Trưng bày các tư thế “yêu”, hãng thời trang bị “ném đá”

(Dân trí) - Một cửa hàng quần áo bán lẻ của hãng thời trang nổi tiếng United Colors of Benettion tại khu mua sắm Soho ở New York, Mỹ mới đây đã làm bùng nổ các cuộc tranh cãi trên truyền thông khi họ dùng các mô hình với đủ tư thế “yêu” bài trí trong cửa hàng.

Việc làm này đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ các bậc phụ huynh có con nhỏ. Nghệ sỹ điêu khắc Erik Ravelo chính là tác giả của những tác phẩm gây tranh cãi này. Những tác phẩm mô phỏng đủ các tư thế quan hệ tình dục được đặt giữa những kệ trưng bày các loại quần áo đầy màu sắc đã khiến cho nhiều bậc phu huynh không khỏi giật mình.

 

Một trong những mô hình tư thế yêu của hãng United Colors of Benettion bị ném đá
Một trong những mô hình "tư thế yêu" của hãng United Colors of Benettion bị "ném đá"



Từ khi mới khai trương vào cuối tuần trước, ý tưởng này của cửa hàng đã gây ra các cuộc tranh cãi trên truyền thông xuất phát từ lời nhận xét của một bà mẹ về những hình ảnh trưng bày tại cửa hàng: “Xã hội xuống cấp mà chúng ta đang sống không đánh giá cao cũng như tôn trọng sự ngây thơ của những đứa trẻ”.

 

Bên cạnh các ý phản đối, cũng có những phụ huynh lại nhìn nhận vấn đề theo một khía cạnh khác. Một người nhận xét: “Đây thực sự là một hình ảnh gây tranh cãi, nhưng tôi tin rằng bọn trẻ cũng đã xem những hình ảnh tương tự trên các video ca nhạc. Hầu hết bọn trẻ còn không biết chúng xem cái gì khi chúng nhìn các mô hình này. Và nếu chúng có nhận ra đi nữa thì đã đến lúc chúng ta dạy cho bọn trẻ biết một chút về “điều tất yếu của cuộc sống”.

 

Một người khác thì viết: “Là những bậc cha mẹ, chúng ta phải có trách nhiệm xử lý các tình huống nhạy cảm, chứ không phải là giấu giếm bọn trẻ”. Đây không phải là lần đầu tiên hãng thời trang này gây tranh cãi về những chiến lược tiếp thị của họ.

 

Năm 2011, chuỗi bán lẻ của hãng trên toàn thế giới đã tung ra một chiến dịch có tên là UNHATE, trong đó có hàng loạt các ảnh quảng cáo miêu tả những nhà lãnh đạo đang hôn nhau như tổng thống Mỹ Barack Obaman và tổng bí thư Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc. Chiến dịch này sau đó đã được trao một giải thưởng tại liên hoan phim Can để tôn vinh những người có khiếu hài hước tinh tế.

 

Anh Khôi

Theo DM