Câu chuyện thành công của bà mẹ bỉm sữa bán hàng online

Dân trí Có những người đã trở thành CEO từ khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng cũng có người trải qua rất nhiều thăng trầm mới trở thành người đứng đầu của một công ty, và chắc hẳn chúng ta cũng được nghe khá nhiều những câu chuyện như thế. CEO Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phú Kang cũng không nằm ngoài trường hợp ấy.

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng kỹ sư nông nghiệp, nhưng chị Uy đã rời quê ra thủ đô để theo tiếng gọi của niềm đam mê, chị trở thành nhân viên kinh doanh về lĩnh vực truyền thông và thương mại điện tử, một lĩnh vực không liên quan gì tấm bằng của chị. Nhưng với sự kiên trì, chịu khó học hỏi cộng với nhiệt huyết kinh doanh,trong thời gian ngắn chị đã trở thành một trong những nhân viên xuất sắc nhất của công ty.

Năm 2011, chị được UBND tỉnh nhà thu hút về làm việc tại cơ quan huyện, vì hoàn cảnh gia đình, chị gói ghém giấc mơ khởi nghiệp nơi thủ đô để trở về quê nhà công tác. Mặc dù vậy, chị không từ bỏ đam mê kinh doanh của mình; vừa đi làm nhà nước, chị vừa bán hàng online, tích lũy được chút vốn liếng, chị vay mượn thêm để mở shop thời trang.

Chưa có kinh nghiệm lại không có ai dẫn dắt, chị tự mình mò mẫm tìm hướng đi. Ngoài thời gian làm việc tại cơ quan theo giờ hành chính, có chút rảnh rỗi nào là chị lại tự học để trau dồi kỹ năng bán hàng, bới tung các website để tìm nguồn hàng phù hợp, có sản phẩm gì hot là chị nhập bán, khách có nhu cầu gì là chị “chạy đua” để đáp ứng... Sau 3 năm khởi nghiệp, trải qua hết thất bại này sang thất bại khác, chị chìm trong nợ nần, hàng hóa tồn đọng không bán được, chị đóng cửa shop thời trang với khoản nợ gần trăm triệu đồng.

Gia đình, người thân đều khuyên chị nên dừng lại. Mọi người nói rằng chị không phù hợp với công việc buôn bán và khuyên chị an phận với vai trò là người phụ nữ tề gia nội trợ, làm việc nhà nước, chăm chút cho chồng con.

Đã có thời gian chị định buông xuôi, nhưng đồng lương ít ỏi không đủ cho chị trang trải cuộc sống gia đình, ở thời điểm công việc chồng chị gặp khó khăn và quan trọng nhất là “máu” kinh doanh trong con người chị chưa bao giờ dập tắt, chị quyết định trở lại với công việc bán hàng online.

Không có vốn, cộng thêm một khoản nợ chưa trả hết, chị không thể vay, chị bắt đầu lại bằng việc bán tất cả các thể loại hàng mà chị có nhu cầu sử dụng... Ở thời điểm đấy chị đang mang thai bé đầu được 5 tháng, chị nghĩ mình nên uống nước dừa mỗi ngày để tốt cho em bé và chị đã bán cơm dừa, chỉ lấy lãi phần nước dừa... sau đấy chị học làm thêm mứt dừa và dầu dừa để bán...

Dần dần, các mặt hàng ngày càng phong phú đáp ứng nhu cầu thực phẩm, đồ ăn vặt cho mẹ bầu. Chị chọn lọc kỹ nguồn hàng, luôn trải nghiệm sản phẩm trước rồi mới chia sẻ với mọi người, nên càng ngày, lượng khách hàng tin cậy chị càng đông.

