“Cách mạng mua sắm” online sẽ diễn ra vào ngày 11/11

Trong buổi hội thảo Brand Conference quy tụ hơn 100 thương hiệu hàng đầu tham gia, trang thương mại điện tử (TMĐT) Lazada đã công bố chương trình khuyến mãi lớn nhất năm mang tên "Cách mạng mua sắm", diễn ra từ ngày 11/11 đến ngày 12/12.

Các thương hiệu sẽ cùng tung ra các chương trình kích cầu hấp dẫn để thể hiện lợi thế vượt trội của TMĐT trong dịp này.

“Cách mạng mua sắm” online sẽ diễn ra vào ngày 11/11 - 1

Ngày 11/11 vốn được biết đến là ngày hội mua sắm lớn trên toàn thế giới, bắt nguồn từ Trung Quốc với tên gọi là Single Day. Còn 12/12 là bắt đầu thời điểm đỉnh cao cho việc mua sắm cuối năm bởi nhiều dịp như Giáng sinh, năm mới... Đây là dịp mà nhiều ngành hàng hoạt động sôi nổi để phục vụ khách hàng. Hầu hết, các nhãn hàng tiêu dùng nhanh thường tung ra nhiều sản phẩm mới cho dịp mua sắm cuối năm, các nhãn hàng thời trang cũng có những khuyến mãi lớn cho các tín đồ của họ… Tất cả hội tụ cho một mục tiêu chung: kích cầu. Với những người làm TMĐT, đây là dịp tốt nhất để triển khai các chương trình, thu hút người dùng chú ý, trải nghiệm phương thức mua sắm online.

“Cách mạng mua sắm” online sẽ diễn ra vào ngày 11/11 - 2

Theo ông Max Bittner, người sáng lập, CEO của Lazada Group, 5 năm nay, cùng với thị trường thế giới, Lazada đều tổ chức mô hình tháng khuyến mãi tại Việt Nam. Kết quả, quy mô mỗi năm đều tăng do lượng DN hưởng ứng, tham gia ngày một nhiều. Mục đích không phải là giảm giá mà muốn người dùng lẫn người bán trải nghiệm được sức mạnh của TMĐT, khuyến khích tham gia TMĐT. Không chỉ có các thương hiệu phổ thông, những cái tên lớn mang tầm quốc tế trong nhiều lĩnh vực, đơn cử như Shiseido cũng đã bắt đầu tham gia hình thức bán hàng này để mở rộng mạng lưới phân phối.

“Cách mạng mua sắm” online sẽ diễn ra vào ngày 11/11 - 3

Ông Shirasuka, Tổng Giám đốc Shiseido Việt Nam cho biết: “Nền tảng trực tuyến chính là giải pháp nhanh chóng, hữu hiệu trong việc thiết lập và thực hiện chiến lược phát triển TMĐT của Shiseido. Hơn nữa, điều này còn cho phép thương hiệu bắt kịp những trào lưu mới trên nền tảng di động, cũng như tiếp cận đến khách hàng mục tiêu tốt hơn”.

“Cách mạng mua sắm” online sẽ diễn ra vào ngày 11/11 - 4

Không giống như những trang bán hàng thông thường, những năm gần đây, Lazada chuyển hướng sang mô hình marketplace, hoạt động theo hình thức B2C. Mô hình này đã được các doanh nghiệp, nhà bán lẻ đón nhận nồng nhiệt và phát triển nhanh chóng. Hiện nó đóng góp đến 80% tổng doanh thu của Lazada tính đến cuối tháng 8/2015. Tham gia cùng Lazada, các đối tác sẽ nhận được sự hỗ trợ từ nền tảng thanh toán, dịch vụ chuyển phát, chuỗi cung ứng… để có thể tập trung kinh doanh. Đơn cử như trong tháng khuyến mãi sắp tới, những thương hiệu tham gia cùng Lazada, đặc biệt là các thương hiệu lớn sẽ có một số ưu đãi như: hỗ trợ lượt hiển thị và gian hàng riêng trên Lazada, được tham gia truyền thông chung trong các chương trình khuyến mãi như Flash sales, vòng quay trúng thưởng. Đặc biệt trong chương trình Cách mạng mua sắm, họ còn có thể tham gia vào TVC quảng cáo, viral clip… Điều này có lợi cho cả hai phía, người bán và đơn vị cung cấp nền tảng kinh doanh online như Lazada.

“Cách mạng mua sắm” online sẽ diễn ra vào ngày 11/11 - 5

Thống kê từ Neilson cho thấy, những năm gần đây hệ sinh thái TMĐT tại Việt Nam ngày càng tốt hơn. 92% người sử dụng internet tại TP.HCM và Hà Nội đã tham gia mua sắm trực tuyến. Minh chứng cụ thể nhất là trên trang Lazada, lượng đơn hàng đang trên đà tăng trưởng 200%/năm. Tuy nhiên, độ thâm nhập của TMĐT tại đây vẫn dưới 1% so với Mỹ, 4% so với Nhật Bản và chưa bằng 50% so với nước láng giềng Thái Lan. Năm 2015, danh thu TMĐT Việt Nam cho tất cả các ngành nghề mới chỉ đạt 4,07 tỷ USD, chiếm khoảng 3% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. “Con số này nếu nhìn theo khía cạnh lạc quan sẽ thấy, tiềm năng phát triển còn rất lớn. Dự kiến, giá trị TMĐT Việt Nam có thể đạt đến mốc 7,5 tỷ USD trong năm 2020”, ông Max Bittner cho biết.

“Cách mạng mua sắm” online sẽ diễn ra vào ngày 11/11 - 6

Để tham gia và có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất trong tháng khuyến mãi, vị CEO này tư vấn, người dùng nên cài đặt app vì các chương trình khuyến mãi trên app luôn đặc biệt hơn. Đồng thời, sử dụng thanh toán bằng thẻ ngân hàng vì Lazada sẽ kết hợp với nhiều ngân hàng để mang lại nhiều ưu đãi tốt nhất.

Nam Khuê