Thứ Tư, 06/06/2012 - 11:10

Bạn đọc viết:

Để có chứng cứ, cần chấp nhận cả biện pháp bị coi là tiêu cực

(Dân trí) - Thật là vô lý khi nghe ông Đào Trọng Thi nói thế. Nếu kỷ luật thí sinh quay clip thì tôi e là ngành giáo dục Việt Nam chẳng bao giờ tiến bộ được cả. Từ thực trạng “bệnh thành tích” đã hồi sinh mạnh mẽ đến nhiều tố cáo các tiêu cực, tham nhũng….
 >>  Clip gian lận phòng thi: “Không thể dùng biện pháp tiêu cực để chống tiêu cực”
 >> Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm vụ gian lận thi tốt nghiệp ở Bắc Giang

(ảnh minh họa: phunutoday.vn)
(ảnh minh họa: phunutoday.vn)
 
Đó là những việc mà cả đất nước, Chính phủ, Quốc hội... đều đang nỗ lực để tìm cách xử lý. Giờ có được bằng chứng chống tiêu cực mà ông “đe” vậy, thì ai sẽ là người tiếp theo dám tố cáo những việc làm tiêu cực của người khác đây khi mình cũng có thể sẽ trở thành bị can, mục tiêu để người khác trù dập hoặc tệ hơn là có thể vướng vào vòng lao lý?

 

Mong các nhà làm giáo dục hãy nhìn lại, hãy sát trường học, sát phụ huynh, sát nhân dân hơn để biết thực tế. Hãy tiếp tục làm và hãy làm thật tốt "CUỘC VẬN ĐỘNG HAI KHÔNG VỚI 4 MỤC TIÊU I" mà chính Bộ GDĐT đã đặt ra…

 

Không thể chấp nhận cảnh có những học sinh lớp 12 mà không giải được toán lớp 4 như ở Quảng Nam mà báo chí đã đưa tin. Không thể chấp nhận những gian lận trong học hành, thi cử…. Nhưng làm sao có được chứng cứ để xử lý? Theo tôi, có lẽ chỉ có cách là phải chấp nhận cả việc dùng cả những biện pháp bị coi là tiêu cực, nhưng là để có chứng cứ về những tiêu cực đang xảy ra mới mong tìm ra được những biện pháp chống được những tình trạng tiêu cực gây nhức nhối.

 

Làm sao các chiến sỹ công an lại phá được những vụ án lớn về ma túy, buôn lậu…. Đó là cũng do có những chiến sỹ phải thâm nhập vào tận sào huyệt của tội phạm, phải cải trang, đóng vai và thực thi nhiều nghiệp vụ khác…

 

Đỗ Quyên 

email:  do_quyen20002000@yahoo.com