Khi đã tích lũy được vốn nhỏ, chị trở lại với sự nghiệp bán buôn quần áo với cách thức xây dựng thương hiệu và bán theo hệ thống. Chị tuyển CTV là những bà mẹ bỉm sữa rồi lập nhóm hướng dẫn họ, chia sẻ với họ tất cả những kinh nghiệm của mình, trong một thời gian ngắn, chị xây dựng được hệ thống bán hàng khá mạnh ở miền Trung và Miền Bắc với gần 20 tổng đại lý độc quyền tỉnh và hơn một trăm đại lý lớn nhỏ khác.

Công việc đang hoạt động khá trơn tru thì chị phải tạm nghỉ 1 tuần để sinh con, không có người hỗ trợ quản lý hệ thống cùng với việc liên tục các mã hàng bị lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất, các đại lý của chị chán nản, tan rã, công sức gây dựng của chị lại một lần đổ vỡ thảm hại.

Không bỏ cuộc, chị tiếp tục gây dựng lại sự nghiệp bán hàng online bằng các sản phẩm cho mẹ và bé như tinh bột nghệ, dầu gấc, dầu dừa,...

Khi bé Sóc, con trai đầu của chị được hơn 2 tháng, bé mắc chứng hay giật mình khó ngủ, đầu đổ nhiều mồ hôi trộm, tìm tòi cách chữa cho con chị phát hiện ra công dụng tuyệt vời từ lá đinh lăng, chị làm cho con sử dụng thấy hiệu quả, chị lại nghĩ đến việc làm để bán và thương hiệu gối lá đinh lăng Mẹ Sóc ra đời.Và ước mơ có riêng một thương hiệu riêng được nhen nhóm từ đây.

Khoảng thời gian mang bầu và chăm sóc con nhỏ, chị được lắng nghe tâm sự của nhiều chị em và có niềm đồng cảm đặc biệt với những lo lắng, mặc cảm về nhan sắc và sức khỏe của các mẹ sau sinh cũng như những khó khăn, trăn trở trong quá trình nuôi con nhỏ mà ít ai có thể thấu hiểu được. Là người yêu trẻ nhỏ và luôn dành sự quan tâm ưu ái tới chị em, chị thường chia sẻ cùng mọi người những kinh nghiệm chăm sóc sắc đẹp thiên nhiên, những bài thuốc dân gian,...mà chị học được giống như một phương pháp trị liệu tự nhiên thay thế hoàn toàn cho kháng sinh và các loại mỹ phẩm công nghiệp.

Dần dần, sau gần 3 năm, chị đã xây dựng cho mình một hệ thống khách hàng đông đảo chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ thảo dược, thiên nhiên. Là một người kinh doanh có tâm và rất kỹ tính nên chỉ có sản phẩm nào thực sự tốt chị mới nhận hợp tác,trong khi thị trường tràn lan các loại hàng kém chất lượng và sự cạnh tranh giá cả ngày càng khốc liệt nên đôi khi việc kinh doanh của chị cũng không mấy thuận lợi.

Chị luôn trăn trở để tìm cho mình một hướng đi chuyên biệt, bền vững. Trời không phụ lòng người, tình cờ chị đã gặp được một đối tác lớn chuyên về dược mỹ phẩm có tên tuổi và uy tín. Chị quyết định thôi việc nhà nước, thành lập Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Phú Kang, liên kết hợp tác với họ để cho ra mắt sản phẩm Mặt nạ ngủ CURCUMA.

Sản phẩm này như một thành quả bất ngờ khi mà hiệu quả của nó lại được lan truyền với tốc độ chóng mặt và được đông đảo các chị em phụ nữ tin dùng. Sản phẩm Mặt nạ ngủ Curcuma – nano curcumin là dạng bào chế công nghệ cao của Curcumin chiết xuất từ củ nghệ vàng/đỏ giúp cải thiện các vấn đề khó khăn, là rào cản hạn chế hiệu quả hỗ trợ điều trị của Curcumin; kích thước nano siêu nhỏ giúp Nano Curcumin thẩm thấu nhanh chóng. Độ hấp thu của Nano Curcumin đạt tới 95%, hiệu quả gấp 40 lần so với Curcumin thông thường. Bởi thế sản phẩm này phát huy được mọi công dụng như giảm nám tàn nhang, trắng da, chống lão hóa…

