD từ Facebook - 3