Cuộc cải tiến ngoạn mục cho sữa tươi trẻ em

Không chỉ phải đương đầu với sữa ngoại, ngay trong nội địa, các hãng sữa nước cũng đang cạnh tranh với nhau gay gắt. Các hãng đều ra sức quảng cáo để chiếm thị phần, một số đánh vào nguồn nguyên liệu sẵn có, số khác lại chọn lối đi riêng bằng cách cải tiến chất lượng sản phẩm của mình.

Thực trạng cạnh tranh ở mặt hàng sữa tươi hiện nay

Sự cạnh tranh ở thị trường sữa nước tại Việt Nam đang ngày càng trở nên gay gắt không chỉ bởi sự xuất hiện hàng loạt của nhãn hàng mới, mà còn bởi các thương hiệu đều ra sức quảng cáo để chiếm ưu thế. Hầu hết các sản phẩm sữa nước hiện nay đều được quảng cáo theo hai hướng. Hướng thứ nhất là đánh mạnh vào nguồn nguyên tươi ngon với những câu khẳng định: sữa sạch, sữa tươi nguyên chất 100%,…Hướng quảng cáo này thu hút được khá nhiều sự chú ý của người tiêu dùng là bởi trước đó, chúng ta đã có một khoảng thời gian dài bị nhập nhèm giữa các khái niệm sữa hoàn nguyên, sữa tươi tiệt trùng, sữa tiệt trùng, v.v,…Người tiêu dùng bị hoang mang do trước nay vẫn nghĩ sữa nước là sữa tươi, vậy nên giờ đây họ muốn tìm đến các sản phẩm được nhà sản xuất đảm bảo có nguồn gốc từ chính nông trại của mình. Hướng quảng cáo thứ hai của mặt hàng sữa nước là đánh vào yếu tố dinh dưỡng trong sữa, chủ yếu là các lợi ích như tăng cường thị lực, phát triển chiều cao và chuyển hóa dinh dưỡng thành năng lượng. Tuy nhiên, thực chất đây là lợi ích cơ bản mà bất kì loại sữa nào cũng có, nhưng nhà sản xuất đã khéo léo biến nó thành ưu điểm của mình.

Cuộc cải tiến ngoạn mục cho sữa tươi trẻ em
Người tiêu dùng luôn mong muốn tìm đến các sản phẩm được nhà sản xuất đảm bảo có nguồn gốc từ chính nông trại của mình.

Những bước tiến đáng khích lệ của các doanh nghiệp sữa nội

Để giảm thiểu được những tác động tiêu cực vừa khiến các doanh nghiệp sữa nội “đuối sức”, vừa mang đến “gánh nặng” cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp sữa nội đã từng bước tự tạo hướng đi riêng cho mình bằng cách đầu tư nghiên cứu, phát triển dòng sản đặc biệt phù hợp với thể trạng, sức khỏe của trẻ em Việt Nam. Để thực sự vượt qua trở ngại lớn nhất đối với các doanh nghiệp sữa nội - yếu tố công nghệ, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn bắt tay với những trung tâm nghiên cứu hàng đầu của thế giới.

Gần đây nhất, nhãn hàng Love’in Farm cũng đã tiến hành hợp tác chiến lược về nghiên cứu và phát triển công thức dinh dưỡng với tập đoàn Kerry, Ireland. Nhờ vậy, công thức Pro-Grow được độc quyền bởi Kerry đã được đưa vào các sản phẩm sữa Love’in Farm. Tuy nhiên, điều đặc biệt trong thương vụ hợp tác này chính là sự ra đời về khái niệm “sữa trắng có công thức dinh dưỡng”: bổ sung dưỡng chất vào sữa trắng mà không làm thay đổi hương vị tự nhiên, tinh khiết vốn có của sữa bò tươi. Chính những nguồn lực này đã tạo cơ hội để sữa trắng Love’in Farm KUN ra đời với hàng loạt dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ như chất MCT (một chất cần thiết cho quá trình tối ưu hóa hấp thu dinh dưỡng, mang đến nguồn năng lượng tối đa mà vẫn hạn chế việc cơ thể lưu trữ dinh dưỡng dưới dạng chất béo), Omega 3, 6, canxi, phốt pho hay các loại vitamin.

Sữa trắng KUN của Love’in Farm có bổ sung công thức dinh dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế
Sữa trắng KUN của Love’in Farm có bổ sung công thức dinh dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế

Nhờ vào những giá trị thực tế mà sản phẩm mang lại, các doanh nghiệp sữa nội như Love’in Farm đang từng bước chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam. Hy vọng rằng, các doanh nghiệp sữa nội sẽ ngày càng có những thay đổi tích cực trong việc nghiên cứu sản xuất để góp phần làm thây đổi diện mạo của ngành sữa nước nhà.

Love’in Farm KUN hiện có các sản phẩm sữa:

·       Thức uống Lúa Mạch có thành phần từ sữa tươi (Cacao lúa mạch và Kem lúa mạch) - bổ sung công thức PRO-GROW

·        Sữa tiệt trùng KUN bổ sung công thức PRO-GROW

·        Sữa chua uống vị cam và vị kem dâu.

Love’in Farm và Love’in Farm KUN là thương hiệu thuộc về Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP), công ty có vốn đầu tư của tập đòan Daiwa PI Partners - Nhật Bản và Vinacapital VOF.

Kerry là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu về giải pháp dinh dưỡng, mùi vị trong ngành thực phẩm, nước giải khát và dược phẩm. Kerry có trên 100 nhà máy và hơn 800 nhà khoa học phục vụ người tiêu dùng tại hơn 140 quốc gia trên toàn cầu với danh mục hơn 15.000 sản phẩm thực phẩm và nguyên liệu.