Huawei khai trương website bằng tiếng Việt sau 19 năm gia nhập thị trường

(Dân trí) - Động thái này cho thấy cam kết đầu tư, kinh doanh lâu dài của thương hiệu smartphone số 1 Trung Quốc tại Việt Nam

Huawei khai trương website bằng tiếng Việt sau 19 năm gia nhập thị trường
Huawei khai trương website bằng tiếng Việt sau 19 năm gia nhập thị trường

Vào ngày 24/8, công ty Huawei chính thức khai trương website bằng tiếng Việt, qua đó khẳng định cam kết đầu tư, kinh doanh lâu dài cũng như đẩy mạnh xây dựng hình ảnh thương hiệu của hãng tại Việt Nam.

Tại website của Công ty Huawei Việt Nam (www.huawei.com/vn), khách hàng cũng có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về những sản phẩm, giải pháp và dịch vụ mới, tiên tiến nhất của Huawei ở cả 3 nhóm kinh doanh: Giải pháp Hạ tầng Viễn thông, Giải pháp cho Doanh nghiệp, và các sản phẩm Tiêu dùng (smartphone, máy tính bảng…) của Huawei.

“Việc khai trương Website bằng tiếng Việt một lần nữa khẳng định cam kết đầu tư, kinh doanh lâu dài và hòa nhập vào xã hội Việt Nam của công ty Huawei chúng tôi cũng như mong muốn góp phần cùng cộng đồng chung tay xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhân dân Việt Nam thông qua việc mang đến những sản phẩm, giải pháp công nghệ sáng tạo, chất lượng cao, đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường”, ông Thomas Zhou, Tổng Giám đốc Công ty Huawei Việt Nam phát biểu.

ông Thomas Zhou, Tổng Giám đốc của Huawei tin vào khả năng phát triển và đáp ứng nhu cầu tại thị trường Việt Nam
ông Thomas Zhou, Tổng Giám đốc của Huawei tin vào khả năng phát triển và đáp ứng nhu cầu tại thị trường Việt Nam

Bên cạnh việc khai trương Website, Huawei Việt Nam cũng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, xây dựng thương hiệu, hình ảnh của công ty qua các hệ thống mạng xã hội như Facebook, LinkedIn…, để tiếp cận gần hơn với các khách hàng trẻ Việt Nam.

Trước câu hỏi "khó" từ một phóng viên, cho rằng vẫn còn quan niệm "hàng Trung Quốc" gắn liền với "hàng giả, hàng kém chất lượng" của người tiêu dùng Việt, đại diện của Huawei cho biết đây là vấn đề họ gặp phải tại hầu hết các thị trường quốc tế, dù là ở Mỹ hay tại châu Âu.

Tuy nhiên bằng việc tiếp cận người tiêu dùng, để họ dùng thử và trải nghiệm sản phẩm của công ty, ông Thomas Zhou tin rằng sẽ người tiêu dùng sẽ có đánh giá khách quan hơn về những nỗ lực của công ty trong suốt thời gian qua. Ông cũng cam kết toàn bộ các công đoạn từ lắp ráp linh kiện, sản xuất, vận chuyển, bán hàng cho tới bảo hành các sản phẩm smartphone đều được thực hiện bởi một mình Huawei, chứ không thông qua một đơn vị nào khác.

Tính đến thời điểm hiện nay, Huawei chính là nhà sản xuất smartphone số 1 tại thị trường đông dân nhất thế giới. Tính từ tháng 1 đến tháng 3/2017, Huawei đã phát hành 21 triệu thiết bị cầm tay ở Trung Quốc, chiếm 18% thị phần tại thị trường này. Oppo xếp liền ở phía sau với 20 triệu thiết bị.

Nguyễn Nguyễn