73 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017

(Dân trí) - Từ tháng 6 - 8/2017, các Hội đồng sơ tuyển tỉnh/thành phố tiến hành xem xét, đánh giá trên hồ sơ và tại doanh nghiệp. Kết quả: có 79 doanh nghiệp của 37 tỉnh, thành phố được Hội đồng sơ tuyển xem xét, đánh giá đủ điều kiện theo các tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia để xem xét đề nghị trao GTCLQG năm 2017.

Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã tiến hành họp báo thông báo về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017. Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng - Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017 cho biết: Kể từ khi chính thức triển khai từ năm 1996, qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội, tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.


Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã tiến hành họp báo thông báo về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017.

Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã tiến hành họp báo thông báo về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017.

Từ tháng 6 - 8/2017, các HĐST tỉnh/thành phố tiến hành xem xét, đánh giá trên hồ sơ và tại doanh nghiệp. Kết quả: có 79 doanh nghiệp của 37 tỉnh, thành phố được Hội đồng sơ tuyển xem xét, đánh giá đủ điều kiện theo các tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia để xem xét đề nghị trao GTCLQG năm 2017.

Các tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được xây dựng dựa trên một hệ thống các giá trị cốt lõi gồm: (1) Vai trò của lãnh đạo - 120 điểm; (2) Hoạch định chiến lược - 85 điểm; (3) Định hướng vào khách hàng - 85 điểm; (4) Đo lường, phân tích và quản lý tri thức - 90 điểm; (5) Định hướng vào nguồn nhân lực - 85 điểm; (6) Quản lý quá trình hoạt động - 85 điểm; (7) Kết quả hoạt động - 450 điểm.

Qua đó, các doanh nghiệp đạt giải thưởng vừa được tôn vinh và đồng thời trang bị các công cụ quản lý tiên tiến, phù hợp với các chuẩn mực quốc tế, sẵn sàng cho hội nhập kinh tế quốc tế.

Đối với Giải thưởng năm nay, trải qua các vòng đánh giá, Bộ Khoa học và Công nghệ đã hoàn thiện hồ sơ và trình Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng Giải thưởng chất lượng quốc gia cho 73 doanh nghiệp, trong đó có 15 doanh nghiệp được đề nghị tặng Giải Vàng Chất lượng Quôc gia và 58 doanh nghiệp được đề nghị tặng Giải Bạc Chất lượng Quốc gia.

Ngày 13/4/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 403/QĐ-TTg về việc tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017 cho 73 Doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh - một trong 15 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quôc gia năm 2017 cho biết, đây là thành tích lớn, đáng tự hào của công ty, bởi Giải thưởng không chỉ tập trung riêng vào hệ thống quản lý chất lượng mà đánh giá toàn diện. “Đó là ý nghĩa rất lớn của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia”, ông Hải nói.

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 được sẽ được tổ chức từ 9:00 đến 11:30 ngày 22/4 tới đây tại Hội trường Bộ Quốc phòng và được Đài truyền hình Việt Nam VTV2 truyền hình trực tiếp.