Đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em nghèo hiếu học

Ngày 24/4/2014, Quỹ Bảo Trợ Trẻ em Việt Nam (QBTTEVN) đã phối hợp với Trung tâm đào tạo Aweakening tổ chức lớp học đào tạo “Kỹ năng sống cho trẻ em” tại Làng trẻ em mồ côi Birla, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Lớp học đào tạo “Kỹ năng sống cho trẻ em” tại Làng trẻ em mồ côi Birla, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Lớp học đào tạo “Kỹ năng sống cho trẻ em” tại Làng trẻ em mồ côi Birla, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là lớp học đầu tiên được tổ chức, mở màn cho chuỗi hoạt động đào tạo Kỹ năng sống cho trẻ em nghèo sẽ diễn ra trên 6 tỉnh thành bao gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Kiên Giang, Đắk Lắk, Thái Nguyên. Chương trình nằm trong thỏa thuận hợp tác và tài trợ giữa Công ty TNHH Thương mại Phân phối Alba và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam nhằm mang lại cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cơ hội được đào tạo và rèn luyện kỹ năng sống, xây dựng và định hướng tương lai giúp các em trưởng thành và tự tin hơn trong cuộc sống.

Đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em nghèo hiếu học - 2

Những hoạt động trong chương trình đào tạo bao gồm: Thái độ và nghị lực vươn lên trong cuộc sống; rèn luyện tinh thần và ý chí mạnh mẽ; chinh phục và theo đuổi mục tiêu; kỹ năng xác lập mục tiêu thông minh; hoạch định kế hoạch; rèn luyện tinh thần đồng đội; kỹ năng phòng tránh các tác hại; khơi dậy lòng yêu thương; quý trọng bản thân và cha mẹ; trò chơi vận động; áp dụng thực tế…

Đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em nghèo hiếu học - 3

Bà Nguyễn Hiền Trang - Đại diện cho quỹ Alba Charity thuộc công ty TNHH Thương mại phân phối Alba chia sẻ:“Xuất phát từ mong muốn mang lại cho trẻ em những điều tốt đẹp nhất, Công ty Alba phối hợp với Quỹ BTTEVN xây dựng những chương trình đào tạo, giảng dạy dành cho các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thiếu thốn tỉnh cảm và sự nuôi dưỡng của gia đình. Từ đó trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Những kỹ năng này sẽ theo các em xuyên suốt trong cuộc sống sau này, làm hành trang giúp các em phát triển bản thân, trở thành những con người có ích cho gia đình và xã hội.”

Đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em nghèo hiếu học - 4

Mô hình đào tạo Kỹ năng sống cho trẻ em đã trở nên khá quen thuộc trong xã hội trong nhiều năm gần đây. Nhiều phụ huynh mong muốn trang bị cho con em mình những kiến thức, kỹ năng tốt nhất để hoàn thiện và phát triển bản thân. Tuy nhiên, với đối tượng là những trẻ em nghèo khó, trẻ em lang thang cơ nhỡ, thì việc tiếp cận những lớp học kỹ năng sống như vậy hiện là một điều khá hạn chế. Công ty Thương mại Phân phối Alba là một trong những Công ty đầu tiên áp dụng mô hình đào tạo này dành cho trẻ em khó khăn, trẻ em vùng sâu vùng xâ và sẽ nhân rộng trên khắp các tỉnh thành, tạo điều kiện và môi trường tốt hơn cho các trẻ em nghèo phát triển.

Đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em nghèo hiếu học - 5

Năm 2016 Công ty Thương Mại Phân phối Alba tài trợ 1.1 tỷ đồng cho trẻ em nghèo thông qua Quỹ Bảo Trợ Trẻ em Việt Nam. Số tiền này sẽ được dành để cho các hoạt động đào tạo kỹ năng sống; xây dựng những kế hoạch bảo vệ vững chắc cho trẻ em nghèo hiếu học và nhiều hoạt động bổ ích khác.

Đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em nghèo hiếu học - 6

Quỹ Bảo Trợ Trẻ em Việt Nam:

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) là Quỹ duy nhất của nhà nước thành lập theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (05/4/1992) để huy động nguồn lực trong nước và quốc tế hỗ trợ thực hiện các mục tiêu vì trẻ em của Chính phủ Việt Nam - Thực hiện Quyền trẻ em theo Công ước Quyền trẻ em mà Việt Nam đã ký và phê chuẩn (1990).

Công ty TNHH Thương Mại Phân phối Alba:

Công ty TNHH Thương Mại Phân phối Alba hoạt động trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chất lượng và bổ dưỡng có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên. Alba có mạng lưới phân phối rộng khắp, trải dài khắp ba miền Bắc Trung Nam với đội ngũ nhân sự là các chuyên gia giàu kinh nghiệm về quản trị, xây dựng hệ thống và quan tâm tới các vấn đề xã hội cũng như mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng. Với phương châm “Vì một cuộc sống tươi đẹp”, Alba hướng đến việc lan tỏa thói quen sử dụng nguồn thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, nuôi dưỡng vẻ đẹp sâu từ bên trong, mang lại những lợi ích tốt nhất cho cộng đồng, đối tác và khách hàng.