Bạn sẽ bất ngờ vì những hàng quán Hà Nội cũng có thể thân thiện đến vậy!

Đặc sản đường phố Hà Nội khi nhắc đến thật sự có thể khiến những tâm hồn ăn uống phải đi tìm và thưởng thức ngay.

Món ngon Hà Nội chẳng thiếu, thế nhưng ăn ngon ở Hà Nội thật sự có đáng sợ như những gì chúng ta vẫn thường hay nghe kể? Câu trả lời chính là không. Minh chứng vừa qua, trong hai ngày 20-21/1, Lễ hội ẩm thực đường phố (do Coca-Cola phối hợp tài trợ) đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các thực khách, để lại trong tâm trí của mọi người về một không gian trải nghiệm thân thiện, cởi mở.

Với hơn 50 món ăn đặc sắc được chuẩn bị kỹ lưỡng, sạch sẽ, Lễ hội ẩm thực đường phố đã trở thành tâm điểm cuối tuần mà bất kỳ một ai khi biết đến đều không thể bỏ qua. Nổi bật hơn cả, có 34 gian hàng tại sự kiện được Cty Coca-Cola hỗ trợ dành riêng cho các chị em phụ nữ quản lý và bán hàng. Thông qua việc trao quyền quản lý các gian hàng, Coca-Cola hướng đến mục đích góp phần hỗ trợ các chị em phụ nữ cải thiện thu nhập và có cơ hội tiếp cận với môi trường kinh doanh văn minh, áp dụng những tiêu chuẩn bán hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những món ăn ngon, nóng hôi hổi sẵn sàng làm nức lòng các thực khách.
Những món ăn ngon, nóng hôi hổi sẵn sàng làm nức lòng các thực khách.

Bên cạnh những hoạt động trải nghiệm ẩm thực thú vị là những câu chuyện không kém phần ý nghĩa được chia sẻ từ các chị em phụ nữ bán hàng tại đây. Họ chia sẻ chân thành về cơ duyên với nghề buôn bán món ăn, về những đam mê trong việc đổi mới hình thức và hương vị món ăn sao cho có thể thu hút được nhiều thực khách. Nhưng đáng chú ý hơn cả, ít ai biết rằng trước đó họ đều là những con người chưa từng giỏi tính toán, chưa từng biết làm thế nào từ một đồng vốn làm ra một đồng lời. Các chị chia sẻ, nhờ có sự giúp sức của Hội Phụ nữ tại trung tâm EKOCENTER (Trung tâm cộng đồng cung cấp nước uống sạch và tiện ích sinh hoạt được vận hành bởi Coca-Cola) mà họ đã được huấn luyện đào tạo, nâng cao kỹ tăng phát triển kinh tế, chia sẻ kiến thức buôn bán, từ đó cải thiện được thu nhập của bản thân và gia đình.

Những món ăn ngon này được làm ra từ bàn tay của những người phụ nữ nỗ lực từng ngày để cải thiện cuộc sống.
Những món ăn ngon này được làm ra từ bàn tay của những người phụ nữ nỗ lực từng ngày để cải thiện cuộc sống.

Thay đổi bước bắt đầu bao giờ cũng khó khăn, thế nhưng nhờ có sự giúp sức và chia sẻ kịp thời, những nỗ lực tính đến giờ phút này đã được đền đáp. Có chị còn nói đùa, thoạt đầu các chị em có chút cạnh tranh nhau, thế nhưng thấy mọi người ai cũng đang cố gắng, nỗ lực nên từ từ thấu hiểu và giúp đỡ nhau nhiều hơn. Vậy mới nói, đằng sau một món ăn đâu chỉ để lại trong lòng người thưởng thức dấu ấn về hương vị, mà đâu đó còn đọng lại câu chuyện chân tình được chia sẻ từ người đã làm ra món ăn đó. Những câu chuyện chẳng dài, lại còn bị ngắt quãng bởi sự tất bật buôn bán, song nó lại là những câu chuyện chân thật về cuộc sống, về những nỗ lực mà ít khi ta được lắng nghe.

Nụ cười thường trực làm ấm cả một không gian se lạnh đầu xuân Hà Nội.
Nụ cười thường trực làm ấm cả một không gian se lạnh đầu xuân Hà Nội.
Đại diện Coca-Cola gửi đến các chị em phụ nữ những phần quà Tết ý nghĩa và thiết thực nhân dịp xuân đến.
Đại diện Coca-Cola gửi đến các chị em phụ nữ những phần quà Tết ý nghĩa và thiết thực nhân dịp xuân đến.

Hai ngày diễn ra sự kiện đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng những người tham gia, mở ra một góc nhìn mới, thân thiện hơn về trải nghiệm ẩm thực Hà Thành. Mong rằng những lễ hội như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa để tạo thành một nét văn hóa trải nghiệm ẩm thực, vui chơi lành mạnh dành cho tất cả mọi người, không chỉ là các bạn trẻ.