5.500 CBCNV Eximbank ủng hộ “Hiệp sĩ” Minh Tiến 1,17 tỉ đồng

(Dân trí) - Thật bất ngờ, ngay tại buổi gặp gỡ diễn ra chiều 14/9 tại TPHCM, lãnh đạo ngân hàng Eximbank chính thức công bố số tiền Eximbank hỗ trợ “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Văn Minh Tiến có điều kiện mua nhà với con số kỷ lục – 1,17 tỷ đồng.

(ảnh: Đông Anh)

(ảnh: Đông Anh)

 

Tới dự buổi gặp gỡ này có đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng, đại diện lãnh đạo Quỹ Phát triển nhà ở TPHCM và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

 

Trong tổng số tiền  1,17 tỷ đồng đó có sự đóng góp của 5.500 cán bộ công nhân viên (CBCNV) thuộc 42 sở giao dịch Eximbank trên cả nước (ủng hộ mỗi người 1 ngày lương) với giá trị 1 tỷ đồng; Eximbank ủng hộ 120 triệu đồng và cá nhân ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch HĐQT Eximbank ủng hộ 50 triệu đồng.

 

Ông Trương Văn Phước – Tổng GĐ Eximbank – phát biểu: “Dù là ngân hàng, nhưng chúng tôi luôn dõi theo những việc làm nghĩa hiệp, phi thường của những con người như “hiệp sĩ” Minh Tiến. Vì vậy, mỗi người chúng tôi nguyện chung tay giúp “hiệp sĩ” có được mái nhà để an cư, lạc nghiệp, góp phần mang lại bình yên cho xã hội. Đây cũng là dịp đền đáp trả lại cho anh Tiến trước những gì mà anh đã xả thân, vì cuộc sống bình yên của chúng tôi”.

 

Bà Nguyễn Thị Phụng – Chủ tịch Công đoàn Eximbank – xúc động nói: “Tôi rất xúc động với khi được nắm bàn tay thô ráp của “hiệp sĩ” Minh Tiến. Số tiền tập thể CBCNV Eximbank hỗ trợ anh Tiến là thể hiện tấm lòng, sự tri ân của chúng tôi đối với anh, sau những gì anh đã giúp đời. Đây cũng là lời nhắc nhở với “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến rằng, trong cuộc chiến chống lại cái ác, anh không bao giờ chiến đấu đơn độc. Mà đằng sau anh là có hàng triệu người, từng giờ, từng ngày dõi theo hành động nghĩa hiệp của anh. Mong anh càng xứng đáng hơn với lòng tin của mọi người”.

 

Tại cuộc gặp gỡ “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến đã có lời cảm ơn lãnh đạo chính quyền – cơ quan chức năng TPHCM, tập thể lãnh đạo – CBCNV Eximbank và báo Lao Động đã giúp “hiệp sĩ” có được căn nhà mà “hiệp sĩ” mơ ước lâu nay, để gia đình chấm dứt cảnh ở thuê 20 suốt năm qua. “Hiệp sĩ” Minh Tiến hứa sẽ dùng nguồn tiền trên cho việc mua nhà, đồng thời trích một phần mua thêm 3 chiếc xe cho đội săn bắt cướp do Minh Tiến đứng đầu. Phần còn lại gửi ngân hàng để bổ sung thêm thu nhập cho gia đình, cũng là có chi phí cho cả đội trong công tác tuần tra bắt cướp, bảo vệ an ninh – trật tự đường phố.

 

Đông Anh