Thứ Năm, 05/07/2007 - 10:28

Các đơn vị quân trong Starcraft II

(DTG Preview) - Các đơn vị của Protoss xuất hiện gây được ấn tượng mạnh.

Vào đầu tháng 8 năm 2007 (3 – 4/8) hội chợ BlizzCon kỉ niệm 3 dòng game lớn (Warcraft, Diablo, Starcraft) của Blizzard sẽ diễn ra tại trung tâm triển lãm Anaheim – LA. Điểm đặc biệt, ngoài những hoạt động kỉ niệm thường kỳ, Blizzard sẽ cho phép những người tham dự được chơi thử một đoạn demo của StarCraft II. Để cho bạn đón chào sự kiện này, bài viết sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ nhất về các đơn vị quân trong StarCraft II (tính tại thời điểm hiện tại).

 

PROTOSS:

 

Zealot: Zealot là đơn vị lính cơ bản của Protoss từ thời StarCraft. Vẫn được trang bị 2 thanh kiếm Psionic để cận chiến, lính Zealot bây giờ có thêm tính năng “charge” – gia tăng tốc độ để áp sát xung quanh đối phương khi cận chiến.

 

Stalker: Stalker là một loại Dragoon mới. Di chuyển nhanh, lớp giáp nhẹ cùng vũ khí chống không lẫn chống bộ binh, vũ khí đặc biệt của chủng quân này là khả năng “Blink” giúp chúng dễ dàng dịch chuyển tức thời tới mọi nơi trong một khoảng cách nhất định.

 

 

Immortal: Dragoon xưa không còn nữa, mà thay bằng Immortal – một loại Dragoon hạng nặng. Được trang bị bởi lá chắn chỉ kích hoạt khi chịu sự tấn công bởi hỏa lực mạnh như Siege Tanks, Immortal là vũ khí thích hợp cho những cuộc đột kích vào căn cứ phòng thủ của đối phương, tiếc là chúng lại yếu trước vũ khí hạng nhẹ.

 

Obversver: Những “máy soi” của Protoss đã trở lại. Chắc chắn đơn vị này sẽ xuất hiện trong StarCraft II, nhưng tính năng chi tiết thế nào thì còn là ẩn số.

 

Colossus: Đúng như tên gọi, Colosuss là những cỗ máy bốn chân khổng lồ có khả năng cày nát đất đai bằng vũ khí lazer. Chúng đặc biệt hiệu quả đối với các unit dạng nhỏ như Zergling hay Marine – khi tấn công, tia lazer sẽ quét một đường tiêu diệt cả đám lính một lúc. Hơn nữa, với 4 chân dài, chúng có thể vượt qua mọi địa hình một cách dễ dàng.

 

Phoenix: Khi mà vũ khí bình thường không hoàn thành nhiệm vụ, lính Phoenix sẽ dùng khả năng Overload để tấn công tất cả các đơn vị quân không. Đổi lại, Phoenix sẽ “đơ” một lúc. Nếu Overload mà không tiêu diệt được đối phương, “phượng hòang” sẽ thành “vịt quay”.

 

 

Phase Prism: Đơn vị mới thay thế cho Shuttle ngày nào, có thêm khả năng mới là một Pylon di động. Kết hợp với công nghệ Warp-in, bạn có thể tạo lính tại bất cứ đâu trên bản đồ.

 

Warp Ray: Đơn vị quân không với vũ khí có khả năng gia tăng tính sát thương theo thời gian tấn công do tập trung lazer vào 1 mục tiêu và đốt nóng chúng. Thích hợp khi đối phó với mục tiêu lớn như Battle Cruiser hay nhà cửa. Tiếc là chúng lại yếu khi gặp toán lính nhỏ như Marine.

 

Mothership: Vũ khí tối thượng của Protoss. Chỉ có 01 đơn vị lính được phép tạo ra tại một thời điểm, Mothership trang bị 3 khả năng xứng tầm “hàng hiệu”: Timebomb - tạo một vùng bảo vệ chống tên lửa đối phương. Planet Cracker: tia lazer chiếu thẳng từ Mothership cày nát mọi thứ bên dưới. Và Black hole: hút tất cả mọi đơn vị quân không vào trong đó. Mạnh cỡ 4,5 con Battlecruiser cũng không đáng gì.

 

High Templar: Đơn vị lính phép của Protoss trở lại. Vẫn còn Psionic Storm “giật sét”, nay High Templar còn có khả năng đóng băng. Unit hoặc công trình bị đóng băng, tất nhiên sẽ chẳng thể chạy đâu được.

 

Dark Templar: Hiện tại vẫn chưa biết thêm gì về đơn vị lính này, chỉ biết rằng chắc chắn những chiến binh Dark Templar tàng hình sẽ trở lại.

 

Twilight Archon: Thay thế cho Archon và Dark Archon thời StarCraft xưa.

 

  

Tempest: Một dạng khác của Carrier ngày nào nhưng hình dạng bị thu nhỏ và dĩ nhiên sức tấn công không thể bằng Carrier cũ. Trang bị lá chắn không-đối-đất, nhưng lại không có gì khi gặp phải sự tấn công dạng không-đối-không.

 

 

Soul Hunter: Đây là đơn vị chuyên chống lính bộ binh. Di chuyển dựa trên tấm ván trượt và hút linh hồn của đối phương. Càng nhiều linh hồn thu thập, Soul Hunter càng thêm mạnh. Nhưng đơn vị lính này trở nên vô dụng khi gặp lính robot như Reaver.

 

 

Reaver: Những “con sâu” của Protoss vẫn còn đó. Không có tính năng nào mới nhưng trông chúng có vẻ đẹp hơn xưa.

 

Star Relic: Tạm biệt Arbiter, đón chào Star Relic. Đơn vị này có khả năng tạo một vùng tàng hình cả lính lẫn nhà cửa. Ngoài ra, vũ khí “fusion beam” sẽ từ từ gây tổn thương cho đối phương tới lúc chết – và khi chết, nó sẽ nổ tung gây tổn thương cho mọi đơn vị xung quanh. Nhớ rằng: “Mục tiêu càng to, vụ nổ càng lớn”.

 

Phase Cannon: Đây không phải là một đơn vị lính mà là một công trình phòng thủ của Protoss. Điểm đáng chú ý của Phase Cannon chính là khả năng chuyển từ dạng công trình cố định sang những đốm năng lượng. Những đốm năng lượng này có thể di chuyển được trong bán kính của Pylon rồi sau đó biến trở lại thành công trình phòng thủ. Nói một cách dể hiểu hơn: Phase Cannon là Cannon di động.

 

    

Trên đây là toàn bộ các unit của Protoss trong StarCraft II. Còn đối với TerranZerg, hiện tại Blizzard vẫn chưa công bố thêm gì về 2 chủng tộc này. Hiện tại mới biết phe Terran vẫn có sự xuất hiện của Marine (thêm khả năng nâng cấp mang khiên), Siege Tank, Battlecruiser và Reaper (đơn vị mới, có khả năng di chuyển vượt địa hình nhờ bộ đôi tên lửa gắn sau lưng). Còn phe Zerg có Zergling (thêm khả năng biến thành bom tự sát), Mutalisk – đám “rồng” ngày xưa, và Nydus Worm (một đơn vị chuyên dụng để vận chuyển quân, thay cho Nydus Canal). Mọi thông tin sẽ được cập nhập tại DTG.

 

Lưu Anh Tuấn