Thứ Ba, 10/06/2008 - 14:32

Ninja Gaiden - Kiếm Rồng (DS)

Phiên bản game hành động tận dụng được hết những khả năng đồ hoạ và âm thanh của Nintendo DS.

 

Thật khó tưởng tượng được làm cách nào Team Ninja có thể thâu tóm được tất cả vẻ đẹp, cảm giác, và dòng chảy của game trên hệ console vào Ninja Gaiden Dragon Sword ( NGDS). Từ hình ảnh Ryu Hyabusa lướt đi trong không trung đến những bản nhạc kịch tính mang hơi hướng phương Đông kỳ bí. Và mặc dù vẫn còn một số khiếm khuyết, gameplay của trò chơi vẫn đủ sức sánh ngang với vẻ huy hoàng của đồ hoạ và âm thanh, trong một cuộc phiêu lưu hấp dẫn, xen kẽ những pha mạo hiểm đầy thách thức

Mỗi hành động của game được thực hiện trên màn hình cảm ứng, trong khi màn hình chính được dùng để hiển thị các đoạn phim cutscence và bản đồ. Màn hình cảm ứng cũng là chìa khoá để bạn điều khiển hành động của Ryu, từ chạy, nhảy đến vung kiếm đều được thực hiện bằng bút cảm ứng. Chỉ duy nhất khi đỡ bạn mới phải sử dụng đến nút bấm, và có thể dùng bất kỳ nút nào, kể cả các phím mũi tên.

Việc sử dụng bút cảm ứng khá dễ dàng, mỗi thao tác của bạn với bút cảm ứng sẽ tương đương với một hành động trên màn hình. Nếu bạn muốn nhảy, hãy đưa bút về phía trước; để tấn công, hãy "vẽ" một đường qua mục tiêu của bạn. Mọi việc được thực hiện rất đơn giản, và bạn sẽ không phải nhớ những phím kết hợp phức tạp để thực hiện những cú nhảy đạp tường như bạn đã làm trên máy Xbox hoặc PS3.

Ví dụ, bạn có thể nhảy đúp về phía trước bằng cách đưa bút ra phía trước 2 lần, sau đó đưa bút qua một tên địch gần đó, Ryu sẽ tiếp cận tên này và đưa tiễn hắn bằng một đường gươm. Kéo bút liên tục sẽ tạo ra một đòn tấn công mạnh tuỳ thuộc vào bạn kéo lâu đến mức nào, trong khi gõ vào một tên địch sẽ làm Ryu ném phi tiêu hoặc bắn cung. Mọi việc thật dễ dàng

So sánh với những game khác trong series, NGDS có độ khó không cao, mọi việc còn dễ dàng hơn khi trong game khá dồi dào các save point, và mỗi save point lại làm đầy hoàn toàn sức khoẻ và năng lượng của bạn. Các con trùm trong game cũng thuộc dạng "miệng hùm gan sứa", mặc dù có vẻ ngoài rất dữ dằn đáng sợ song đa số chúng rất dễ bị hạ.

Game có tiết tấu nhanh và hệ thống điều khiển nhạy bén, cho dù cảm giác của bạn về độ khó của game như thế nào. Giữa các nhiệm vụ bạn có thể trở về thị trấn, giao tiếp và trao đổi với dân làng, tránh những cạm bẫy dọc đường và giải quyết các câu đố.

Mảng hành động trong game là khía cạnh thu hút người chơi nhất, nhờ hệ thống điều khiển trực quan giúp bạn ngay lập tức tham gia vào các sự kiện trên màn hình. Thật thú vị khi múa may bút cảm ứng và nhìn ngắm Ryu tung những đòn đánh đẹp mắt và mạnh mẽ. Tuy nhiên cũng có những lúc game phản ứng không đúng với những thao tác của bạn. Điều này xảy ra khi các cảnh hành động diễn ra ở rìa màn hình, nơi Ryu và các đối thủ nhỏ như con kiến. Lúc này, các điểm ảnh trở nên lộn xộn làm cho các hành động của bạn khó triển khai hơn.

NGDS vẫn giữ lại yếu tố phép thuật (ninpo) của dòng game, mặc dù cách thức sử dụng giờ đây đã khác rất nhiều. Một khi thanh ninpo của bạn đã đầy, chỉ cần gõ vào biểu tượng trên màn hình để thực hiện đòn tấn công. Bắt đầu từ đây, bạn sẽ chọn loại ninpo bạn muốn sử dụng, sau đó bạn sẽ dùng bút cảm ứng vẽ theo một chữ tiếng Phạn xuất hiện trên màn hình (khá giống cách các ninja niệm chú trong các game, phim, anime... cùng đề tài).

Một hoàn thành việc viết chữ, bạn sẽ trở về màn hình chính và tiếp tục điều khiển đòn đánh. Có một số loại phép thuật quen thuộc mà hẳn bạn đã đoán trước được như sấm sét, cầu lửa, băng... Hệ thống này là một cách thuận tiện để tận dụng hơn nữa màn hình cảm ứng

NGDS tận dụng triệt để nhất phần cứng của máy DS mà không hề gây ra hiện tượng giật hình, và tái tạo rất thành công phong cách của các tựa game Ninja Gaiden trên console. Hình ảnh Ryu bay lượn được thể hiện mượt mà đến mức làm người chơi kinh ngạc vì một cỗ máy nhỏ bé như DS có thể thực hiện được những khung cảnh như vậy mà không hề làm giảm tốc độ khung hình.

Các đối thủ người và quái vật cũng được thiết kế rất tỉ mỉ và cử động rất linh hoạt. Bên cạnh đó, hàng loạt những âm thanh như tiếng kiếm chạm nhau, tiếng ra đòn, và những âm thanh chung quanh cũng góp phần mang đưa những gì diễn ra trong màn hình đến gần đời thực hơn

Và trên hết, mặc dù có bị pha loãng một chút, nhưng NGDS vẫn là một món ăn đậm đà pha trộn giữa những trận đánh quen thuộc với kiểu điều khiển cảm ứng mới mẻ. Hãy cùng chàng ninja Ryu Hyabusa tham gia thế giới của những ác quỷ hung bạo và những ninja đầy bí ẩn.
 
Phát hành: Tecmo
Phát triển: Team Ninja
Hệ máy: Nintendo DS
Ngày phát hành: 20/03/08
ESRP: Teen
 
Ưu
- Phong cách chiến đấu dùng bút cảm ứng linh hoạt
- Nắm bắt sáng tạo phong cách của các game Ninja Gaiden trước đó
 
Khuyết
- Độ thử thách không cao, nhất là trong các trận đấu trùm
- Một vài thiết kế màn chơi gây khó khăn cho điều khiển
 
Đánh giá
Gamespot: 8.5/10
GamePro : 4/5
Nintendo Power: 8.5/10
Hardcore Gamer Magazine: 4.2/5
Gamespy: 4/5
GameTrailer: 8.8/10
IGN: 8.6/10

Phượng Lân

Cung cấp bởi http://gamek.vn