Không chỉ thế, chính những khách hàng sử dụng sản phẩm này còn phát hiện ra một vài công dụng bất ngờ mà nó mang lại như chống hăm cho trẻ nhỏ, làm dịu và nhanh lành các vết bỏng da,… Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiênđược ứng dụng sản xuất công nghệ cao nên Curcumin có thể ứng dụng trên mọi loại da: trẻ sơ sinh, mẹ bầu, mẹ cho con bú… và mọi lứa tuổi. Bởi thế mà Mặt nạ ngủ này được đông đảo chị em đón nhận rộng rãi mà không lo phản ứng phụ.

Vậy là sau 9 năm, với kinh nghiệm kinh doanh của mình, chị đã liên kết được với hơn 500 người, chủ yếu là các bà mẹ bỉm sữa, hầu hết mọi người đang trong hoàn cảnh khó khăn đều được chị giúp đỡ, hỗ trợ và chỉ bảo nhiệt tình. Chị đã tận tay hướng dẫn họ từ những bước nhỏ nhất, từ cách sử dụng facebook, cách viết bài, đăng bài bán hàng sao cho hiệu quả, đến cách chụp ảnh, làm video quảng cáo, cách tìm kiếm khách hàng mở rộng thị trường… Dần dần, chị đã có một đội ngũ chuyên nghiệp đứng chung dưới một mái nhà và thực sự đoàn kết, gắn bó.

9 năm là một con số mà chị phải trải qua rất nhiều sự gian truân, trắc trở, phải nếm trải đủ mọi thất bại và thử thách sự kiên trì bền bỉ của bản thân mình để tạo ra đứa con đầu lòng cho thương hiệu Phú Kang.

Và Mặt nạ ngủ Curcuma cùng với sự thành công của nó như là một thành quả tất yếu mà chị có được sau bao năm bỏ công sức và cống hiến. Tuy mới là viên gạch lót nền đầu tiên và còn rất nhiều thử thách mà chị phải trải qua để vun đắp, xây dựng cho Phú Kang nhưng chị luôn lạc quan, yêu đời và tự tin với điều đó.

Khởi nghiệp từ một người kinh doanh online chân chính, đặt chữ Tâm lên hàng đầu và trải qua rất nhiều thăng trầm và biến động, với chị, cuộc sống càng áp lực chị lại càng sáng tạo và có sức bật càng cao. Sản phẩm mặt nạ ngủ có được thành công như hiện tại nhưng với chịmối quan tâm lớn nhất đó chính là bản thân được cống hiến, được làm một điều gì đó có ích cho xã hội, tạo điều kiện đến những người gặp hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ họcó một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chậm mà chắc, chị tin rằng, Phú Kang sẽ ngày càng phát triển và Mặt nạ ngủ Curcuma chính là sản phẩm chuẩn hữu cơ đầu tiên đánh dấu bước ngoặt lớn sau 9 năm kinh doanh online và cũng là nền tảng để Phú Kang có thêm những dòng sản phẩm mới đáp ứng nhiều hơn cho phái đẹp.

Tuy đã trở thành một CEO nhưng chị luôn khiêm tốn, chị cũng chỉ nhận mình là người truyền cảm hứng và sẵn sàng chia sẻ với bất kì ai mong muốn phát triển, đồng hành cùng công ty. Có lẽ cũng vì bản tính ấy mà hơn 500 cộng sự đã luôn bên cạnh và gắn bó cùng chị đến tận bây giờ.

Chúc cho chị và công ty Phú Kang phát triển bền vững, tạo ra được nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng và xã hội.

CÔNG TY TNHHN THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ PHÚ KANG

Địa chỉ: xóm 7, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Sđt: 0973.348.942 – 0983.381.668