Thứ Ba, 11/08/2009 - 07:15

Dutch Lady Việt Nam đổi tên thành FrieslandCampina

Sau gần 15 năm có mặt tại Việt Nam ngày 21/7/2009, Công ty Dutch Lady Việt Nam (thuộc tập đoàn thực phẩm Royal FrieslandFoods) đã chính thức đổi tên thành FrieslandCampina. Sự kiện này được xem là cột mốc phát triển quan trọng của ngành sữa năm 2009.

 
Lãnh đạo FrieslandCampina Việt Nam đón nhận lá cờ hợp nhất trong buổi lễ đổi tên công ty.

FrieslandCampina là kết quả của sự hợp nhất giữa hai tập đoàn sữa hàng đầu tại Hà Lan: Royal FrieslandFoods và Campina. Sự hợp nhất này đưa Royal FrieslandCampina lên vị trí 1 trong 4 tập đoàn sữa lớn nhất thế giới.

 
Hai công ty sữa hàng đầu tại Hà Lan với ưu điểm bổ sung cho nhau như: Campina có vị trí rất mạnh ở thị trường Tây Âu, trong các sản phẩm sữa tươi và phô mai.
 
Friesland Foods rất mạnh về sản phẩm tiêu dùng (Dutch Lady, Friso, Yomost...) và trong việc xây dựng những cơ sở kinh doanh mới ở tại thị trường hải ngoại, có năng lực rất lớn trong việc bản địa hóa các sản phẩm của mình phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng địa phương như Dutch Lady Việt Nam là một điển hình.
 
Việc hợp nhất này tăng thêm sức mạnh tổng lực cho tập đoàn Royal FrieslandCampina với hơn 130 năm bề dày kinh nghiệm, sở hữu hơn 30 nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới, 22.000 nhân viên ở 25 quốc gia trên toàn thế giới, đạt 9,5 tỷ EUR doanh số bán hàng, sản xuất được 11,5 tỷ kg sữa chế biến, với 16.000 nông trang sữa thành viên cung cấp 8,6 tỷ kg sữa nguyên liệu hằng năm.

Ông Jan Bles, Giám đốc điều hành FrieslandCampina Việt Nam trao học bổng khuyến học Đèn Đom Đóm cho học sinh tình Bình Phước

Tổ chức giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa nông dân Hà Lan và nông dân Việt Nam.
 
Với mong muốn là công ty quốc tế mang trái tim địa phương, FrieslandCampina không ngừng nghiên cứu, sản xuất, cung cấp những sản phẩm theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của người Việt Nam, đồng hành cùng Việt Nam trong hỗ trợ nông dân xây dựng các trang trại bò sữa hiệu quả hơn, nâng cao huấn luyện đào tạo nhân viên, qua đó tạo ra các chuyên gia cho ngành sữa Việt Nam, giúp các đối tác chuyên nghiệp hóa các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
 
Bên cạnh đó, FrieslandCampina sẽ tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng đóng góp đầu tư cho giáo dục như quỹ khuyến học Đèn Đom Đóm giúp đỡ các học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, xây dựng trường Đèn Đom Đóm ở vùng sâu vùng xa, kết hợp với các cơ quan chức năng nâng cao nhận thức, theo đuổi mục tiêu sứ mệnh “cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam”.
 
Đánh giá về những đóng góp của FrieslandCampina trong ngành nông nghiệp sữa tại Việt Nam, ông Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch hội đồng quản trị liên doanh FrieslandCampina tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đã được thừa hưởng 130 năm kinh nghiệm chăn nuôi bò sữa từ nông dân Hà Lan, điều này sẽ giúp nông dân Việt Nam có thêm kiến thức trong ngành chăn nuôi bò sữa, ngày càng giỏi nghề và tạo ra nhiều dòng sữa chất lượng hơn.”
 
FrieslandCampina có 15 năm gắn bó với Việt Nam, hằng năm cung cấp trên 1,5 tỷ suất sữa các loại, thông qua hệ thống phân phối với hơn 150 nhà phân phối và 100,000 điểm bán lẻ; trên 15,000 người đang trực tiếp và gián tiếp làm việc tại công ty, chưa kể hơn 2,600 hộ nông dân nuôi bò sữa với hàng ngàn nhân khẩu có liên quan.
 
Sau hợp nhất, thị phần của FrieslandCampina tại Việt Nam là 30% , dự kiến sẽ tăng 1% mỗi năm, mục tiêu doanh số năm 2009 là 350 triệu USD tương đương mỗi năm tăng trưởng 20%. Như vậy, sau 3 năm tăng trưởng doanh số có thể sẽ đạt gấp đôi.
 
Từ năm 1995, tập đoàn FrieslandCampina đã đầu tư 125 triệu vào thị trường Việt Nam cho hai nhà máy ở Bình Dương và Hà Nam, tương lai sẽ có nhiều hỗ trợ hơn cho các nhà máy và nông hộ chăn nuôi bò sữa theo tiêu chuẩn FrieslandCampina. 
 
Tuấn Huy